7 bước tối ưu hóa Nick Facebook giúp bán hàng online thu “nghìn đơn”

25/04/2022 4652

Nếu Fanpage chiếm ưu thế vượt trội nhờ các chiến dịch quảng cáo thành công, thì trang cá nhân cũng không lép vế nếu biết cách tối ưu hóa nick Facebook bán hàng. Đây là một phương pháp không chỉ hiệu quả mà còn giảm thiểu chi phí chạy Ads. Bài viết được sưu tầm sau đây sẽ đưa ra cho bạn các cách tối ưu tài khoản của mình.

Định vị khách hàng mục tiêu

Nhiều người trong chúng ta mang tiếng là kinh doanh, bán hàng nhưng làm việc lại rất cảm tính. Dẫn chứng là ở việc kết bạn lung tung. Tự biến Facebook cá nhân của mình thành nồi lẩu thập cẩm. Hàng hóa thì post loạn xạ khiến Facebook cá nhân không khác gì tiệm tạp hóa
Do vậy, điều đầu tiên và rất quan trọng là phải xác định rõ ràng mục tiêu. Mục tiêu kinh doanh của bạn, cụ thể là:

Bạn muốn kiếm được bao nhiêu tiền mỗi tháng? Con số bao nhiêu thì được xem là tuyệt vời với bạn?

Bạn hướng tới nhóm đối tượng nào? Họ có vấn đề, nhu cầu cụ thể ra sao?

Chọn dòng sản phẩm nào để phục vụ nhóm đối tượng trên?

Lợi nhuận của khách hàng mục tiêu liệu có khả thi với mục tiêu kinh doanh đề ra hay không?

Xem ngay: Chốt sale mĩ mãn khi biết cách trả lời comment trên Fanpage

Cách tối ưu hóa nick Facebook cá nhân
Cách tối ưu hóa nick Facebook cá nhân

Làm đẹp hình ảnh cá nhân trên Facebook

Nhiều cô nhiều chị sẵn sàng bỏ ra hàng tiếng đồng hồ makeup để đi dự đám cưới có mấy chục người. Trong khi nhân vật chính ở đó không phải là mình. Ấy vậy mà Facebook cá nhân thì nhếch nhác, mốc meo. Ảnh đại diện sơ sài, ảnh bìa không chuyên nghiệp. Sau đó thì than thở rằng Facebook không có ai quan tâm.
Vậy nên, việc rất đơn giản, nhưng rất cần làm đó là tạo ra được khoảnh khắc 4s vàng nhờ:

  • Đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp và ảnh đại diện xinh đẹp bắt mắt
  • Lời giới thiệu bản thân: Nêu ra quan điểm sống, giá trị người khác nhận được từ bạn là gì?
  • Thêm thông tin về nghề nghiệp, công việc đã làm. Tuyệt đối không sử dụng kiểu CEO ở không, học viện hàng không “ăn hàng ở không”, ăn bám bố mẹ,…
  • Xóa những bài viết tiêu cực, vô vị theo thứ tự gần nhất trở về trước. Xóa được càng nhiều Facebook càng “sạch”.
Làm đẹp hình ảnh cá nhân trên Facebook
Làm đẹp hình ảnh cá nhân trên Facebook

Lọc tương tác bạn bè trên Facebook

Hầu hết chúng ta đều rơi vào tình trạng Facebook có rất nhiều bạn bè, thậm chí là full. Nhưng tỉ lệ tương tác lại chiếm số lượng vô cùng ít. Tại sao lại vậy? Là bởi vì đa phần bạn bè của chúng ta đã trở nên vô cảm sau một thời gian quá nhàm chán. Newfeed thì chỉ toàn là các bài đăng bán hàng, nhiều cô cậu đăng bài 1 lần 10-20 bài trong vòng 5 phút. Sau đó mất tích không đăng thêm một bài nào khác trong thời gian dài. Vậy biện pháp nào có thể thay đổ sự vô vị này hiệu quả nhất?

Tốt nhất hãy thường xuyên lọc ra những bạn bè không tương tác. Hủy kết bạn và chỉ giữ lại những người hay tương tác. Việc này sẽ khiến Facebook của bạn “Chât” hơn rất nhiều.

Xem ngay: Cách lọc tương tác Facebook, tạo tài khoản bán hàng chất lượng

Lọc tương tác bạn bè trên Facebook
Lọc tương tác bạn bè trên Facebook

Tạo nội dung đa dạng và hấp dẫn

Hãy duy trì nhịp đăng bài hàng ngày, theo tỷ lệ dưới đây, rồi bạn cũng sẽ thấy Facebook của mình dễ thương hơn rất nhiều.

  • 70% bài viết tích cực, mang lại giá trị. 20% Giới thiệu review về sản phẩm của bạn. 10% nói về cá nhân.
  • Có thể đăng các bài sống ảo, một vài triết lý trong cuộc sống, vài dòng về trend đang hot. Hoặc đơn giản là bức ảnh về cuộc sống thường ngày.
  • Chăm chút Facebook của mình như đang chăm người thương vậy. Như thế thì mới hy vọng người khác cũng thương và quan tâm Facebook của bạn được.

Và đây là “10 công thức viết Content bán hàng chất lừ, không thể không ra đơn“. Bạn có thể tham khảo thêm để xây dựng nội dung tốt hơn.

Tạo nội dung đa dạng và hấp dẫn
Tạo nội dung đa dạng và hấp dẫn

Hãy xây dựng một tệp khách hàng chuẩn

Hầu hết mọi người đều có Facebook với bạn bè đủ các thành phần. Chẳng hạn như: người thân, đồng nghiệp, bạn học cấp 3, đại học, đối tác, khách hàng… Mỗi người trong số họ có nhu cầu, sự quan tâm khác nhau. Và rất ít có nhu cầu mua sản phẩm từ bạn. Trong khi đó, bạn đang cố gắng bán hàng cho tất cả mọi người. Việc này thực sự không hiệu quả.

Facebook bán hàng thì bạn bè chính là những khách hàng mục tiêu. Do vậy, khi kết bạn, chỉ nên kết bạn với đối tượng mục tiêu mà thôi. Bạn có thể tìm từ nghề nghiệp, công ty làm việc, địa điểm sinh sống, nơi đã từng ghé thăm, học trường nào… Từ việc họ có mối quan tâm đến lĩnh vực, sự kiện hay bài viết nào. Đến việc dùng từ khóa để khoanh vùng khu vực địa lý. Hay thậm chí là dấu vết từ từng hành động like, comment, share diễn ra theo từng giờ, phút.

Tối ưu hóa nick Facebook cá nhân hiệu quả
Tối ưu hóa nick Facebook cá nhân hiệu quả

Chủ động kết nối với tệp khách hàng tiềm năng

Hầu hết mọi người thường không chủ động trong việc kết bạn. Hoặc nếu có chủ động thì cũng không duy trì được sự liên tục. Muốn tạo được kết quả khác đi, thì buộc phải làm cách khác đi. Chẳng hạn thế này: hơn 1000 lời mời kết bạn mỗi ngày được gửi đi. Hơn 1000 cái bắt tay được chìa ra khi bạn là người chủ động trước. Hàng trăm, hàng ngàn kết nối mỗi ngày được thiết lập thêm. Mở ra sự khởi đầu cho những mối quan hệ mới.

Thử hỏi nếu có 5 nick facebook cá nhân chỉ để bán hàng. Nick nào cũng full 5.000 bạn bè thì số lượng khách hàng mà bạn tiếp cận mỗi lần lên đến 25.000 người. Đích thị là một thị trường màu mỡ, đáng mơ ước của mọi người bán hàng online. Để quản lý số lượng khách hàng này bạn có thể tham khảo đến Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook đang được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn.

Tối ưu hóa nick Facebook cá nhân bằng cách kết nối với khách hàng
Tối ưu hóa nick Facebook cá nhân bằng cách kết nối với khách hàng

Cho đi để nhận lại

️️️️Có hàng ngàn bạn bè là điều không nghĩa lý gì nếu không có sự tương tác. Ai cũng thích được tương tác, nhưng hầu hết lại lười đi tương tác trên Facebook của người khác. Mọi người đang ngồi chờ tương tác từ nhau. Cho đi để được nhận lại, tức là tương tác mang yếu tố quyết định là chất xúc tác để mọi người có thể thấy bài bạn đăng.

Hãy thường xuyên đăng bài, nhắn tin chúc mừng sinh nhật, lâu lâu chọc ghẹo “ hàng xóm”. Hay đơn giản là comment, thả tim, phẫn nộ vào bài đăng bạn bè. Điều này sẽ giúp tăng được độ tò mò, tăng sự tương tác, tiếp cận giữa bạn của bạn khác vào Facebook của mình .

Cho đi để nhận lại
Cho đi để nhận lại

Trên đây là 7 bước giúp tối ưu hóa trang Facebook cá nhân của bạn. Có thể ứng dụng vào kinh doanh, bán hàng qua Facebook hiệu quả và thu được nhiều đơn hàng hơn.

Nguồn Facebook: Quynh Anh Hoang Nguyen 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm từ A – Z

Kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm từ A – Z

20/04/2021 2222

Bạn có một niềm đam mê, yêu thích với sách. Bạn muốn mở cửa hàng sách nhưng không biết làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm của những tiền bối…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot