Chạy quảng cáo youtube cần bao nhiêu tiền? Làm sao để tối ưu nhất?

25/04/2022 5049

Youtube là công cụ tìm kiếm khổng lồ đứng thứ 2 trên thế giới chỉ sau Google. Năm 2019, nền tảng chia sẻ video trực tuyến này có khoảng… 1,68 tỷ người dùng. Và đằng sau đó là sức mạnh hỗ trợ của công cụ quảng cáo khổng lồ Google AdWords. Vì thế đây là lựa chọn cực kỳ tiềm năng cho bất kì doanh nghiệp nào muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ hay phủ sóng thương hiệu rộng rãi. Vậy chạy quảng cáo youtube bao nhiêu tiền? Làm sao để chạy quảng cáo Youtube giá rẻ? Những điều này sẽ có ngay ở bài viết sau.

Chạy quảng cáo trên Youtube bao nhiêu tiền?

Những lý do khiến bạn nên đầu tư cho quảng cáo Youtube

Bạn có biết, trong lúc bạn đọc tiêu đề của bài viết này thì xấp xỉ bằng 5 giờ đồng hồ video được đăng lên youtube. Đó là sự thật vì cứ sau 5 giây thì 25 giờ video được tải lên và 400 giờ video được tải lên mỗi phút. Và dựa vào số người dùng khổng lồ kia, có thể hình dung ra mỗi ngày có hàng tỷ người xem Youtube. Xu hướng này sẽ càng ngày càng tăng trong thế giới công nghệ số ngày càng phát triển. Người ta đang dần chuyển sang xem video sinh động hơn là những đoạn text dài lê thê, thiếu thu hút. Đây là ưu thế cực kì lớn cho tất cả các doanh nghiệp từ “sừng sỏ” ngành bán lẻ đến những người mới lập nghiệp.

So với việc bỏ tiền để dán áp phích, tờ bướm tới những người không thực sự quan tâm tới sản phẩm của bạn. Việc quảng cáo Youtube cho bạn đươc phép lựa chọn đối tượng tiếp nhận. Bạn có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu của hơn 1,5 tỷ người xem khoảng năm tỷ video mỗi ngày. Sau đó chọn ra những ai mới là người có khả năng mua hàng cao nhất. Thông qua một số tiêu chí như giới tính, tuổi tác, vị trí và tất nhiên, dựa trên chủ đề, từ khóa và thói quen trực tuyến. Ngoài ra việc theo dõi và thống kê quảng cáo cũng rất tiện lợi cho sử dụng. Nếu bỏ quảng cáo trên youtube thì đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ đi một kênh kiếm lời đầy tiềm năng.

Chạy quảng cáo Youtube
Chạy quảng cáo Youtube

Chi phí chạy quảng cáo YouTube bao nhiêu tiền? Cách tính như thế nào?

Quảng cáo trên Youtube tốn bao nhiêu tiền? Có đắt không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều nhà quảng cáo băn khoan khi mới làm quen với nền tảng này. Thực tế, không có mức chi phí cố định khi nói đến quảng cáo trên YouTube. Nó phụ thuộc vào chiến lược mà bạn lựa chọn để tiếp cận khách hàng.

Mức giá cho 1 video thông thường rơi vào khoảng từ $ 0,01 đến $ 0,03 cho mỗi lượt xem trên nền tảng Youtube. Còn các nhà bán lẻ thì tiết lộ, để hoàn thành một chiến dịch Quảng cáo Youtube trọn gói có giá khoảng 5.000$. Trong đó bao gồm cả chi phí quay video cũng như chi phí quảng cáo thực tế trên nền tảng. Tất nhiên bạn có thể cài đặt giá thầu cao nhất đến không giới hạn – miễn là bạn cảm thấy phù hợp!

Cách tính tiền Youtube khi quảng cáo

Tương tự như cách tính giá quảng cáo trên Facebook, cách tính ở Youtube cũng sẽ rất linh hoạt. Người dùng sẽ toàn quyết quyết định và lựa chọn mức giá phù hợp với ngân sách và mục tiêu của chính mình. Sau đó, đội ngũ Youtube sẽ xem hết các yếu tố như chất lượng, độ dài, độ phức tạp thậm chí là góc quay camera và tập lệnh video. Để xem nó có phù hợp với mục tiêu mà bạn nhắm tới hay không. Thông thường, bạn có thể trả ít hơn một đô la cho mỗi lượt xem.

Cách tính tiền Youtube ads
Cách tính tiền Youtube ads

Ví dụ: Bạn dự tính cho mỗi lưọt xem video $0,1. Vì thế  bạn sẽ trả $1.000 cho mỗi 10.000 người xem quảng cáo video của bạn. Chi phí cũng thay đổi liên quan đến định dạng video và vị trí hiển thị mà bạn muốn đặt quảng cáo. Quảng cáo trong màn hình có xu hướng đắt hơn và quảng cáo trong tìm kiếm sẽ thường rẻ hơn.

Một số mức giá dao động cụ thể như sau:

Quảng cáo hiển thị (Display) hay còn gọi là Quảng cáo banner trên Youtube : nằm ngay trang chủ chính và hiển thị liên tục trên đa nền tảng (web, mobile). Vì thế nó có phạm vi tiếp cận cao nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất. Tất nhiên số tiền bỏ ra cũng đắt nhất trong các định dạng video quảng cáo kênh youtube. Với hình thức quảng cáo này chỉ được các thương hiệu lớn, mạnh về vốn đầu tư.

Quảng cáo Trueview trong luồng: giống như tên gọi, có bao nhiêu người xem thì bạn sẽ phải trả tiền bấy nhiêu.  Độ dài của video này kéo dài từ 12 giây đến 6 phút. Và bạn chỉ mất tiền khi người xem theo dõi đến giây thứ 30 trở đi hoặc xem hết video thôi. Giá khoảng từ 0,10 đến 0,30$ cho mỗi lượt xem. Nếu giá quảng cáo banner Youtube quá đắt đỏ thì đây là lựa chọn thứ 2 – cũng khá ổn.

Quảng cáo Bumper YouTube (Người xem không thể skip) được tính bằng CPM. Có nghĩa là bạn chỉ trả tiền cho 1.000 lần hiển thị chứ không tình view lẻ. Nói chung, loại quảng cáo YouTube này có giá từ 1 đến 4 đô la cho mỗi 1000 view.

Quảng cáo YouTube Discovery hoặc quảng cáo hiển thị YouTube sẽ có giá khoảng 0,30 đô la cho mỗi lần nhấp chuột.

Các định dạng quảng cáo khác nhau sẽ có giá thầu khác nhau
Các định dạng quảng cáo khác nhau sẽ có giá thầu khác nhau

Theo khảo sát của chúng tôi thì các nhà quảng cáo sẽ chi tiêu tối thiểu 10 đô la mỗi ngày cho một chiến dịch. Sau đó tùy vào tình hình thuận lợi hay khó khăn mà tăng giảm ngân sách đến mức thích hợp.

Cách chạy quảng cáo youtube để tối ưu ngân sách

Đảm bảo chất lượng video tốt nhất

Trên nền tảng này, giá thầu quảng cáo YouTube nắm vai trò quan trọng nhưng không phải là tất cả. Nếu bạn đổ ngân sách lớn vào chạy nhưng bản thân video lại quá chán. Chắc chắn luôn, rất khó lòng để đảm bảo thành công cho chiến dịch. Thông thường các doanh nghiệp lớn sẽ bỏ tiền ra thuê các công ty Agency, PR, Media làm video chuyên nghiệp. Họ sẽ làm phần “nghe” – “nhìn” và nội dung trở nên chất lượng nhất. Ở đây vừa đòi hỏi 1 cách dẫn dắt sáng tạo, ngắn gọn nhưng ấn tượng. Đồng thời phải có hình ảnh đẹp, thiết bị sản xuất tốt để truyền tải ý tưởng thành sản phẩm hoàn hảo.

Nếu bạn không tự tin, không có thời gian hoặc cảm thấy không thể tự mình làm video. Tôi thành thật khuyên bạn nên tìm đến các đơn vị sản xuất TVC chuyên nghiệp thì hơn. Họ sẽ tư vấn luôn cho bạn về phong cách sản xuất phù hợp nhất với thương hiệu/sản phẩm.

Chuẩn bị 1 video chất lượng
Chuẩn bị 1 video chất lượng

Nhắm mục tiêu “chuẩn đét”

Việc nhắm mục tiêu chuẩn xác cũng sẽ giúp nhà quảng cáo tiết kiệm cực kì nhiều tiền. Để làm được điều này, bạn cần phải có sự nghiên cứu kĩ lưỡng về khách hàng. Đối tượng nào là tiềm năng nhất? Họ có đặc điểm gì nổi bật? Những vấn đề gì trong cuộc sống mà sản phẩm/doanh nghiệp bạn sẽ giải quyết được,…

  • Các nhóm nhân khẩu học: Tuổi, giới tính, thu nhập, tình trạng hôn nhân, tình trạng gia đình chẳng hạn.
  • Sở thích: Tiếp cận những người quan tâm đến một số chủ đề nhất định để chia nhỏ khách hàng.
  • Tiếp thị lại video (Remaketing): Dựa trên lịch sử tương tác với những video trước đó để tiếp cận lại người xem
  • Vị trí: Nơi nào bạn nghĩ đối tượng sẽ thích thú nhất, tạo được sự chú ý nhiều nhất khi xem quảng cáo của bạn.
  • Chủ đề: Có một số chủ đề được gợi ý sẵn để bạn lựa chọn trên Youtube liên quan đến đối tượng
  • Từ khóa: Hiển thị quảng cáo YouTube của bạn dựa trên các từ hoặc cụm từ liên quan khi người dùng search trên trang chủ YouTube.

Bạn càng thu hẹp và chi tiết hóa được đối tượng thì cơ hội chuyển đổi thành công càng cao. Ngược lại mục tiêu đối tượng kém sẽ khiến chi phí tăng lên vì không liên quan. Thậm chí còn bị Youtube bác bỏ hẳn khỏi tài khoản người dùng luôn. Lý do vì khách hàng tố cáo spam nên họ dùng cách tắt quảng cáo youtube tránh ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Vì thế điều cực kỳ quan trọng là bạn phải chọn nhắm mục tiêu chính xác bao nhiêu thì càng gần với kết quả bạn mong muốn bấy nhiêu.

Nghiên cứu khách hàng
Nghiên cứu khách hàng

Tạm kết

Mặc dù Youtube là mảnh đất nhiều tiềm năng khi lượng người xem quảng cáo trên YouTube càng ngày càng nhiều. Tuy nhiên cơ hội chỉ mở ra với những người biết học hỏi sáng tạo. Đảm bảo video đẹp, hấp hẫn, nhắm mục tiêu chuẩn và đặt mức chi tiêu phù hợp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc điều gì muốn thảo luận tiếp. Hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

04/05/2020 4992

Ngày nay, internet rất phát triển, nhiều người có thể ngồi ở nhà và kiếm được rất nhiều tiền thông qua những công việc trên mạng. Bạn có thắc mắc tại sao họ lại làm được như vậy? Đâu là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot