Cách trở thành giám đốc xuất sắc trong mắt nhân viên

25/04/2022 3202

Trên thực tế, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp quá chú trọng vào việc tìm ra định hướng phát triển, mà quên đi rằng yếu tố quan trọng để họ đạt được thành công chính là đội ngũ nhân lực của mình. Khiến họ bất đắc dĩ trở thành người “sếp tồi”. Vậy cách trở thành người giám đốc xuất sắc trong mắt nhân viên là gì?

Hãy tôn trọng nhân viên

Quyền lực và địa vị đôi khi khiến chúng ta hiểu nhầm vai trò của sếp và nhân viên. Thực chất giám đốc không phải ông hoàng còn cấp dưới là những tay sai. Mà đây là mối quan hệ hợp tác hai bên cùng có lợi. Một người cần cộng sự để xử lý công việc. Một người cần công việc để có thêm thu nhập. Chính vì vậy cần có sự tôn trọng từ hai phía để mọi việc được diễn ra trơn tru.

Sự tôn trọng ở đây có thể được thể hiện qua hành động, lời nói, trong cách giao việc, chỉ đạo,… Làm được những điều này, bạn sẽ dành được sự quý mến từ nhân viên thay vì trở thành một người sếp thô lỗ.

Cách trở thành giám đốc luôn tôn trọng nhân viên
Cách trở thành giám đốc luôn tôn trọng nhân viên

♦ Đọc thêm: Tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng với tính năng quản lý nhân viên

Trò chuyện thật nhiều với nhân viên

Mọi mối quan hệ chỉ phát triển khi có sự thấu hiểu, và trò chuyện chính là con đường ngắn nhất. Việc này giúp bạn hiểu được câu chuyện của mỗi nhân viên. Biết được tâm tư, nguyện vọng và họ đang đánh giá về mình như thế nào. Thông thường, nhà lãnh đạo thường cho rằng, chỉ cần trả lương thật hậu hĩnh hay thăng chức là có thể giữ chân được nhân tài. Tuy nhiên, đôi khi thứ họ cần là một người sếp thấu hiểu nhiều hơn.

Sự động viên, khích lệ, quan tâm chân thành mới chính là liều thuốc hiệu quả. Thúc đẩy khả năng làm việc và gây dựng sự trung thành từ nhân viên của bạn.

Trò chuyện thật nhiều với nhân viên
Trò chuyện thật nhiều với nhân viên

Trở thành người sếp nghiêm khắc thay vì sếp độc đoán

Ranh giới giữa nghiêm khắc và độc đoán quả thực vô cùng mong manh. Nhiều người quá áp đặt các quy tắc và khuôn mẫu lên người khác theo một cách hết sức vô lý. Nhưng lại cho rằng mình đang nghiêm khắc để tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cho nhân viên. Thực tế lại ngược lại, không có sự chuyên nghiệp nào hết mà hoàn toàn là cảm giác nặng nề, áp lực. Tình trạng này diễn ra càng lâu thì hiệu quả công việc càng giảm sút. Khi ấy nhà lãnh đạo lại cho rằng chế tài của mình vẫn chưa đủ mạnh nên tiếp tục thắt chặt các chuẩn mực. Dẫn đến nhân viên không còn muốn gắn bó với công ty nữa.

Thay vào đó, giám đốc công bằng sẽ chỉ cho nhân viên thấy lỗi sai của họ là gì. Hướng dẫn họ đi đúng đường và đưa ra các lời khuyên có ích nhằm cải thiện hiệu quả công việc.

Trở thành người giám đốc nghiêm khắc thay vì sếp độc đoán
Trở thành người giám đốc nghiêm khắc thay vì sếp độc đoán

♦ Tìm hiểu thêm: 5 kỹ năng làm sếp của những kẻ thông minh khiến nhân viên nể phục

Hãy luôn công tâm

Thua kém thiệt hơn là câu chuyện muôn thuở trong nội bộ doanh nghiệp. Có thể nó không bùng phát dữ dội nhưng lại tạo ra làn sóng ngầm vô cùng mạnh mẽ. Chính vì vậy, mọi đánh giá, khen thưởng, phê bình của giám đốc đều phải công tâm. Cách tốt nhất là luôn đưa ra được lý do cho mỗi hành động của bạn. Chẳng hạn như tại sao lại khen thưởng cho anh A, tại sao lại phê bình anh B. Một khi đã có nguyên nhân rõ ràng thì tất cả mọi người mới phục quyết định đó.

Cách trở thành giám đốc công tâm
Cách trở thành giám đốc công tâm

Tạo môi trường làm việc tích cực

Môi trường làm việc chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng vô cùng lớn tới hiệu quả công việc. Nó không chỉ tạo điều kiện cho nguồn nhân lực cũ phát triển mà còn thu hút được thêm nhiều nhân tố mới. Dừng ngay suy nghĩ mình ở vị trí cao chỉ nên thân thiện với những người cùng đẳng cấp mà quên đi rằng chính thái độ của bản thân ảnh hưởng rất lớn tới người khác. Sẽ chẳng nhân viên nào có thể tập trung làm việc được với người sếp lúc nào cũng cộc cằn và lạnh lùng. Họ sẽ bị áp lực khi nghĩ bản thân đã làm sai điều gì khiến sếp thấy khó chịu.

Hãy giữ mọi thứ đúng kỷ luật nhưng cũng chẳng sai gì hay mất gì nếu giám đốc tới công ty với nụ cười rạng rỡ, một cái bắt tay hay vỗ vai động viên. Khuyến khích các hoạt động tập thể vào cuối tuần, những chuyến dã ngoại, du lịch định kỳ.

Tạo môi trường làm việc tích cực
Tạo môi trường làm việc tích cực

♦ Tìm hiểu thêm: So sánh các phần mềm quản lý bán hàng chất lượng nhất hiện nay

Cách trở thành giám đốc xuất sắc trong mắt nhân viên không hề đơn giản. Nhưng không phải là không thể thực hiện được. Hãy luôn cố gắng cải thiện bản thân để trở thành người lãnh đạo ưu tú hơn nữa, thành công hơn nữa.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

Top 5 ý tưởng kinh doanh tại Hà Nội “hot” nhất hiện nay

25/05/2020 5646

Hà Nội ngày càng “đất chật người đông”, điều này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cùng không ít khó khăn và thách thức cho những bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh. Nếu bạn chưa có một định…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot