Tổng hợp các cách Tiki kiểm tra đơn hàng nhanh chóng nhất

25/04/2022 8529

Bạn đặt hàng trên Tiki và chờ đợi quá lâu vẫn chưa nhận được. Làm thế nào để bạn biết được đơn hàng đã được đóng gói chưa hay đã được vận chuyển chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách liên hệ với Tiki kiểm tra đơn hàng qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn các cách kiểm tra đơn hàng trên Tiki

Kiểm tra đơn hàng trên Tiki qua điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào Tiki app

Để kiểm tra mã đơn hàng Tiki bạn đăng nhập vào tài khoản Tiki app mà bạn đang sử dụng.

Tiki kiểm tra đơn hàng qua ứng dụng
Tiki kiểm tra đơn hàng qua ứng dụng

Bước 2: Chọn đơn hàng cần kiểm tra

Bạn vào mục cá nhân chọn phần “Quản lý đơn hàng”. Tại đây sẽ hiển thị trạng thái các đơn bạn đã đặt như: Đơn hàng đã tiếp nhận, đơn hàng chờ thanh toán lại, đơn hàng chờ vận chuyển, đơn hàng thành công, đơn hàng đã hủy. Bạn hãy tìm đơn hàng bạn muốn kiểm tra.

Đăng nhập app Tiki kiểm tra đơn hàng
Đăng nhập app Tiki kiểm tra đơn hàng

Bước 3: Kiểm tra trạng thái đơn hàng Tiki

Bạn sẽ dựa vào các trạng thái sau đây để kiểm tra tình trạng đơn hàng:

  1. Đang xử lý (vừa đặt hàng xong đang trong quá trình xác nhận)
  2. Đang đóng gói
  3. Đang vận chuyển
  4. Giao hàng thành công
  5. Đã hủy

Lúc này bạn có thể biết được hàng đang ở đâu và đã thực hiện quy trình đến trạng thái nào.

Các trạng thái đơn hàng sẽ được hệ thống cập nhật
Các trạng thái đơn hàng sẽ được hệ thống cập nhật

♦ Bật mí thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng Abit hỗ trợ cập nhật tình trạng đơn hàng Tiki nhanh chóng kịp thời trên hệ thống 

Kiểm tra đơn hàng của Tiki qua website

Cách kiểm tra đơn qua website cũng tương tự như qua điện thoại, bạn cũng thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập Tiki.vn kiểm tra đơn hàng

Bạn truy cập vào trang chủ của Tiki sau đó đăng nhập tài khoản của mình.

Đăng nhập để kiểm tra đơn hàng tiki.vn
Đăng nhập để kiểm tra đơn hàng tiki.vn

Bước 2: Tìm đơn hàng cần kiểm tra

Tại góc phải màn hình bạn vào mục “Đơn hàng của tôi” và tìm kiếm đơn cần kiểm tra trạng thái.

Truy cập vào mục “Đơn hàng của tôi” và tìm kiếm đơn hàng cần kiểm tra
Truy cập vào mục “Đơn hàng của tôi” và tìm kiếm đơn hàng cần kiểm tra

Bước 3: Xem chi tiết đơn hàng

Sau khi chọn đơn cần kiểm tra bạn chọn “Theo dõi đơn hàng” để hiển thị tình trạng hàng đang ở bước nào. Cũng giống như trên Tiki app, nó sẽ có 5 trạng thái:

  1. Đặt hàng thành công.
  2. Tiki tiếp nhận đơn hàng.
  3. Đóng gói xong, sẵn sàng giao hàng.
  4. Đang vận chuyển.
  5. Giao hàng thành công.

Nếu đơn hàng của bạn đang ở trạng thái nào thì hệ thống sẽ báo xanh ở trạng thái đó. Dựa vào đây bạn sẽ biết được hàng của mình hiện đang ở trạng thái nào.

Đơn hàng ở trạng thái nào thì hệ thống sẽ báo xanh ở trạng thái đó
Đơn hàng ở trạng thái nào thì hệ thống sẽ báo xanh ở trạng thái đó

♦ Đừng bỏ lỡ: Bạn có thể kiểm tra tất cả các đơn hàng Tiki chỉ với 1 click chuột trên phần mềm bán hàng Abit

Kiểm tra đơn hàng qua tổng đài

Ngoài 2 cách kiểm tra đơn qua điện thoại và qua Tiki app. Chúng ta còn có thể kiểm tra đơn qua tổng đài. Cách này bạn không cần kiểm tra trực tiếp mà sẽ nhờ đến bộ phận chăm sóc khách hàng. Bạn liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki qua số: 1900.6035 để được hỗ trợ. Thời gian tổng đài làm việc thường từ 8h00-21h00 bao gồm cả các ngày thứ 7 và chủ nhật.

Việc liên hệ đến bên tổng đài bạn sẽ phải trả phí cuộc gọi là 1000 đồng/phút. Để tiết kiệm chi phí và tránh mất thời gian của 2 bên. Bạn cần chuẩn bị mã đơn hàng của mình trước. Bạn tra mã này tại thông báo đã nhận được thông qua email. Tiếp theo bạn cung cấp mã cho nhân viên tổng đài. Nhân viên tổng đài sẽ hỗ trợ kiểm tra đơn hàng và thông báo đến bạn tình trạng đơn của mình.

Liên hệ tổng đài Tiki kiểm tra đơn hàng
Liên hệ tổng đài Tiki kiểm tra đơn hàng

Tại sao Tiki lại giao hàng lâu hơn dự kiến?

Thông thường khi bạn đặt xong một đơn hàng, Tiki sẽ thông báo thời gian nhận hàng dự kiến cho bạn. Tiki thường giao hàng trong giờ hành chính từ 8h30-17h30 các ngày trong tuần trừ chủ nhật. Tuy nhiên nếu đơn hàng của bạn là đơn hàng đặt qua giao hàng nhanh TikiNow bạn vẫn sẽ nhận được vào chủ nhật nhé. Nhưng vẫn có những trường hợp Tiki giao trễ hàng cho khách. Những lý do dẫn đến việc giao chậm hàng thông thường là những lý do khách quan mà thường khó tránh khỏi như:

  • Đơn vị vận chuyển làm mất đơn hàng trong quá trình giao hàng.
  • Bạn đặt hàng vào dịp lễ Tết, lúc này Tiki đang quá tải các đơn hàng chưa và chưa kịp xử lý hết. Hoặc khi bạn đặt vào dịp có nhiều chương trình khuyến mại thì việc quá tải thường xuyên xảy ra.
  • Hoặc do thời tiết mưa bão, lũ lụt khiến đơn vị vận chuyển không giao được.
  • Địa điểm nơi bạn nhận hàng cách xa các kho của Tiki, điều này cũng khiến quá trình di chuyển giao vận hàng hóa lâu hơn thông thường.
  • Sản phẩm bạn đặt là sản phẩm phải “Đặt trước”, Tiki sẽ giao hàng cho bạn khi có đủ sản phẩm mà bạn đã đặt.
Tại sao Tiki lại giao hàng chậm?
Tại sao Tiki lại giao hàng chậm?

♦ Đừng bỏ lỡ: Bật mí đến bạn: Đâu là những mặt hàng đáng mua nhất tại Shopee

Trên đây là những cách kiểm tra đơn hàng Tiki bạnd nên biết. Để xác định được hàng của mình đang ở đâu và biết được thời gian nhân viên sẽ giao đến cho bạn. Nếu có vấn đề ngoài ý muốn xảy ra bạn có thể liên hệ ngay nhân viên Tiki kiểm tra đơn hàng của mình.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh-doanh-do-me-va-be-0

Bật mí các bí kíp kinh doanh đồ mẹ và bé từ A-Z cho người mới (P1)

07/04/2021 5169

Bạn là một bà mẹ bỉm sữa yêu thích những đồ dùng thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt của mình và nhiều người khác. Vậy thì không hướng đi nào thích hợp hơn bằng kinh doanh đồ mẹ và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot