Hướng dẫn chi tiết cách tra vận đơn giao hàng tiết kiệm đơn giản

25/04/2022 7693

Bạn đang sử dụng dịch vụ vận chuyển của GHTK, bạn muốn nắm rõ tiến trình vận đơn để dễ dàng quản lý, xử lý khi có sự cố phát sinh hay thông báo với khách hàng. Tuy nhiên lại không biết cách tra vận đơn giao hàng tiết kiệm như thế nào. Vậy hãy đọc bài viết sau đây ngay.

Mã vận đơn giao hàng tiết kiệm là gì?

Mã vận đơn của giao hàng tiết kiệm là một dãy ký hiệu bao gồm cả chữ và số, được dùng để phân biệt các đơn hàng với nhau. Trong đó có: chữ cái và 4 số đầu tiên là ký hiệu shop, hai chữ cái và hai số tiếp theo là mã tỉnh, chữ cái và chữ số tiếp theo là mã kho và tuyến giao và cuối cùng là 9 chữ số, đó là số thứ tự cho đơn hàng.

Các đơn hàng có thể giống nhau về mã shop, mã tỉnh hay mã kho. Nhưng phần ký tự số cuối cùng lại hoàn toàn khác nhau, không bao giờ có trường hợp trùng lặp.

Mã vận đơn giao hàng tiết kiệm là gì?
Mã vận đơn giao hàng tiết kiệm là gì?

Tìm hiểu thêm: Danh sách điểm gửi hàng giao hàng tiết kiệm trên toàn quốc

Cách tra vận đơn giao hàng tiết kiệm

Bước 1: Lấy mã vận đơn giao hàng tiết kiệm

Trước khi tra vận đơn giao hàng tiết kiệm thì trước hết bạn cần biết mã vận đơn của đơn hàng là gì. Có 3 cách để lấy mã này, đó là:

Cách 1: Sau khi sử dụng dịch vụ của GHTK bạn sẽ được cung cấp một tờ phiếu thu. Mã vận đơn sẽ nằm trên góc trái của phiếu.

Lấy mã vận đơn giao hàng tiết kiệm
Lấy mã vận đơn giao hàng tiết kiệm

Cách 2: Liên hệ trực tiếp với nhân viên của GHTK và cung cấp cho họ các thông tin cần thiết. Sau đó yêu cầu họ cung cấp cho bạn mã vận đơn của đơn hàng.

Cách 3: Nếu bạn kết nối các đơn vị vận chuyển với các phần mềm quản lý bán hàng. Bạn có thể tra cứu trực tiếp trên các phần mềm này.

Đừng bỏ lỡ: Tiết lộ cách ship cod giao hàng tiết kiệm cực đơn giản mà hiệu quả

Bước 2: Tra vận đơn giao hàng tiết kiệm

Để tra cứu vận đơn GHTK, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng 3 bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào website của Giao hàng tiết kiệm qua đường link: giaohangtietkiem.vn, Sau đó, chọn vào mục “Tra cứu đơn hàng“.

Bước 2: Bạn nhập mã vận đơn của đơn hàng cần tra cứu vào ô sau đó nhấn phím “Enter“.

Tra vận đơn giao hàng tiết kiệm
Tra vận đơn giao hàng tiết kiệm

Trường hợp nhập đúng mã vận đơn thì thông tin trang thái của đơn hàng sẽ hiện ra. Ngược lại, nếu bạn nhập sai thì kết quả hiển thị là không tìm được đơn hàng. Do đó bạn phải thực hiện đúng bước này thì hệ thống mới có thể trả về đúng thông tin vận đơn.

Bước 3: Tiến hành xem trạng thái đơn hàng. Tất cả thông tin của đơn hàng sẽ được hiện ra. Bạn có thể theo dõi được trạng thái, địa điểm, thời gian của đơn hàng. Nếu trạng thái hiển thị là “Đã giao hàng”, tức sản phẩm của shop đã giao đến tận tay khách hàng.

Tra cứu vận đơn Giao hàng tiết kiệm trên phần mềm quản lý đơn hàng Abit

Nếu có ít đơn hàng, bạn có thể tra cứu theo phương pháp trên. Tuy nhiên, đối với số lượng đơn hàng lớn lên đến vài chục vài trăm hay cả nghìn đơn thì cách này đã không còn phù hợp. Một trong những giải pháp hiệu quả nhất lúc này đó là kết nối với phần mềm quản lý đơn hàng. Với khả năng tự động đồng bộ tiến trình vận đơn từ các đối tác vận chuyển về phần mềm. Bạn có thể quản lý hàng ngàn đơn hàng trên cùng một giao diện. Loại bỏ được các bước tra cứu rườm rà và tốn thời gian. Việc quản lý vận đơn sẽ được bắt đầu từ khi hàng được xuất kho cho tới lúc trao tận tay khách hàng.

Đặc biệt, người dùng có thể Import hàng loạt mã vận đơn từ File excel về phần mềm chỉ qua vài click chuột. Thông tin đơn hàng sẽ được hiển thị mặc định trong 2 ngày gần nhất. Bao gồm: thông tin người nhận, địa chỉ, số điện thoại, đơn hàng,… Muốn xem các đơn hàng cũ hơn, bạn có thể tìm kiếm thông qua bộ lọc thông minh của Abit.

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng Abit đang có chương trình DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Tra cứu vận đơn Giao hàng tiết kiệm trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Tra cứu vận đơn Giao hàng tiết kiệm trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về cách tra vận đơn giao hàng tiết kiệm. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những cách thức tra cứu và quản lý vận đơn hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

Làm cách nào để tìm được ý tưởng khởi nghiệp hay và độc đáo?

09/06/2020 2411

Đầu tư ý tưởng khởi nghiệp là việc làm cần thiết nếu bạn đang muốn xây dựng doanh nghiệp. Bởi có 1 ý tưởng hay và khác biệt sẽ tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn, giúp khách hàng chú…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot