Cách viết content ấn tượng, người mới bắt đầu cũng có thể thành công

12/04/2022 2922

Xây dựng được một bài content chuẩn SEO không hề khó, nhưng biết cách viết content ấn tượng lại là điều mà không phải ai cũng làm được, đặc biệt là những người mới chập chững bước chân vào nghề. Nếu chưa đủ tự tin vào khả năng của mình, hãy tham khảo những kinh nghiệm trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn viết bài content chuẩn SEO

Các yếu tố quan trọng của một bài content chuẩn SEO

Trước khi muốn viết được một bài content chuẩn SEO, bạn cần biết các yếu tố quan trọng của nó. Cụ thể đó là:

• Nội dung giá trị, hữu ích, đúng với chủ đề mà bài viết hướng đến.

• Mật độ từ khóa được phân bổ phù hợp. Các từ khóa chính được “mix” thành từ khóa phụ liên quan.

• Từ khóa chính phải có trong title, meta description và các thẻ heading. Nên được xuất hiện 1 lần ở đoạn đầu và cuối, 2 lần ở thân bài.

• Văn phong tự nhiên, luận điểm trình bày logic.

Các yếu tố quan trọng của một bài content chuẩn SEO
Các yếu tố quan trọng của một bài content chuẩn SEO

Tiêu đề SEO

Tiêu đề SEO là yếu tố đặc biệt quan trọng với bài viết. Bởi nó quyết định việc người xem có bị thu hút và muốn nhấp vào để xem thông tin hay không. Một số thông tin mang lại hiệu quả cao mà bạn có thể đưa vào tiêu đề như:

• Sử dụng các con số cụ thể minh họa cho từ khóa.

• Tạo sự hấp dẫn bằng cách thêm các yếu tố kích thích tò mò.

• Sử dụng câu hỏi.

• Trích dẫn câu nói của nhân vật nổi tiếng, có uy tín để người đọc có cảm giác nguồn tin được cung cấp đáng tin cậy.

• Đánh vào yếu tố cảm xúc của người đọc bằng các cụm từ mạnh.

Đừng bỏ lỡ: Nắm chắc xu hướng bán hàng đa kênh Hot nhất hiện nay để tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả.

Hướng dẫn cách viết content ấn tượng
Hướng dẫn cách viết content ấn tượng

Xác định từ khóa chính

Từ khóa SEO chính là cụm từ phản ánh nội dung mà bạn muốn truyền tải, tiếp thị. Để thân thiện nhất với thuật toán của Google, tần suất xuất hiện của nó nên được đảm bảo không dưới 2 lần và không quá 10 lần trong một bài viết khoảng 1000 từ. Theo các chuyên gia nhận định mật độ này chiếm khoảng 1,5 – 4% là hợp lý nhất.

Tạo URL cho bài viết

Có thể bạn chưa biết, tại URL cho bài viết cũng góp phần tăng tính chất SEO. Nếu sử dụng Fanpage thì sau khi vượt ngưỡng 25 likes, bạn được phép sử dụng tính năng thêm URL cho trang và tùy chỉnh duy nhất 1 lần. Đây là yếu tố nắm nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm. Vậy nên tốt nhất hãy thêm từ khóa phản ánh khía cạnh nào đó của sản phẩm, dịch vụ vào URL.

Có thể bạn quan tâm: Nếu đang bán hàng online nhưng không hiệu quả, thì Top phần mềm quản lý Fanpage chính là át chủ bài giúp bạn thay đổi “thế trận” kinh doanh.

Sử dụng Hashtag

Nếu bạn muốn tăng hiệu quả cho SEO thì không nên bỏ qua Hashtag. Bước này khá đơn giản, bạn chỉ cần dấu “#” kèm theo từ khóa nhưng lại vô cùng hiệu quả với việc tối ưu tìm kiếm. Hashtag có thể được đặt ở bất cứ vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến kết quả. Ngoài ra, nếu bạn biết cách sắp xếp bài viết một cách hợp lý thì người xem có thể dễ dàng tiếp cận được những bài viết liên quan của bạn.

Sử dụng Hashtag
Sử dụng Hashtag

Tận dụng link liên kết

Backlink là phương pháp không nên bỏ qua để giúp SEO bài viết lên top. Càng nhiều link chất lượng được trỏ về website sẽ càng làm tăng điểm cộng cho nó trong việc hiển thị trên Google. Vì thế, hãy tận dụng tất cả các diễn đàn, trang mà mình có để đặt link.

Kinh nghiệm viết content ấn tượng, thu hút khách hàng

Để tạo ra được một bài content thu hút khách hàng bạn sẽ cần phải vận dụng rất nhiều kiến thức cũng như kỹ năng. Cụ thể là:

Hiểu bản chất vấn đề, sản phẩm

Dĩ nhiên rồi, khi muốn viết về bất cứ lĩnh vực nào, bạn bắt buộc phải hiểu về nó. Việc chỉ tìm hiểu qua loa sẽ dẫn đến những thông tin sai lệch, nội dung kém chất lượng. Khiến người đọc đánh giá thấp về website của bạn. Tốt nhất không nên giới thiệu điều gì mà ngay cả bạn cũng không thể hiểu được mình đang viết về cái gì.

Thông tin hữu ích: Top phần mềm viết content hỗ trợ viết bài chuẩn SEO như chuyên gia.

Kinh nghiệm viết content ấn tượng, thu hút khách hàng
Kinh nghiệm viết content ấn tượng, thu hút khách hàng

Thể hiện cá tính riêng

Đây là cách để bạn nổi bật hơn đối thủ, chiếm được thị phần trên thị trường hay đơn giản chỉ là khiến khán giả nhớ đến mình. Khi viết, hãy đảm bảo content thể hiện đúng tính cách, tinh thần của thương hiệu cũng như phù hợp với nhu cầu, mong muốn của đối tượng, mục tiêu mà bạn muốn đạt được.

Đừng ngại tạo ra tranh cãi

Chúng ta hay nói tới tranh cãi như một việc khá tiêu cực. Thế nhưng đây lại là phương pháp giúp bạn thu hút sự chú ý vô cùng hiệu quả. Hãy tạo ra các tiêu đề gây sock, khiêu khích, có ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, nên biết giới hạn của mình, tránh đụng chạm nhạy cảm, phá vỡ thuần phong mỹ tục, vi phạm các điều khoản,…

Xem thêm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, mang lại doanh số đáng mong ước?

Đừng ngại tạo ra tranh cãi
Đừng ngại tạo ra tranh cãi

Bắt kịp xu hướng

Viết content mà không bắt kịp dòng chảy sáng tạo hay đi sau xu hướng thì coi như thất bại. Sự chậm chạm, ì ạch chỉ khiến bạn lạc hậu, bị bỏ lại phía sau và đặc biệt là tạo ra những nội dung nhàm chán. Vì thế, hãy cập nhật thường xuyên xu thế thị trường, nhạy bén với các Trend đang hot, tận dụng mọi cơ hội có được.

Trên đây là kinh nghiệm và cách viết content ấn tượng mà bạn cần nắm rõ. Việc xây dựng nội dung không hề khó, nhưng để nó thật sự có giá trị và cạnh tranh được trên thị trường thì đòi hỏi không ít chất xám cũng như kỹ năng. Hy vọng bài viết có thể mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ 12 bí quyết về cách làm giàu của các tỷ phú thế giới

Chia sẻ 12 bí quyết về cách làm giàu của các tỷ phú thế giới

04/05/2020 2092

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao những tỷ phú lại thành công đến như vậy? Tất nhiên, họ là những người có lối tư duy độc đáo, hơn nữa để thành công như ngày hôm nay họ phải…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot