Đọc bí quyết tăng đơn hàng trên Facebook từ các cao thủ ngàn sales

25/04/2022 2480

Làm sao để trở thành một cao thủ bán hàng chốt ngàn đơn? Thị trường online như chiến trường, kẻ thắng làm vua kẻ thua làm tốt. Nếu bạn không tìm ra cách thuyết phục người mua để tăng đơn hàng trên Facebook thì chắc chắn không thể làm chủ cuộc chơi khốc liệt này.

Tăng đơn hàng trên Facebook luôn là mục tiêu của bất kỳ ai khi kinh doanh online. Chính vì thế việc tìm ra những bí quyết kinh doanh cho riêng mình để tăng doanh số luôn là điều được nhiều người quan tâm. Hãy thử áp dụng những gợi ý đến từ chính các “cao thủ” bán hàng trên mạng xã hội nhiều người dùng nhất thế giới trong bài viết nhé.

Đăng bài thường xuyên – cách tăng đơn hàng online trên Facebook nhanh chóng

Chú ý đến “khung giờ vàng”

Muốn có doanh số thì trước hết bạn cần để sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp xúc với khách hàng trước. Và để làm được điều này thì việc đăng bài viết thường xuyên là điều cần phải làm trước tiên. Theo kinh nghiệm đến  từ những người bán lâu năm thì việc đăng bài vào những khung giờ vàng. Đây là  khung giờ có lượng khách truy cập cao. Điều này sẽ giúp đơn vị bán hàng tiếp cận đến người mua tốt hơn. 

Đăng bài với nội dung hấp dẫn vào khung giờ vàng
Đăng bài vào khung giờ vàng để tăng cơ hội bán hàng trên Facebook

Quan tâm đến nội dung hấp dẫn

Tiếp theo hãy quan tâm đến nội dung bài viết để tạo ấn tượng sâu sắc tới người đọc. Trong kinh doanh thì thông tin sản phẩm là điều bạn nên nêu bật lên. Tuy nhiên bạn nên biết rằng người dùng Facebook chủ yếu cho mục đích giải trí. Chính vì thế những thông tin về sản phẩm sẽ thường bị bỏ qua trừ khi họ quan tâm thực sự. Vậy nên nếu bạn muốn khách hàng nhớ về thương hiệu của mình thì hãy thử lồng ghép những bài viết kinh nghiệm hay sự kiện nổi bật gần đây.

Ngoài ra bạn những chương trình mini game chắc chắn cũng sẽ thu hút được nhiều người dùng hơn. Đừng bỏ quên những Feedback của khách hàng đã sử dụng. Đây cũng là một cách để giúp khách hàng tin tưởng hơn thương hiệu của bạn.

Chú trọng vào việc tạo nội dung hấp dẫn
Chú trọng vào việc tạo nội dung hấp dẫn

Tận dụng nhiều kênh khác nhau để tiếp cận khách hàng

Hiện nay có 3 kênh bán hàng được người dùng sử dụng đó là trang cá nhân, fanpage Facebook và các hội nhóm (group). 

Với trang cá nhân bạn hãy ưu tiên tương tác với bạn bè hay những người thường xuyên quan tâm đến sản phẩm của mình. Bạn có thể chia sẻ thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm. Còn một cách giúp bạn tương tác với khách hàng nữa đó chính là livestream bán hàng. Chọn giờ cao điểm để thực hiện việc này chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích.

Bật mí : Cách nhắn 1001 tin nhắn tự động tới khách hàng từ fanpage trong chớp mắt có trong bài viết Quản lý inbox facebook

Quy trình tiếp nhận sản phẩm của khách hàng
Quy trình tiếp nhận sản phẩm của khách hàng

Fanpage Facebook là  một kênh bán hàng thực sự hiệu quả và nếu biết cách tận dụng kênh này bạn sẽ kiếm được khá nhiều đơn hàng đấy. Đầu tiên hãy xây dựng cho mình một trang bán hàng hấp dẫn. Tiếp theo hãy chạy chương trình khuyến mại, quảng cáo thu hút nhất. Bạn cũng cần tương tác tốt với khách hàng một cách thường xuyên để níu chân họ ở lại. Ngoài ra hãy dùng cách tạo check in cho fanpage giúp bài đăng của mình được hiển thị tốt hơn. 

Để tiếp cận với đối tượng khách hàng mới trên hội nhóm Facebook quả là điều không dễ dàng. Tuy nhiên khi lập hội nhóm bạn cũng có thể để chế độ công khai. Điều này sẽ giúp các hoạt động trong nhóm sẽ đến được với nhiều đối tượng người dùng hơn. Thêm vào đó hãy tạo sự hấp dẫn cho nhóm của mình bằng cách thường xuyên tổ chức những chương trình minigame để tăng tương tác. 

Tiếp cận khách hàng bằng nhiều kênh khác nhau
Tiếp cận khách hàng bằng nhiều kênh khác nhau

Làm sao để tăng đơn hàng trên Facebook? Dùng phần mềm hỗ trợ

Trong thị trường đầy cạnh tranh này, chỉ cần chậm một chút thôi là bạn sẽ có thể mất khách hàng vào tay đối thủ ngay. Chính vì thế hãy cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Điều này có nghĩa là khách comment, inbox thì cần phải trả lời trong khoảng thời gian ngắn nhất. Tiếp theo là tư vấn một cách chi tiết nhất để khách có thể chốt đơn dễ dàng hơn. Nếu bạn cảm thấy điều này là quá khó thì có thể sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook mang tên Abit.

Phần mềm quản lý bán hàng Abit có nhiều tính năng hỗ trợ kinh doanh online
Phần mềm quản lý bán hàng Abit có nhiều tính năng hỗ trợ kinh doanh online

 Với phần mềm này các comment hay inbox của khách hàng sẽ được tự động trả lời ngay lập tức. Phần mềm còn có thể vừa tư vấn vừa tạo đơn hàng một cách nhanh chóng nhất. Các thao tác tạo đơn hàng hoàn toàn tự động khi có số điện thoại. Ngoài ra khi sử dụng phần mềm này bạn cũng sẽ không mất thời gian vào việc quản lý bán hàng, kết nối vận chuyển, remarketing… Chính vì thế bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu nhu cầu của khách. Từ đó nghiên cứu thêm nhiều chiến lược bán hàng tốt để phát triển kinh doanh. Ngoài ra Abit cũng tích hợp luôn phần mềm ẩn comment Fanpage để bạn không mất thêm tiền mua riêng lẻ. Mua một được nhiều – quá hời rồi phải không? 

Các tính năng quản lý inbox-comment của Abit
Các tính năng quản lý inbox-comment của Abit

Kết luận

Tăng đơn hàng trên Facebook không khó nếu bạn biết tìm những bí quyết riêng cho mình. Nếu chưa tìm ra hãy thử áp dụng cách của các “ cao thủ” bán hàng trên đây nhé. Và nếu bạn muốn bán hàng một cách chuyên nghiệp hơn thì không nên bỏ qua phần mềm Abit. Phần mềm này không chỉ giúp bạn tương tác với khách hàng thường xuyên hơn mà còn có nhiều tính năng vượt trội khác. Liên hệ hotline 024.6674.8888 để được biết thêm chi tiết nhé!

Đăng ký Abit để dùng thử miễn phí 15 ngày full tính năng
Đăng ký Abit để dùng thử miễn phí 15 ngày full tính năng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hàng Quảng Châu là hàng gì? Hé lộ bí mật để chọn hàng chuẩn nhất

25/04/2020 3440

Trên thực tế không phải người Trung Quốc nào cũng hám lợi sản xuất hàng giả và không phải mặt hàng nào của Trung Quốc cũng kém chất lượng. Hàng Quảng Châu là minh chứng cho điều đó. Hàng Quảng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot