Backlink là gì? Đặt Backlink như thế nào để đạt hiệu quả?

25/04/2022 3211

Backlink là một trong những thuật ngữ được nhắc tới nhiều nhất trong công việc SEO. Vậy bạn đã thực sự hiểu được Backlink là gì? Nó đóng vai trò như thế nào trong SEO? Hay đặt Backlink như thế nào để đạt được hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời!

Backlink là gì?

Backlink là liên kết được xây dựng để trỏ từ web này đến một web kia. Tức là khi bạn đặt một backlink trong 1 web nào đó thì khi người dùng click chuột vào link hay anchortext sẽ ngay lập tức được chuyển tiếp đến trang web của bạn.

Các loại Backlink thường gặp ;

  • Text link: những từ,cụm từ khóa được gắn link.
  • Image link: link được gắn trong thẻ
  • Link trần: gắn trực tiếp trong bài viết
  • Link Dofollow: cho phép Google có thể vào index chia sẻ nội dung của trang. Có giá trị trong SEO Offpage.
  • Link Nofollow: ngược lại với dofollow và không có hiệu quả về SEO.

Backlink chất lượng là gì? Hiểu đơn giản thì Backlink chất lượng khi mà nó hoàn thành tốt được toàn bộ vai trò của nó. Vậy vai trò của nó của là gì? Chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu nhé!

    1. Backlink là gìBacklink đóng vai trò quan trọng trong SEO

Vai trò của Backlink là gì?

Sau khi tìm hiểu về khái niệm của Backlink cũng như là các dạng backlink thường dùng thì chắc hẳn các bạn cũng đã phần nào hiểu được vai trò của backlink với SEO như thế nào rồi đúng không? Vậy vai trò của nó bao gồm :

Cải thiện thứ hạng của website

Backlink này được ví như là 1 phiếu bầu giúp tăng độ uy tín của trang web đối với Google vậy. Nó vai làm “người điều hướng” người dùng, khách hàng ghé thăm website theo 1 mục đích nhất nào đấy. Qua đó cải thiện vị trí website ở trên bảng xếp hạng từ khóa tìm kiếm hiệu quả.

Các site trong web sẽ được Index nhanh hơn

Backlink giúp cho các Crawler ( bọ của công cụ tìm kiếm ) dễ dàng tìm thấy và thu thập thông tin trên tất cả các trang của web hiệu quả. Đó cũng là 1 trong những yếu tố tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa. Đặc biệt là đối với các website mới. Backlink giúp cho website đó được cái crawler phát hiện cũng như index nhanh chóng. Không chỉ đơn giản là gia tăng thêm số lượng trang được công cụ tìm kiếm tin nhiệm mà nó còn gia tăng thêm số lượng từ khóa tiềm năng được xếp hạng trên mỗi trang.

Backlink là gì
Backlink chỉ đứng sau Key về tầm quan trọng trong SEO

Xây dựng nên một lượng Traffic gián tiếp thông qua Backlink

“Lôi kéo” đọc giả chính là 1 trong những khả năng mà Backlink mang lại mà lại không cần phải thông qua các công cụ tìm kiếm (được gọi kaf nguồn Referral Traffic).

Xem thêm: Internal Link là gì? Build Link liên kết theo hình kim tự tháp!

Làm sao để tạo Backlink hiệu quả?

Trao đổi Backlink

Trao đổi Backlink với các web khác chính là cách tạo ra Backlink mà các SEOer hiện nay thường hay sử dụng nhất. CÓ 2 cách để trao đổi: trao đổi 2 chiều và trao đổi chéo. Nhưng việc trao đổi 2 chiều thường không đem lại hiệu quả mà còn có nguy cơ bị Google đánh giá thấp. Do vậy mà việc trao đổi chéo được đánh gia cao hơn.

Ví dụ như bạn có site 1,2,3. Bạn cần back link cho 1 thì mô hình để trao đổi sẽ được thiết lập như sau : 1 -> 2 -> 3 -> 1

Share trên các trang mạng xã hội.

Mạng xã hội là công cụ hỗ trợ xây dựng Backlink miễn phí mà mang lại hiệu quả cao bất ngờ. Sau khi đăng bài thì bạn có thể share chúng trên các mạng xã hội như facebook, tweet, instagram,… Và bạn cũng có thể lặp đi lặp lại hành động với càng nhiều trang mạng xã hội khác nhau thì càng tốt.

Chèn link trong chữ ký trên diễn đàn

Phương pháp xây dựng Backlink này bằng cách tạo bài viết hay lượn lờ bình luận các bài viết của người khá và để lại chữ ký có chứa theo Backlink trỏ về Site của bạn. Đây là một trong những cách seeding Forum. Nhưng mà để thu được Backlink chất lượng theo cách này thì bạn cần phải tốn khá là nhiều công sức để Build content hay tìm kiếm các Forum có PR cao. Và thông thường thì bài viết của bạn phải có ích cho đọc giả mới được chấp nhận.

Backlink là gì
Tạo và đặt Backlink như thế nào để đạt hiệu quả ?

Cross Link

Đây là việc mà bạn phải xây dựng cho mình nhiều site vệ tinh có cùng chủ đề với web chính. Sau đó sẽ đặt backlink từ các site vệ tinh này trỏ về web chính. Những backlink được xây dựng theo cách này tương đối hiệu quả, chủ động và linh hoạt. Nhưng quan trọng nhất chính là nó sẽ đi theo hướng mà mình mong muốn.

Link Bait

Phương pháp có thể nói là mang tính sức mạnh tuyệt đối. Đó là xây dựng cho mình những nội dung độc đáo và mang tính viral cao để cho người đọc cảm thấp có sức hút, hấp dẫn rồi từ đó share bài viết của bạn. Nếu như thuận lợi, hiệu ứng tốt thì có thể ra hàng trăm, hàng ngàn Backlink trỏ về web chính. Đây là cách mà nhiều SEOer đã sẽ và vẫn đang hướng tới để duy trí thứ hạng bền vững thông qua việc xây dựng và củng cố thương hiệu website trong mắt Google. Nhưng bạn có đủ khả năng để đạt đến sức mạng đó ?

Back link sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng tốt hơn và xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm của người dùng. Phần mềm bán hàng sẽ giúp website của bạn quản lý khách hàng và chốt sale hiệu quả hơn. Và nếu mục đích cuối cùng của việc xây dựng link out, phát triển website là để thu về lợi nhuận từ các con số bán hàng thì đừng quên trang bị thêm cho mình phần mềm hỗ trợ quản lý này nhé.

Hy vọng bài viết giới thiệu Backlink là gì cùng với những thông tin liên quan có thể giúp ích được cho các bạn trong công việc SEO của mình. Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm:

Giá phần mềm quản lý bán hàng có “chát” như bạn vẫn nghĩ

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên Android – Ứng dụng hỗ trợ điều hành và kiểm soát công việc từ xa

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

văn phòng phẩm giá sỉ tại hà nội

4 Nguồn văn phòng phẩm giá sỉ tại Hà Nội không biết sẽ tiếc“hùi hụi”

30/05/2020 6175

Thực tế không phải ai cũng biết cách đầu tư thời gian, công sức, đúng nơi đúng chỗ để tìm được nguồn hàng kinh doanh như ý. Nhưng nếu bạn bỏ 9 phút để đọc bài viết này, tôi cam…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot