Retargeting Facebook là gì? Hiệu quả đáng kinh ngạc từ tiếp thị lại

25/04/2022 2598

Có bao nhiêu khách hàng truy cập Website của bạn nhưng không mua hàng? Bạn có muốn đánh mất nhóm đối tượng tiềm năng này? Giải pháp cho những trường hợp trên không gì hiệu quả hơn Retargeting Facebook. Nếu chưa biết Retargeting Facebook là gì, xin mời theo dõi bài viết sau đây.

Tìm hiểu Retargeting Facebook

Retargeting Facebook là gì?

Retargeting Facebook là một dạng quảng cáo tới nhóm đối tượng cụ thể. Họ là những người từng truy cập website của bạn, đã có hứng thú nhất định với sản phẩm. Nhưng chưa thực hiện hành động nào. Retargeting Facebook sẽ tiếp thị lại sản phẩm một lần nữa, kích thích nhóm đối tượng này đến quyết định mua hàng.

Retargeting Facebook còn được biết đến với những tên gọi khác như: nhắm chọn lại, quảng cáo bám đuổi, quảng cáo theo đuôi.

Click xem ngay: Tiếp cận và chăm sóc khách hàng toàn diện nhất với phần mềm quản lý bình luận Facebook chuyên nghiệp nhất.

Retargeting Facebook hoạt động như thế nào?

Đầu tiên, bạn sẽ phải cài đặt đoạn mã Tracking Code vào trong website của bạn. Sau đó nếu khách hàng ghé thăm website liền bị dính đoạn mã đó (hay còn gọi là bắt Cookie). Tracking Code sẽ ghi nhận lại hành vi của họ. Trường hợp khách hàng thực hiện hành động mua hàng thì quá tốt rồi đúng không nào. Nhưng nếu ngược lại họ rời website vì lý do nào đó. Chẳng hạn như: sản phẩm không thực sự gây được hứng thú, cửa hàng trực tuyến chưa đủ độ tin cậy, điều kiện tài chính hiện tại chưa cho phép,…

Lúc này Retargeting Facebook sẽ có nhiệm vụ quảng cáo lại sản phẩm trên Facebook của họ, thôi thúc việc mua hàng. Nếu đối tượng click vào sản phẩm sẽ được đưa đến website một lần nữa.

Mục đích của hành động này là hỗ trợ tăng nhận biết, khuyến khích khách hàng quay lại website một lần nữa. Và từ đó nhắm đến mục tiêu tăng chuyển đổi, bán được hàng.

Có thể bạn quan tâm: Cách trả lời comment trên Fanpage hoàn hảo nhất, giúp thúc đẩy nhu cầu của khách hàng, gia tăng doanh số hiệu quả.

Retargeting Facebook hoạt động như thế nào?
Retargeting Facebook hoạt động như thế nào?

Nhóm đối tượng mà Retargeting Facebook nhắm tới

Retargeting Facebook có nhiệm vụ tập trung tiếp cận và tiếp thị quảng cáo tới nhóm các đối tượng sau đây:

Khách hàng đã từng truy cập Website mà chưa có hành động chuyển đổi nào

Khách hàng đã từng truy cập website N lần

Khách hàng đã từng truy cập website lần đầu tiên thông qua GG Adw

Khách hàng đã từng truy cập website lần đầu thông qua Facebook cá nhân

Khách hàng đã từng truy cập website lần đầu thông qua SEO

Retargeting Facebook có lợi ích gì?

Theo đuổi khách hàng tiềm năng

Thay vì phải tìm kiếm một tệp đối tượng mục tiêu thì bây giờ bạn đã nắm trong tay tệp khách hàng tiềm năng với khả năng mua hàng là rất cao. Việc của bạn là tập trung tiếp thị và phục vụ họ thật tốt.

Đừng bỏ qua: Phần mềm ẩn comment Facebook – Cách tốt nhất để bảo vệ thông tin khách hàng tiềm năng.

Theo đuổi khách hàng tiềm năng
Theo đuổi khách hàng tiềm năng

Quảng bá thương hiệu

Việc khách hàng ghé website đã khiến họ có ấn tượng về sản phẩm hoặc thương hiệu mà bạn cung cấp. Sau đó, Retargeting Facebook quảng cáo lại một lần nữa đã hỗ trợ cho việc duy trì sự hiện diện và tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Một lần có thể không có ấn tượng, nhưng nhiều lần chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng nhất định.

Cung cấp thông tin mới nhất

Ví dụ như trong trường hợp có những đối tượng đã từng ghé thăm Website của bạn nhưng lâu rồi không xuất hiện lại nữa. Trong khi đó bạn đang có sản phẩm mới và Hot, muốn quảng cáo tới những khách hàng này để kéo họ trở lại với Website. Retargeting Facebook sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này.

Cung cấp thông tin mới nhất
Cung cấp thông tin mới nhất

Chi phí thấp hơn

Điều hiển nhiên đó là chi phí để duy trì một tệp khách hàng cũ luôn thấp hơn so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Facebook đã từng tiếp cận họ ít nhất một lần trước đây. Giờ nó biết họ là ai và phải là thế nào để tiếp thị lại. Giảm thiểu tối đa chi phí tiếp cận và tối ưu hóa quảng cáo.

Xem thêm: Tăng tương tác cho bài viết chưa bao giờ dễ đến thế nhờ phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage.

Tăng tỷ lệ chuyển đối

Đây cũng chính là lợi ích mà mọi người kinh doanh online đều muốn hướng tới. Việc khiến những khách hàng này ghé thăm website của bạn dễ hơn nhiều so với đối tượng mới. Chính vì vậy tỷ lệ chuyển đổi cũng được cải thiện. Từ đó tăng doanh số bán hàng lên.

Với những chia sẻ vừa rồi, bạn đã hiểu Retargeting Facebook là gì và nhận ra tầm quan trọng của nó đối với doanh thu bán hàng chưa. Mong rằng bài viết có thể mang lại hiệu quả cho quá trình kinh doanh của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot