Local marketing là gì? Yếu tố tạo nên thành công của Local marketing

25/04/2022 4935

Lan tỏa thương hiệu đến nhóm khách hàng tại một khu vực cụ thể bằng local marketing là nhiệm vụ tất yếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp từ vừa và nhỏ cho đến những doanh nghiệp đa quốc gia. Vậy local marketing là gì? Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây.

Local marketing là gì?

Local marketing hay tiếp thị địa phương là tập hợp các chiến dịch đáng chú ý, hướng tới một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu tại một khu vực cụ thể. Nhằm cải thiện và gia tăng khả năng cạnh tranh của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế. Nó đặc biệt hiệu quả đối với thương hiệu hoặc sản phẩm, dịch vụ mang đậm bản sắc vùng miền.

Theo các thống kê, hầu hết mọi người đều có xu hướng tìm kiếm trên điện thoại một thứ gì đó ở lân cận rồi sau đó mới quyết định mua. Thêm vào đó, nghiên cứu của Search Engine Land đã chỉ ra rằng, 50% người dùng đi tới cửa hàng trong vòng 1 ngày kể từ lúc họ tìm kiếm thông tin xong. 60% khách hàng sử dụng thông tin mà họ tìm thấy trên quảng cáo online tại địa phương và trang web của doanh nghiệp. Những con số biết nói này đã chứng tỏ được tầm quan trọng của việc cố gắng tiếp cận các đối tượng tiềm năng thông qua giải pháp local marketing.

Local marketing là gì?
Local marketing là gì?

Yếu tố quyết định đến sự thành công của Local marketing

Độ nhận diện thương hiệu

Nâng cao nhận thức thương hiệu tại thị trường mục tiêu chính là nền tảng để chiến dịch local marketing thành công. Để làm được điều này, bạn cần định vị  vị trí mà sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp nằm ở đâu trên thị trường? Định hình nhóm khách hàng mục tiêu muốn hướng tới là ai? Tiếp đến xây dựng hình ảnh, nội dung thể hiện toàn bộ giá trị cốt lõi mà thương hiệu có thể mang đến cho người dùng. Trong đó các yếu tố như tên, logo, câu chuyện thương hiệu,… cần được đặc biệt chú trọng.

Độ nhận diện thương hiệu
Độ nhận diện thương hiệu

Tương tác với khách hàng

Không thể phủ nhận vai trò của việc tương tác khách hàng trong bất cứ hình thức marketing nào, kể cả local marketing. Đây không chỉ là cách thức liên lạc, trao đổi mang tính cá nhân giữa người dùng và doanh nghiệp mà còn tạo được kết quả tiếp thị vô cùng hiệu quả. Vì vậy, hãy tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng dễ dàng liên hệ được với bạn. Chẳng hạn như: cập nhật thông tin nhất là tính pháp lý trên các trang web, mạng xã hội, kênh truyền thông,…

Hiện nay, giải pháp thường được các chủ cửa hàng sử dụng để tăng tương tác khách hàng chính là ứng dụng phần mềm quản lý với các tính năng hỗ trợ như: tự động trả lời comment Fanpage, hay gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage. Tiết kiệm, nhanh chóng, hiệu quả mà tránh được thuật toán chống spam của Facebook.

SEO local

SEO local là yếu tố không thể thiếu trong local marketing. Bởi chiến dịch được thực hiện tại một địa phương cụ thể. Nên việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm gắn liền với vị trí tương ứng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với thành công của chiến dịch. Về cơ bản, đây được xem như quá trình tối ưu hóa từ khóa liên quan tới một địa phương cụ thể.

SEO local là yếu tố không thể thiếu trong local marketing
SEO local là yếu tố không thể thiếu trong local marketing

Tối ưu trang đích

Đối với bất cứ chiến dịch marketing nào thì trang đích cũng vô cùng quan trọng. Việc tối ưu trang đích sẽ giúp bạn dẫn dắt khách hàng đến một hành động cụ thể nào đó. Ngoài các nội dung chung như bố cục, CTA, màu sắc,… nó còn cần được xây dựng sao cho dễ dàng và thân thiện với người dùng. Tránh dẫn dắt họ vào những đường link không hề liên quan tới địa phương. Điều này đòi hỏi bạn phải có khả năng thiết kế tốt, đáp ứng được các yêu cầu tiếp thị căn bản.

Tận dụng mạng xã hội

Có thể thấy, đối tượng khách hàng mục tiêu của local marketing khá hẹp, nên doanh nghiệp cần khai thác tối đa nguồn lực quảng bá cho thương hiệu của mình. Trong đó mạng xã hội là công cụ mang lại vô số lợi ích không tưởng. Bởi đây đang là kênh truyền thông thu hút người dùng nhất hiện nay. Người dùng không chỉ tra cứu thông tin mà còn tham khảo các bình luận, đánh giá từ những người dùng trước. Do đó, hãy tận dụng mọi thông tin tích cực , nhận xét tốt về sản phẩm, dịch vụ để xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn.

Chia sẻ thêm: Phần mềm bán hàng trên facebook – Giải pháp công nghệ hỗ trợ kinh doanh cực hiệu quả, chốt sale nhanh chóng.

Tận dụng mạng xã hội
Tận dụng mạng xã hội

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về local marketing là gì và những yếu tố quyết định tới sự thành công của nó. Hy vọng thông tin mà bài viết mang đến có thể cung cấp cho bạn những giải pháp hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách kiếm tiền nhanh nhất trong một ngày dành cho sinh viên

Top 5 cách kiếm tiền nhanh nhất trong một ngày dành cho sinh viên

07/05/2020 2425

Khi còn là sinh viên chắc chắn nhiều người đã từng trải qua hoàn cảnh không còn một xu dính túi hay ăn mỳ tôm để “cầm hơi”. Nhưng đến lúc rảnh rỗi lại không biết làm việc gì để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot