Chính sách đổi trả Tiki có gây nhiều khó khăn như bạn nghĩ
Bạn đặt một đơn hàng trên Tiki nhưng đến khi nhận sản phẩm lại nhận được sản phẩm bị lỗi. Liệu Tiki có cho trả hàng không? Vậy Chính sách đổi trả Tiki như thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.
Tiki có cho đổi trả hàng không?
Câu trả lời là CÓ nhé. Nếu sau khi nhận đơn hàng, bạn nhận thấy sản phẩm mình nhân được có dấu hiệu hư hỏng do nhà sản xuất hoặc do bên vận chuyển. Bạn có thể gửi trả hàng Tiki. Tiki sẽ hoàn lại tiền tùy theo hình thức mà bạn thanh toán. Nếu bạn thanh toán bằng ví điện tử, tiền mặt thì Tiki sẽ hoàn lại xu cho bạn qua kho Tiki xu. Trường hợp bạn thanh toán bằng thẻ ATM hoặc các thẻ visa/master sẽ được chuyển hoàn lại tiền vào số thẻ mà bạn đã thanh toán. Tuy nhiên việc thanh toán lại tiền vào thẻ sẽ lâu hơn một chút, vì nó còn phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng mà bạn chọn.
Chính sách đổi trả Tiki bạn cần biết
Sản phẩm của bạn có đủ điều kiện đổi trả của Tiki không là điều rất quan trọng. Vì nếu sản phẩm không thỏa mãn yêu cầu Tiki sẽ không chấp nhận đổi trả cho bạn. Theo Chính sách đổi trả hàng Tiki thì bạn sẽ được đổi hàng trong các trường hợp sau:
- Sản phẩm phải được đảm bảo gìn giữ như trạng thái ban đầu. Còn nguyên tem mác, phiếu bảo hành,…
- Sản phẩm hư hỏng và bị lỗi bên ngoài do nhà sản xuất hoặc bên vận chuyển.
- Sản phẩm nghi ngờ là hàng nhái, kém chất lượng.
- Sản phẩm không còn hạn sử dụng.
- Sản phẩm đã bị nhà sản xuất sử dụng qua.
Thời gian Tiki hỗ trợ đổi trả là từ 7-30 ngày. Nếu bạn để quá 30 ngày thì Tiki sẽ không hỗ trợ đổi trả hàng cho bạn nữa. Lúc này bạn sẽ chuyển sang bảo hành sản phẩm nếu đủ điều kiện bảo hành của Tiki nhé.
♦ Tham khảo thêm: Bảo hành Tiki trading có thu phí người dùng không?
Hướng dẫn đăng ký đổi trả Tiki
Bước 1: Đăng ký đổi trả sản phẩm
Tại bước này sẽ có 2 cách để bạn đăng ký:
Cách 1: Liên hệ đến hotline chăm sóc khách hàng của Tiki – 1900.6035 (1000 đồng/phút). Sau khi gặp nhân viên bạn cần cung cấp những thông tin về đơn hàng. Cũng như tình trạng hiện tại của sản phẩm để được Tiki nhanh chóng xử lý đổi trả.
Cách 2: Bạn truy cập vào trang web hotro@tiki.vn để gửi yêu cầu. Bạn sẽ phải điền các thông tin như:
- Mã số đơn hàng
- Tên sản phẩm
- Lỗi sản phẩm (mô tả chi tiết và kèm ảnh chụp)
- Nhu cầu cần hỗ trợ: đổi/trả hay bảo hành.
Với 2 cách này thì cách 1 là cách nhanh nhất. Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi.
Bước 2: Xác nhận đổi trả hàng và gửi hàng cho Tiki
Sau khi Tiki xác nhận đổi hàng cho bạn, Tiki sẽ gửi về cho bạn 1 mã đổi trả hàng miễn phí và hướng dẫn đổi trả hàng. Mã số này sẽ được gửi qua email hoặc tin nhắn điện thoại. Bạn nhớ check cả tin nhắn và email để thực hiện đóng gói hàng theo hướng dẫn nhé. Sau khi đóng gói hàng xong, bạn mang hàng ra đường bưu điện Vietnampost để gửi sản phẩm về cho Tiki. Tại sao không phải đơn vị vận chuyển khác mà lại là bưu điện? Bởi mã miễn phí Tiki chỉ áp dụng cho VietNampost để Tiki tiện theo dõi đơn hàng. Nếu gửi ở đơn vị khác thì phí vận chuyển bạn sẽ phải tự thanh toán.
Kết hợp bán hàng đa kênh đang là giải pháp kinh doanh hiệu quả được khá nhiều chủ cửa hàng lựa chọn hiện nay. Hãy tìm hiểu và áp dụng cho hoạt động kinh doanh của mình nhé.
Một số lưu ý khi đóng gói trả hàng cho Tiki
- Sản phẩm của bạn cần được đóng gói và chèn lót sản phẩm như ban đầu. Nên để nhân viên bưu điện kiểm tra sản phẩm rồi hãy dán niêm phong gói hàng.
- Gửi kèm các giấy tờ như: Hóa đơn bán hàng, ghi chú có mã đơn hàng, phụ kiện và quà tặng đi kèm sản phẩm.
- Không dán băng keo trực tiếp lên hộp sản phẩm. Vì có thể Tiki sẽ từ chối đổi trả nếu sản phẩm bị hư hỏng.
Trên đây là những thông tin về Chính sách đổi trả Tiki mà bạn cần phải biết. Nếu bạn gặp vấn đề gì cần hỗ trợ thì hãy liên hệ trực tiếp đến hotline của Tiki. Và sau cùng để hạn chế gặp rắc rối khi phải đổi trả hàng, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán nhé.
Tham khảo thêm:
Các tính năng ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất
Nên dùng phần mềm bán hàng nào tốt cho hoạt động của doanh nghiệp