Cách viết Content Facebook hiệu quả – Hạ gục khách hàng tức khắc

12/04/2022 3119

Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch Marketing Online, nó vừa là kênh bán hàng, vừa là kênh truyền thông hiệu quả. Chỉ cần có cách viết Content Facebook hiệu quả thì không khó để bạn xây dựng một Fanpage khủng với lượt tương tác tốt để quảng bá sản phẩm và gia tăng thu nhập “vèo vèo”. 

Sức ảnh hưởng của Content Facebook hiệu quả

Theo khảo sát, 83% người hâm mộ muốn có nhiều “lợi ích độc quyền” hơn từ trang Facebook kể cả các ưu đãi đặc biệt hoặc content chỉ dành cho Facebook. Các Fanpage trên 1 triệu follow có content cho chủ sở hữu tạo ra sẽ có lượt tương tác gấp 3 lần so với những trang trung bình. Như vậy, để nâng cao giá trị của thương hiệu trên Facebook, điều quan trọng là bạn cần sáng tạo nội dung không trùng lặp từ các nguồn khác.

Tuy nhiên, việc này ngoài sự sáng tạo bạn cũng cần “mẹo” nhỏ để tối ưu hóa chất lượng nội dung thông qua việc viết nội dung chuẩn SEO trên Facebook. Giúp bài viết của bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng hơn. Đặc biệt phải ghi lại trong đầu họ ấn tượng, nhận thức qua hình ảnh, logo, bài viết. Từ đó hướng tới nâng cao tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.

Viết Content Facebook hiệu quả đem lại lợi ích lớn
Viết Content Facebook hiệu quả đem lại lợi ích lớn

Cách viết Content Facebook hiệu quả nhất cho bạn

Đăng những content thu hút khách hàng theo trend

Đấy là chìa khóa để phát triển Fanpage thành công, đồng thời giúp người hâm mộ thúc đẩy bài viết của bạn. Một ngày trên mạng xã hội có thể diễn ra rất nhiều Trend (xu hướng) để bạn nắm bắt và sáng tạo nó theo cách độc đáo nhất. Người đọc cũng sẽ tò mò những gì ăn theo “trend” nên sẽ tiến vào thảo luận trong bài viết một cách tự nhiên. Khi đó, bạn đã đạt được mục đích làm content Facebook mà không tồn một đồng cho quảng cáo, phải không?

Viết bài Facebook theo chuẩn SEO

Kinh nghiệm viết content Facebook thì thứ hạng tìm kiếm ở Facebook cũng quan trọng tương tự như ở Google. Vì thế bạn cần sử dụng những keywords tốt, có lưu lượng tìm kiếm cao. Dành nhiều thời gian để nghiên cứu chúng xem có điểm tương đồng nào với sản phẩm/dịch vụ của mình không. Đồng thời khi triển khi bài viết cần bố trí từ khóa ở các vị trí như tittile, H1. Để khi máy quét sẽ hiểu rõ nội dung bạn muốn nói là gì. Nếu có người dùng search sẽ dễ dàng đẩy bài viết của bạn lên cả Google lẫn Facebook cho dù người đó không phải theo dõi trang của bạn từ đầu.

Tối ưu SEO trên bài đăng Facebook
Tối ưu SEO trên bài đăng Facebook

Cách viết content thu hút trên Facebook là thay đổi hình thức

Một món ăn cho dù ngon  tới cỡ nào thì ăn quá nhiều cũng sẽ chán ngấy. Vậy nên đừng cố “nhồi nhét” vào đầu người đọc những ý tưởng cũ lặp đi lặp lại. Hãy liên tục đổi vị cho họ từ “bên trong” lẫn “bên ngoài”.

Bên trong: là nội dung – liên tục phải được update, làm mới. Nếu Fanpage của bạn bán quần áo áo, thì bạn hãy mạnh dạn đăng nhiều thể loại quần áo khác nhau. Các tips phối đồ khi mùa thu/mùa đông. Các mẹo giặt quần áo, là phẳng, treo quần áo, gấp quần áo du lịch,…

Bên ngoài: là hình thức content – cũng cần phải F5 nhanh chóng. Ngoài content dạng text, có thể đăng thêm ảnh và Video về quần áo nữa. hững video nhiều hiệu ứng biến hình như Tiktok cực kỳ thu hút người xem. Hoặc tự tổ chức các cuộc thi về Feed back khách hàng mặc quần áo nhiều like nhất của shop. Review so sánh hãng này và hãng khác,… Rất nhiều ý tưởng mới mà bạn có thể áp dụng cho trang bán hàng của mình. 

Thay đổi nhiều hình thức content linh hoạt
Thay đổi nhiều hình thức content linh hoạt

Đừng đăng bài quá dài và thường xuyên

Theo như nghiên cứu của Trường Kinh doanh, thuộc đại học bách khoa Colorado Denver. Đây là lý do khiến mọi người Unfriend và Unfollow, họ cảm thấy khó chịu vì liên tục bị vây kín bảng tin của mình. Nên bạn hạn chế đăng những bài vô dụng, không có mục đích quá nhiều nhé. 

Một mẹo nhỏ ở đây là chọn giờ “vàng” để câu view tốt nhất. Sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng Khung giờ tương tác Fanpage để cập nhật những thời điểm Fanpage của bạn thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Máy sẽ tự động thống kê theo thời gian thực và hiển thị dưới dạng biểu đồ. Giúp chủ shop theo dõi thường xuyên và tự tìm ra khoảng thời gian đăng bài tốt nhất, thu về nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng nhất. Ngoài ra, Abit còn hàng ngàn tính năng khác như auto comment-inbox, lọc, ẩn SĐT tránh bị cướp khách, thống kê tự động đơn livestream, chia đơn cho nhân viên,…

Bạn nên thử đăng ký trải nghiệm để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Sử dụng công cụ đo lường hiệu quả tương tác Fanpage
Sử dụng công cụ đo lường hiệu quả tương tác Fanpage

Đừng quên hashtags sản phẩm, thương hiệu

Nếu ai sử dụng phần mềm viết content Facebook thì chắc chắn sẽ ít quên. Nhưng nhược điểm là nó sẽ cho ra những content “cứng” và dập khuôn. Còn chúng tôi khuyên bạn hướng tới sự sáng tạo thuần nhất, nên đừng quên việc thêm hashtag nhé.

Hashtags đóng một phần quan trọng trong việc định hướng lượng truy cập đến fanpage Facebook của bạn. Nó có thể kéo traffic cho bài viết khi người dùng gõ cụm từ khóa liên quan.  Do đó, cách viết content thu hút khách hàng chính là bao gồm các hashtags có độ liên quan gần nhất tới sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng vì sẽ bị Facebook đánh giá “spam”. Tốt nhất, một bài đăng chỉ nên chứa 1 – 3 hashtags để đạt hiệu quả cao nhất.

Gắn thẻ tag vào bài viết
Gắn thẻ tag vào bài viết

Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động rõ ràng

Nếu mục tiêu bạn sáng tạo Content Facebook hay, hấp dẫn là để thu về lượng khách hàng tiềm năng. Thì ưu tiên hàng đầu của bạn là phải làm cho họ hiểu bạn đang muốn gì. Và bạn có những gì cho khách hàng nếu họ làm theo hành động bạn muốn.

Ví dụ các mẫu câu:

  • “Inbox với shop để được tư vấn tận tình 24/24”
  • ” Để lại số điện thoại ở phần bình luận, chúng tôi sẽ liên lạc lại ngay”
  • ” Comment tên + SĐT để mua hàng với giá ưu đãi duy nhất hôm nay”.
Sử dụng hành động kêu gọi rõ ràng
Sử dụng hành động kêu gọi rõ ràng

Trên đây là những mẹo nhỏ trong cách viết Content Facebook hiệu quả để bạn tham khảo.  Mong rằng nó sẽ giúp cho các bạn thêm phần nào về các kỹ năng sáng tạo nội dung. Có gì thắc mắc hay không hiểu, thì bạn hãy để lại lời nhắn bên dưới bài viết này nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình trà sữa vỉa hè “hốt bạc”

Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình trà sữa vỉa hè “hốt bạc”

08/06/2020 3907

Kinh doanh trà sữa chưa bao giờ hết "HOT". Minh chứng cho điều này sự ra đời hàng loạt của các cửa hàng trà sữa từ cao cấp đến bình dân. Nếu bạn có số vốn nhỏ, nhưng vẫn muốn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot