Thử 4 cách quảng cáo fanpage miễn phí chắc chắn giúp bạn lên đời

25/04/2022 4979

Thời đại bùng nổ Facebook khiến người ta khó lòng thoát khỏi nó dù chỉ trong giây lát. Các nhà bán hàng online cũng nhanh chóng dùng Facebook để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện tài chính để chạy quảng cáo Facebook Ads. Đáng mừng là vẫn có những hướng quảng cáo fanpage miễn phí để tiết kiệm chi phí mà vẫn thu hút được nhiều khách nhất.

Quảng cáo Fanpage là gì?

Với những nhà bán hàng online Facebook đã ít nhiều nghe nhắc đến chạy quảng cáo Fanpage. Đây là một hình thức tiếp thị bằng cách sử dụng quảng cáo (Facebook Ads) để đưa thông tin sản phẩm, thương hiệu, fanpage,.. đến với người sử dụng Facebook. Mục đích cuối cùng vẫn là gia tăng doanh thu cho shop online trong thời gian ngắn nhất.

Vị trí của quảng cáo trên Facebook thường xuất hiện rất linh hoạt như trên newfeed, bên phải dòng thời gian hay giữa những đoạn video. Những bài post phía dưới có dòng chữ “được tài trợ” chính là những bài quảng cáo. Tuy nhiên, bạn phải bỏ tiền ra để chạy quảng cáo tăng tương tác cho bài viết của mình. Số tiền để chạy một chiến dịch thành công cũng không ít. Và chắc chắn là không phải chiến dịch nào bạn cũng chuyển đổi ra được đơn. Với những shop mới lập nghiệp có thể “phá sản” vì lỡ tay đốt tiền cho ads một cách thiếu hiệu quả.

Quảng cáo Fanpage
Quảng cáo Fanpage

Vì thế nên vẫn có cách quảng cáo trên facebook miễn phí dưới đây để bạn áp dụng.

Hướng dẫn chạy quảng cáo fanpage miễn phí hiệu quả

Chạy quảng cáo Facebook free trên profile

Sử dụng trang cá nhân có thể nói là cách làm đơn giản nhất – ai cũng làm được. Bạn chỉ cần sử dụng 1 tài khoản với một lượng bạn bè lớn nhất định (khi đủ tầm 1000-3000 nick) là đã có thể đăng bài quảng cáo và bán hàng. Sau đó kéo tương tác để bạn bè của bạn vào theo dõi trang. Tuy nhiên không thể post bài theo bản năng mà cần có chiến lược. Một số lưu ý cần thiết bạn có thể áp dụng:

Nếu đăng quá nhiều bài quảng cáo một ngày với nội dung giống nhau sẽ làm cho bạn bè cảm thấy khó chịu. Thậm chí họ còn hủy theo dõi và xóa kết bạn luôn với trang nữa. Họ sẽ bỏ theo dõi và không còn tương tác với trang của bạn. Bạn cần liên tục thay đổi content bán hàng, thiết kế hình ảnh đẹp. Đôi khi đăng cả những hoạt động thường ngày về cuộc sống cá nhân nữa.

Cách này sẽ lấy uy tín cá nhân của bạn để tiếp thị cho page. Bạn có thể tận dụng công cụ mời thích trang hàng loạt để tăng follow nhanh hơn. Với những mô hình kinh doanh cá nhân, đầu tư ít vốn thì nên áp dụng luôn cách này. Hạn chế của nó là phương pháp khá thủ công, mất nhiều sức lực. Đồng thời bị giới hạn về số lượng người kết bạn, thường dưới 5.000 người. Cách quảng cáo fanpage miễn phí này phù hợp với các mô hình bán lẻ mỹ phẩm quần áo, hàng order,..

Liên tục đổi mới content bán hàng
Liên tục đổi mới content bán hàng

Đăng bài trên fanpage lên các group lớn miễn phí

Một cách khác để bạn tăng lượng người theo dõi trên trang mà không phải trả phí. Đó là tham gia vào các group với lượng thành viên lớn, khách hàng đúng insight. Việc đăng tin bán hàng lên group định kỳ, thường xuyên, đăng nội dung hữu ích sẽ thu hút được một lượng người quan tâm. Khi đã có uy tín một chút trong cộng đồng thì việc khéo léo giới thiệu sản phẩm sẽ rất dễ dàng.

Cách làm này rất phổ biến vì lượng Group hiện nay đang rất đông người tham gia. Chỉ cần post một bài viết thì tiếp cận cùng lúc đến hàng trăm ngàn người. Tuy nhiên, cách kiểm duyệt bài cũng rất nghiêm ngặt. Đòi hỏi bạn cần đầu tư nhiều chất xám hơn là các content bán hàng bình thường. Đừng mở đầu bằng việc PR cho sản phẩm/dịch vụ ngay. Hãy khéo léo lồng ghép bằng cách đặt link hoặc seeding giữa hoặc cuối bài. Như vậy sẽ hiệu quả hơn mà không bị admin xóa bài.

Group bán hàng lớn trên Facebook
Group bán hàng lớn trên Facebook

Nhờ KOLs giới thiệu sản phẩm (nếu có quen biết)

KOL tên tiếng Anh: Key Opinion Leader. Họ là người có ảnh hưởng tới khách hàng của bạn, là trung gian đưa hình ảnh sản phẩm đến với những người yêu thích họ (fans). Đây là hình thức quảng cáo này thường thấy trong các hoạt động truyền thông của nhiều brand lớn. Ví dụ như OPPO sử dụng KOL là Sơn Tùng MTP, Samsung sử dụng KOL là Thanh Hằng…

Bạn cũng không cần chọn những KOL quá nổi tiếng vì chưa chắc đã nhờ được. Chỉ cần chọn những người có ngoại hình đẹp, thu hút ánh nhìn. Hoặc là những người có chuyên môn nhất định về lĩnh vực nào đó với cộng đồng. Ví dụ nhãn hàng sữa cho bà mẹ và trẻ em thì có thể tìm bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. Nhãn hàng làm đẹp như mỹ phẩm, quần áo thì tìm các hot girl….

Mời KOLs, hot girl, hot boy hoặc những người có ngoại hình đẹp giới thiệu sản phẩm
Mời KOLs, hot girl, hot boy hoặc những người có ngoại hình đẹp giới thiệu sản phẩm

Cách chạy quảng cáo fanpage miễn phí bằng tài khoản cá nhân

Đây là một hình thức hoạt động của Facebook Ads rất được yêu thích trong năm vừa qua. Nguyên lý cơ bản là mỗi nick Facebook sẽ có một tài khoản quảng cáo cá nhân (gọi là Personal Account). Sau khi xác nhận đầy đủ thông tin, bạn sẽ được 1 voucher có trị giá từ 25-200$. Ngoài ra, còn được tiêu trước khoản tín dụng 50$. Như vậy bạn chưa mất đồng nào đã có thể bắt đầu chạy chiến dịch với ngân sách là số tiền đã được cho sẵn.

Tận dụng điều này bạn sẽ chạy ads thoải mái nếu có thật nhiều tài khoản facebook. Tất nhiên đây cũng là điều khó khăn nhất của hình thức này. Làm sao bạn có được càng nhiều Ad – Account càng tốt mà không bị checkpoint từ Facebook.

Sau đây sẽ là chi tiết các bước tiến hành:

Bước 1: Tạo nhiều account cá nhân nhất có thể

Việc lập Facebook như thế nào thì không cần nói đến nữa. Nhưng lập thế nào để ít bị khóa nhất thì nên tham khảo các cách làm sau:

– Không nên sử dụng chung 1 địa chỉ mạng giống nhau cho mỗi lần lập. Vì mỗi đầu mạng sẽ có một địa chỉ ID để phân biệt. Nếu bạn cũng lập liên tục nhiều nick một nơi thì khả năng bị quét spam nick rất cao. Thay vì ngồi ở nhà, bạn có thể lập nick tại quán cafe, công ty, nhà ăn,.. Hoặc dùng các thiết bị như Dcom 3G để tăng độ an toàn.

– Điền đầy đủ những thông tin cần thiết có trong tài khoản. Đặc biệt cần phải khai báo đầy đủ gày – tháng – năm sinh, thành phố đang sống, avatar. Trong trường hợp mất nick bạn có thể lấy lại được bằng các giấy tờ tùy thân.

– Nuôi nick Facebook : Đừng nên chạy ads vội trên 1 tài khoản mới lập. Bạn cần thời gian like, share, đăng bài như nick “thật” trong vòng -3 tuần.

Nuôi nick facebook
Nuôi nick facebook

Bước 2: Tạo tài khoản visa

Ngoài việc lập và nuôi nick thì người dùng cần có 1 tài khoản Visa. Bạn có thể truy cập tại http://trustcard.vn (Số lượng bao nhiêu tùy thích). Hoặc có thể đến bất ký ngân hàng nào để mở một tài khoản visa debit. Sau khi có mã số thẻ thành công, chuyển qua bước 3.

Bước 3: Hoàn tất chạy quảng cáo fanpage miễn phí

Tiếp tục nhập thông tin tài khoản visa vào tài khoản cá nhân ở địa chỉ: http://facebook.com/ads/manage

Khi bạn đã hoàn tất thành công AD-account, hệ thống ngay lập tức sẽ cho bạn hạn mức tín dụng là 50$. Để có được nhiều hơn 50$. Bạn có thể lên http://ebay.com hoặc http://fiverr.com để tìm voucher. Mỗi Voucher lại sẽ cho phép bạn tiêu thêm từ 25$ đến 200$. Quá hời rồi phải không nào?

Tạo tài khoản quảng cáo cá nhân với $50 miễn phí
Tạo tài khoản quảng cáo cá nhân với $50 miễn phí

Bạn càng lập được nhiều nick và tài khoản thanh toán thì càng mở rộng được ngân sách của mình. Tuy nhiên đây cũng là cách mang tính chất tạm thời “cứu cánh” trong lúc bạn đang eo hẹp vốn. Vì càng ngày Facebook càng thắt chặt kiểm duyệt trong quảng cáo. Các tài khoản có dấu hiệu đáng ngờ sẽ bị giảm tương tác hoặc khóa vĩnh viễn trong lúc đang chạy.

Đây là cách quảng cáo facebook miễn phí hiệu quả được nhiều người sử dụng.  Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các chủ shop tìm thấy những cách làm mới để rút ngắn khoảng cách với khách hàng, gia tăng doanh thu lên nhanh chóng. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt đà nẵng

TOP 3 nơi sỉ đồ ăn vặt Đà Nẵng, kiếm chục triệu 1 ngày dễ như chơi

21/05/2020 7471

Đà Nẵng ngoài các khu vui chơi còn được yêu thích bởi các món ăn vặt bình dân, hấp dẫn. Một nét văn hóa đặc trưng nơi đây nằm ở những cái tên như yaourt muối,bánh tráng tương, mít trộn,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot