Mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp chốt đơn ngay từ lần gặp đầu tiên

25/04/2022 12965

Bán hàng trực tiếp là một hình thức giúp đẩy mạnh doanh số vô cùng hiệu quả nhưng cũng đầy thách thức. Vậy làm thế nào để có thể đạt tới sự thành công trong ngành? Mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp chính là chìa khóa để đạt tới sự thành công đó. Dưới đây sẽ là các bước xây dựng mẫu kịch bản cụ thể.

Các bước xây dựng mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp

Thông thường các bạn mới thường không biết phải bắt đầu việc bán hàng trực tiếp như thế nào? Và chắc chắn họ sẽ không biết cách để tạo dựng cho mình một kịch bản bán hàng để có thể tư vấn, thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn. Họ thường bộp chộp tư vấn theo cảm tính, gặp đâu bán đó nên dễ thất bại. Sau đây bài viết sẽ hướng dẫn bạn các bước để tạo nên một kịch bản bán hàng trực tiếp đỉnh cao để dễ dàng chốt đơn.

Bước 1: Giới thiệu làm quen với khách hàng

Đây là bước đầu tiên nhưng rất quan trọng nhằm tạo tiền đề để bạn thực hiện các bước bán hàng sau đó. Vì thế khi gặp khách hàng lần đầu tiên hãy chào hỏi thân thiện, niềm nở. Sau đó là giới thiệu tên của bản thân và đơn vị doanh nghiệp của bạn tới khách hàng. Cố gắng tạo thiện cảm và ấn tượng với khách bằng lời nói, cử chỉ thân thiện nhất.

Giới thiệu làm quen là bước đầu tiên của kịch bản bán hàng trực tiếp
Giới thiệu làm quen là bước đầu tiên của kịch bản bán hàng trực tiếp

Bước 2: Tạo quan hệ gần gũi, thân mật hơn

Theo tự nhiên, khách hàng khi gặp một người lạ sẽ dừng. Không muốn tiếp chuyện với bạn. Để làm khách hàng mở lòng với mình thì bạn cần phải tìm những mối liên hệ gần với khách hàng. Tìm hiểu về những nơi khách hàng từng đến hay điều mà họ đang quan tâm để gợi mở câu chuyện. Đây cũng là một ý tưởng hay. Đó là cách để bạn tạo mối quan hệ gần gũi với họ dễ dàng nhất. Ví dụ bạn có mở lời: Em chào chị B, em được bạn( tên bạn của khách hàng) giới thiệu….

Bước 3: Đưa ra lợi ích ngay và luôn

Sau khi tạo được mối quan hệ, gần gũi, khách hàng không còn dè chừng bạn như ban đầu nữa thì hãy đưa ra lợi ích của sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu. Đừng quá lan man nhiều thứ khách hàng sẽ nghĩ bạn nhiều chuyện và làm mất thời gian của họ. Hãy tập trung nói về lợi ích ngay khi mở đầu có thể sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, vẫn có hai trường hợp xảy ra.

Một là khách từ chối luôn “không có nhu cầu” hoặc “đang bận”. Lúc này hãy hẹn khách vào dịp sau. Hai là nếu khách quan tâm thì tiếp tục trình bày về lợi ích và đưa ra các ưu đãi.

♦ Xem thêm: Kịch bản bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể từ chối

Đưa ra giá trị lợi ích của sản phẩm là bước thứ 3 của kịch bản
Đưa ra giá trị lợi ích của sản phẩm là bước thứ 3 của kịch bản

Bước cuối mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp – Thuyết phục khách hàng chốt đơn

Để không tốn nhiều thời gian của khách bạn cần đi thẳng vào vấn đề “chốt sale”. Điều này nghe có vẻ hơi thúc ép nhưng nó sẽ quyết định tỷ lệ thành công cao hơn. Vì có thể ngay khi nhận ra lợi ích và những ưu đãi hấp dẫn sẽ kích thích sự sở hữu của khách hàng cao hơn. Và thời điểm này bạn đưa ra lời chốt sale thuyết phục thì khách sẽ đồng ý chốt đơn luôn. Để chốt đơn thành công bạn nên sử dụng những câu chốt sale “một phát ăn ngay” hoặc chốt sale theo kiểu tạo sự khan hiếm. Đây là những cách chốt sale bán hàng trực tiếp hiệu quả nhất mà những người thành công vẫn hay áp dụng.

Lưu ý rằng đối với dân sale chuyên nghiệp, việc quản lý thông tin khách hàng là vô cùng cần thiết. Rất có thể đối thủ sẽ nhăm nhe “cướp khách” khi bạn để lộ thông tin. Vậy làm thế nào để đảm bảo nguồn dữ liệu này? Giải pháp hiệu quả nhất đó chính là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có tính năng lưu trữ thông tin khách hàng. Sử dụng công nghệ điện toán đám mây để lưu trữ thông tin thay vì cập nhật trong bộ nhớ máy tính như phương pháp truyền thống trước đây. Bạn được phép truy cập vào bất kỳ thời điểm, kể cả khi đang di chuyển. Hãy DÙNG THỬ MIỄN PHÍ để trải nghiệm tính năng nay.

Mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp cụ thể

Khi bắt tay vào viết kịch bản đa phần chúng ta sẽ bắt đầu bằng câu: “Em chào chị! Chị cho em xin ít phút giới thiệu sản phẩm làm đẹp hot nhất công ty em được không ạ?” Mời chào khách ngay từ câu đầu tiên như vậy chắc chắn họ sẽ sợ và bỏ chạy ngay. Để cải thiện việc này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một mẫu kịch bản bán hàng trực tiếp chốt đơn đỉnh cao.

Nhân viên: Em chào chị B ạ!, Em được chị H giới thiệu, được biết chị đang quan tâm đến các sản phẩm bên em. Chị có thể dành cho em 3 phút để giới thiệu đến chị sản phẩm làm đẹp hiệu quả từ thiên nhiên của bên em không ạ!

Khách hàng: Oh vậy hả, em nói đi

Nhân viên: Dạ! Bên em mới ra mắt bộ chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên. Sản phẩm này giúp chị có một vóc dáng cân đối, làn da mịn màng sau 1 tháng sử dụng. Không biết chị B có đang dùng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nào không ạ?

  • TH1: Khách từ chối

Khách hàng: Chị đang dùng bên H rồi em, nên giờ chị chưa có nhu cầu

Nhân viên: Dạ vậy để khi khác em sẽ liên lại với chị ạ.

  • TH2: Khách quan tâm và tò mò

Khách hàng: Hiệu quả thật không em

Nhân viên: Dạ, nhiều khách hàng bên em sử dụng cho hiệu quả bất ngờ luôn chị.( Đưa dẫn chứng cụ thể). Bên em đang có ưu đãi giảm giá 40% cho 50 khách hàng đầu tiên. Chị có muốn được trải nghiệm thử không ạ?

Khách hàng: Vậy còn bao nhiêu em? Cho chị một bộ

Nhân viên: Dạ vậy mai em sẽ mang hàng sang cho chị nhé! Em cảm ơn chị nhiều ạ!

♦ Xem thêm: Nghệ thuật xây dựng kịch bản chốt sale ngay trên điện thoại

Biết cách lắng nghe và không phân biệt khách hàng
Biết cách lắng nghe và không phân biệt khách hàng

Mẫu bán hàng trực tiếp là một trong những tài liệu quý mà bạn cần bỏ túi nếu muốn chốt được nhiều đơn hàng. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ có được thành công nhất định với công việc bán hàng trực tiếp.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bật mí 6 mô hình kinh doanh nhà hàng được ưa chuộng tại Việt Nam

Bật mí 6 mô hình kinh doanh nhà hàng được ưa chuộng tại Việt Nam

05/06/2020 4170

Trong lĩnh vực nhà hàng, một mô hình kinh doanh sẽ giúp bạn xác định rất nhiều điều. Từ phong cách trang trí, loại đồ ăn, thức uống đến tập khách hàng mục tiêu,…Vì thế, lựa chọn được mô hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot