Giai đoạn máy học Facebook là gì? Cách giúp tối ưu Facebook Ads

25/04/2022 4204

Facebook quả thực đang có những thuật toán và bộ não nhân tạo cực kỳ ưu việt. Mỗi lần hiển thị quảng cáo, hệ thống của nó lại hiểu rõ hơn đâu là đối tượng và vị trí tối ưu để tiếp thị thông qua giai đoạn máy học. Nếu chưa hiểu về giai đoạn máy học Facebook, bài viết được chúng tôi sưu tầm sau sẽ giúp bạn có cái nhìn chân thực nhất.

Sau khi mình thử nghiệm qua nhiều chiến dịch và thay đổi theo cách khác nhau thì đã thu được hiệu quả vô cùng bất ngờ. Không để các bạn chờ lâu, tất tần tật về những hiểu biết và kinh nghiệm về giai đoạn máy học sẽ được chia sẻ ngay bây giờ.

Giai đoạn máy học Facebook là gì?

Nói theo một cách đơn giản và dễ hiểu thì máy sẽ học các Target của mình. Sau đó tiến hành phân phối theo Target. Nhưng chỉ là trong giai đoạn máy thử nghiệm phân tích thôi. Hành vi này sẽ gây tốn chi phí quảng cáo hơn, còn hiệu quả sẽ thấp hơn.

Chỉ sau khi quá trình máy học được hoàn tất thì phân phối trên quảng cáo mới thực sự chính xác và hiệu quả. Đồng thời chi phí cũng thấp nhất.

Giai đoạn máy học Facebook là gì?
Giai đoạn máy học Facebook là gì?

Vậy làm sao để tiết kiệm chi phí và rút ngắn giai đoạn máy học Facebook này?

 Đợi đến khi kết thúc giai đoạn máy học mới chỉnh sửa nhóm quảng cáo

Trong suốt giai đoạn máy học, hiệu quả không có tính ổn định. Chính vì vậy, kết quả không phải lúc nào cũng biểu thị chính xác cho hiệu quả sẽ đạt được trong tương lai. Nếu chỉnh sửa quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch khi còn ở giai đoạn máy học, cũng giống như việc bạn đặt lại giai đoạn trên. Điều này chỉ khiến trì hoãn khả năng tối ưu hóa của hệ thống phân phối.

Đừng bỏ qua: Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage giúp bạn chốt đơn nhanh mĩ mãn.

Cách tiết kiệm chi phí và rút ngắn giai đoạn máy học
Cách tiết kiệm chi phí và rút ngắn giai đoạn máy học

Tránh thực hiện các chỉnh sửa không cần thiết

Hãy đảm bảo tất cả mọi thiết lập của bạn trước khi chạy quảng cáo là hoàn hảo. Tránh việc chỉnh sửa các cài đặt không cần thiết khi Ads đã bắt đầu cắn tiền. Khiến nhóm quảng cáo phải bắt đầu chạy lại giai đoạn máy học.

Những chỉnh sửa này sẽ làm thay đổi đáng kể hiệu quả tương lai của nhóm quảng cáo. Chỉ nên thực hiện chỉnh sửa khi bạn có căn cứ để tin rằng điều này sẽ góp phần cải thiện hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, 7 năm tôi đã đúc kết được gì?

Tránh thực hiện các chỉnh sửa không cần thiết
Tránh thực hiện các chỉnh sửa không cần thiết

Tránh tạo quá nhiều quảng cáo

Khi bạn tạo quá nhiều quảng cáo và nhóm quảng cáo, hệ thống phân phối sẽ không hiểu rõ và khó để xác minh từng quảng cáo và nhóm quảng cáo như khi bạn tạo số lượng ít. Phương pháp hiệu quả nhất đó là kết hợp các nhóm quảng cáo tương tự lại với nhau. Việc này sẽ giúp cho giai đoạn máy học đỡ dàn trải và hoạt động hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Chăm sóc khách hàng trển Facebook toàn diện nhất với phần mềm quản lý bình luận Facebook.

Tránh tạo quá nhiều quảng cáo
Tránh tạo quá nhiều quảng cáo

Sử dụng ngân sách thực tế

Nếu bạn đặt ngân sách không hợp lý, chẳng hạn quá thấp hoặc quá cao. Lúc này hệ thống phân phối sẽ hiểu không chính xác về đối tượng cần được tối ưu hóa. Tốt nhất là nên đặt ngân sách đủ để nhận được tổng cộng ít nhất 50 lượt chuyển đổi và hạn chế việc thay đổi ngân sách thường xuyên. Bởi điều này có thể khiến nhóm quảng cáo phải chạy lại giai đoạn máy học.

Thông tin hữu ích: Quản lý fanpage nhàn tênh khi sử dụng giải pháp tự động trả lời bình luận fanpage.

Sử dụng ngân sách thực tế cho giai đoạn máy học Facebook
Sử dụng ngân sách thực tế cho giai đoạn máy học Facebook

Giai đoạn máy học là giai đoạn vô cùng quan trọng và cần thiết để hệ thống phân phối có thể tối ưu hóa quảng cáo một cách hiệu quả nhất. Chính vậy bạn không nên cố tránh hoàn toàn giai đoạn này. Thay vào đó, bạn cần thử nghiệm nội dung và chiến lược marketing mới của mình để có thể cải thiện hiệu quả theo thời gian. Bên cạnh đó, nên áp dụng quản lý các chiến dịch Ads bằng phần mềm quản lý nhiều fanpage. Với những tính năng chuyên biệt  của phần mềm, chi phí quảng cáo sẽ được tính một cách chi tiết và cụ thể. Đồng thời nó sẽ được trả về thông qua hệ thống báo cáo trực quan và sinh động. Giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến lược chính xác và nhanh chóng.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn Facebook: Chạy quảng cáo FACEBOOK

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

lấy sỉ đồ ăn vặt

Lấy sỉ đồ ăn vặt ở đâu? Chớp cơ hội làm giàu với 4 nguồn hàng giá rẻ 

19/05/2020 16580

Kinh doanh đồ ăn vặt giờ đây đang là một trào lưu hot được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Nhưng lấy sỉ đồ ăn vặt ở đâu thì dám chắc rằng nhiều người vẫn còn hoang mang, lo lắng.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot