Nắm vững chính sách bán hàng trên Lazada để kinh doanh hiệu quả

25/04/2022 2981

Lazada, sàn TMĐT đứng đầu về số lượng người truy cập tại Việt Nam. Một sự lựa chọn không thể bỏ qua cho những người đang có ý định bán hàng online. Để kinh doanh hiệu quả, hãy nắm vững chính sách bán hàng trên Lazada nhé

1. Chính sách bán hàng trên Lazada mới nhất hiện nay

Để việc kinh doanh được hiệu quả bạn hãy nắm vững chính sách của Lazada nhé

1.1. Quy định về chính sách bán hàng

– Gỡ bỏ tất cả phí mặc định và cập nhật các mức vi phạm quy định.

– Tỉ lệ đánh giá tích cực của gian hàng.

  • Từ tháng 02/2018, tỉ lệ đánh giá tích cực của gian hàng (Possitive Seller Rating) sẽ được tính dựa trên mức độ hài lòng của khách đặt hàng thành công (3 lựa chọn để khách hàng đánh giá: Tích cực, trung bình và tiêu cực). Tỉ lệ đánh giá tích cực dựa trên số đánh giá tích cực, so sánh với tổng số đánh giá nhận được từ khách hàng khi đặt hàng thành công
  • Tỉ lệ này tách biệt hoàn toàn với đánh giá sản phẩm thuộc gian hàng, được hiển thị đồng thời trên trang thông tin gian hàng và trang thông tin sản phẩm. Theo đó, hiệu quả vận chuyển gian hàng (bao gồm tỉ lệ tự ý hủy đơn hàng) sẽ ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng.

– Thay đổi cách tính Giới hạn đơn hàng trong ngày (OVL) và Giới hạn đơn hàng chờ xử lý (POL).

  • Đối với nhà bán hàng có trên 10 đơn hàng mỗi tuần và tỉ lệ hủy đơn hàng trên 10%, giới hạn đơn hàng  (OVL) sẽ được điều chỉnh 50% của trung bình lượng đơn hàng ngày đây là tỉ lệ hợp lí để hạn chế các đơn hàng bị hủy.
  • Giới hạn đơn hàng chờ xử lý (POL)  sẽ được gỡ bỏ và không hiển thị trên hệ thống Seller Center.

► Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại giúp kiểm soát đơn hàng mọi lúc mọi nơi. Tăng tốc độ xử lý đơn lên 60% so với thông thường vì thao tác trực tiếp được từ điện thoại qua máy in bill, quét mã vạch, đẩy đơn cho ship,.. iúp khách hàng nhận đơn nhanh và phản hồi 4 – 5 sao cho shop. 

Điều khoản , điều kiện của Lazada.
Điều khoản , điều kiện và chính sách của Lazada.

1.2. Quy định về đăng bán sản phẩm trên lazada

Quy định về hình ảnh

Khi nhà bán hàng có kế hoạch sử dụng hình ảnh hoặc thông tin sản phẩm từ các trang web, phải đảm bảo rằng bạn đã được tác giả cho phép sao chép thông tin đó.

Về nhãn hiệu

Khi kinh doanh, trước khi đăng tải sản phẩm có chứa hình ảnh hoặc logo đã được bảo hộ. phải đảm bảo nhà bán hàng có quyền được sử dụng các thông tin đó. Việc sử dụng nhãn hiệu sản phẩm giống với sản phẩm của một thương hiệu nào đó, sẽ khiến sản phẩm của bạn có thể bị tắt vì lý do sử dụng nhãn hiệu trái phép

Thiết kế được bảo hộ

Đôi lúc sản phẩm có chứa những hình ảnh hoặc thiết kế đã được đăng ký bản quyền. Trường hợp này, bạn phải chắc chắn những sản phẩm của mình đến từ nguồn được ủy quyền, hay bản thân bạn được ủy quyền, cấp phép để bán các sản phẩm có các hình trên.

Quy định về thông tin mô tả sản phẩm

Trong một vài trường hợp, nhãn hiệu như tên, logo in trên sản phẩm lại được sao chép từ các nhãn hiệu khác, trường hợp này sẽ tính là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Chính sách bán hàng trên lazada
Chính sách bán hàng trên lazada.

2. Những điều khoản vi phạm quy định chính sách bán hàng trên Lazada

Các mức phí mặc định sẽ được gỡ bỏ, không áp dụng vào các vi phạm của nhà bán hàng. Tuy nhiên Lazada có quyền áp dụng quy định đóng cửa gian hàng. Đối với nhà bán hàng khi vi phạm quy định sau đây:

  • Kinh doanh hàng giả hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng.
  • Kinh doanh các sản phẩm có nội dung nhạy cảm.
  • Kinh doanh các sản phẩm trái pháp luật.
  • Không thực hiện cam kết về bảo hành sản phẩm. (VD: Từ chối bảo hành những sản phẩm đã cam kết bảo hành, không hoàn trả sản phẩm khi đã nhận bảo hành,…)
  • Thực hiện các hành vi gian lận trong mua bán tại Lazada. (VD: Mua những sản phẩm giảm giá rồi độn giá lên để bán lại, giao hàng bên ngoài hệ thống,..)
  • Các hình thức gian lận khác. (VD: Sử dụng logo “Rẻ hơn hoàn tiền”, các hành vi cạnh tranh không lành mạnh,…)
Chính sách bán hàng
Chính sách bán hàng trên lazada.

► Cảnh báo: Những mối nguy hiểm tiềm ẩn từ phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn

3. Quyền lợi đối với gian hàng có tỉ lệ đánh giá tích cực cao

Nhà bán hàng có tỉ lệ đánh giá tích cực cao (>80%) sẽ được ưu tiên tham gia các ưu đãi hấp dẫn từ Lazada để giúp tăng lượt truy cập và tăng trưởng gian hàng bao gồm:

  • Tối ưu khả năng hiển thị sản phẩm lại trang chủ và công cụ tìm kiếm.
  • Được tham gia các chương trình khuyến mãi đặc biệt từ lazada.
  • Sử dụng các dịch vụ hỗ trợ nâng cao và công cụ đặc biệt.
  • Nhận được các hỗ trợ phát triển gian hàng chuyên sâu về ngành hàng.

Ngoài ra, tỉ lệ đánh giá tích cực thấp (<30%) sẽ làm giảm khả năng hiển thị sản phẩm cũng như bị hạn chế tham gia các chương trình ưu đãi từ lazada.

Mức đánh giá của gian hàng trên Lazada
Mức đánh giá của gian hàng trên Lazada.

4. Các phương thức cải thiện tỉ lệ đánh giá tích cực của gian hàng

Chất lượng sản phẩm

  • Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đóng gói.
  • Sử dụng các vật liệu đóng gói quy định, nhằm tránh tổn hại sản phẩm.
  • Không ngừng cải thiện chất lượng nội dung sản phẩm.
  • Đảm bảo sản phẩm chính xác so với mặt hàng quảng cáo.

Xử lý đơn hàng

  • Xử lý đơn và giao hàng nhanh chóng.
  • Đảm bảo đóng gói đủ sản phẩm.
  • Tuyệt đối không được tự ý hủy đơn hàng.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Phải đảm các thắc mắc của khách hàng được giải đáp và phản hồi nhanh chóng.

Để việc kinh doanh trên Lazada trở nên nhẹ nhàng hơn trong việc quản lý đơn hàng, kiểm soát kho hàng, thông tin khách hàng thì bạn nên sử dụng thêm công cụ Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí. Bạn có thể quản lý toàn bộ việc kinh doanh trên sàn Lazada, Tiki, hay Shopee trên công cụ này. Việc tập trung quản lý trên một hệ thống sẽ giúp việc kinh doanh trở nên thuận tiện hơn rất nhiều đấy.

Trên đây là toàn bộ các quy định về chính sách bán hàng trên Lazada mà bạn cần nắm rõ. Hi vọng sẽ giúp được các bạn một phần trong việc tìm kiếm thông tin phục vụ cho việc kinh doanh trên Lazada.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Xây dựng sẵn kịch bản telesales mỹ phẩm giúp chốt đơn dễ dàng hơn

Mẫu kịch bản telesales mỹ phẩm ấn tượng giúp bạn chốt đơn ấm ầm

16/04/2020 7603

Một kịch bản telesales mỹ phẩm ấn tượng sẽ giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5 thậm chí là gấp 10 lần. Trong bài viết này Abit sẽ giới thiệu cho bạn về kịch bản mỹ phẩm thần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot