Nghệ thuật truyền cảm hứng cho nhân viên hiệu quả không nên bỏ qua

25/04/2022 3536

Chúng ta thường có xu hướng làm việc theo cảm xúc. Đồng nghĩa với việc hiệu quả công việc bị chi phối rất nhiều bởi các yếu tố tinh thần. Chính vì vậy, nhà lãnh đạo muốn doanh nghiệp đạt được hiệu suất như mong muốn, nhất định không thể bỏ qua nghệ thuật truyền cảm hứng cho nhân viên.

Nghe có vẻ đơn giản và không liên quan gì đến việc điều hành một doanh nghiệp. Nhưng đây là nhiệm vụ mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng phải thực hiện. Vậy những kỹ năng truyền cảm hứng cho nhân viên hiệu quả nhất là gì? Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu ngay sau đây.

Truyền cảm hứng thông qua định hướng

Một nhà lãnh đạo giỏi luôn biết cách tìm ra định hướng cho doanh nghiệp. Xem xét nguồn lực, tài nguyên và điều kiện hiện tại có phù hợp với định hướng này hay không. Từ đó xây dựng các hoạch định, chiến lược dài hạn nhằm mục đích hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, họ cũng có nhiệm vụ dự đoán những thách thức và rủi ro có thể xảy đến với doanh nghiệp.

Dựa vào hoạch định đã được chuẩn bị một cách chi tiết, hãy cho nhân viên của bạn thấy được sứ mệnh và trách nhiệm của họ đối với tổ chức. Chỉ khi tất cả thành viên đều hiểu rõ được cơ hội cũng như khó khăn một cách chân thực, họ sẽ có thêm động lực làm việc hăng say và cống hiến hết mình để hoàn thành định hướng.

Truyền cảm hứng thông qua định hướng
Truyền cảm hứng thông qua định hướng

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có thật sự an toàn?

Đẩy mạnh khả năng sáng tạo của nhân viên

Khả năng sáng tạo của nhân viên bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Có thể kể đến như môi trường làm việc, cơ sở vật chất, tư liệu tham khảo, sự phối hợp giữa các phòng ban,…. Để khuyến khích sự sáng tạo, bạn nên thăm dò ý kiến từ nhân viên. Qua đó biết được điều gì đang cản trở họ, tiếp nhận các ý tưởng mới, ý kiến đóng góp để cải thiện hiệu quả công việc.

Ngoài ra cũng nên đánh giá mỗi cá nhân thật chính xác và giao việc theo đúng năng lực và sở trường. Nhằm mục đích giúp họ bộc lộ hết được điểm mạnh cũng như óc sáng tạo của bản thân. Thúc đẩy khả năng cống hiến cũng như sự nỗ lực vì thành tích chung của tập thể.

Đẩy mạnh khả năng sáng tạo của nhân viên
Đẩy mạnh khả năng sáng tạo của nhân viên

Trao cho nhân viên cơ hội thăng tiến

Mỗi doanh nghiệp đều có bộ máy quản trị được phân cấp rõ ràng. Trong suốt quá trình hoạt động sẽ có những cá nhân rời đi hoặc doanh nghiệp mở rộng hệ thống. Dẫn đến tình trạng một vài vị trí bị khuyết. Khi này sẽ đặt ra cơ hội thăng tiến cho các cá nhân có thực lực. Nhà lãnh đạo nên cung cấp cho nhân viên những thông tin và nhận xét tích cực về vị trí cần được bổ nhiệm. Giúp họ có động lực hơn trong công việc, thể hiện hết khả năng của bản thân. Để chứng tỏ mình là người xứng đáng và phù hợp.

Trao cho nhân viên cơ hội thăng tiến
Trao cho nhân viên cơ hội thăng tiến

♦ Tìm hiểu thêm:Tính năng phân quyền nhân viên của phần mềm bán hàng mang lại lợi ích ?

Trở thành người cộng sự và cố vấn cho nhân viên

Dù là sếp hay nhân viên thì đều có trách nhiệm hoàn thành mục tiêu chung của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vì khoảng cách cấp bậc mà đôi khi cấp dưới khó mở lời với lãnh đạo để nói lên những khó khăn, vướng mắc trong công việc. Khi này, đòi hỏi bạn phải tinh tế nhìn nhận ra vấn đề. Hãy chủ động trò chuyện với nhân viên của bạn để biết họ đang gặp phải vấn đề gì. Sau đó đưa ra những câu nói truyền cảm hứng cho nhân viên. Hoặc tìm ra phương án khắc phục hoặc giải quyết tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo truyền cảm hứng cũng nên trao lại những kinh nghiệm mình có trong công việc cho nhân viên. Tạo cơ hội để học hỏi và bồi dưỡng khả năng chuyên môn. Giải đáp những thắc mắc và hỗ trợ khi họ gặp những vấn đề khó khăn. Khi đó, nhân viên sẽ nhận ra được sự tận tâm từ người sếp của mình. Điều này tác động rất lớn đến cảm hứng làm việc của họ.

Trở thành người cộng sự và cố vấn để truyền cảm hứng cho nhân viên
Trở thành người cộng sự và cố vấn để truyền cảm hứng cho nhân viên

Chia sẻ thành công với tập thể

Mỗi thành tựu mà người lãnh đạo đạt được có phần lớn công sức của nhân viên trong đó. Không có sức mạnh của tập thể, sẽ không có thành công ngày hôm nay. Chính vì thế, hãy luôn chia sẻ nó với tất cả các thành viên, cảm ơn và cho thấy sự biết ơn của bạn. Đồng thời cho nhân viên của bạn thấy mọi nỗ lực của họ đều được công nhận. Và họ hoàn toàn có thể đạt được thành quả còn lớn hơn thế. Có như vậy, trong những mục tiêu tiếp theo mọi người mới có động lực để cố gắng hoàn thành.

Chia sẻ thành công với tập thể
Chia sẻ thành công với tập thể

♦ Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng – công cụ hỗ trợ kinh doanh tốt nhất

Trên đây là một số cách truyền cảm hứng cho nhân viên một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích. Hỗ trợ cho công việc điều hành và quản lý doanh nghiệp của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng quảng châu

Tăng 200% lợi nhuận bán đồ lót nữ nhờ nguồn hàng Quảng Châu

25/04/2020 3408

Đồ lót nữ (đồ nội y) là một "mảnh đất vàng" tiềm năng cho bất cứ ai yêu thích kinh doanh. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, bạn có một thị trường tới gần 50 triệu dân, luôn sử dụng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot