Sếp thử nhân viên và thuật nhìn người tìm ra “khổng tước giữa bầy quả”

25/04/2022 9332

Cho dù là nhà lãnh đạo giỏi tới đâu, thì ngay lần đầu tiên cũng khó có thể nhìn thấu tâm can người khác. Phương pháp tốt nhất để đánh giá một con người đó chính là đưa ra những tình huống và xem hướng xử lý của họ. Những cách sếp thử nhân viên sau chính là thuật nhìn người mà bạn không thể bỏ qua.

Thử lòng liêm chính bằng lợi lộc

Con người không ai là không có tham vọng. Đứng trước những món hời về công danh, lợi lộc, mỹ nữ, tiền bạc,… rất dễ khiến chúng ta để lộ bản chất thật. Đây cũng là cách để nhà lãnh đạo biết được độ liên chính từ cấp dưới của mình. Họ sẵn sàng trao quyền, gửi gắm những vị trí quan trọng để thử lòng. Điều này cũng có thể được xem như là giăng một cái bẫy để xem cách xử lý của nhân viên như thế nào. Nếu thực sự liêm chính, họ sẽ không màng lợi lộc, không vì món lợi nhỏ mà làm ảnh hưởng đến lợi ích của doanh nghiệp. Ngược lại, kẻ tham lam sẽ lòi đuôi chuột, tham bát bỏ mâm. Những người này, tuyệt đối không nên tin dùng, cần phải loại bỏ sớm.

Lòng liêm chính luôn là yếu tố cần được nhà lãnh đạo đánh giá cao. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích mà doanh nghiệp đạt được. Đã có không ít ông chủ cả tin, gửi nhầm lòng tin và phải nhận những kết cục bi thảm. Luôn nhớ rằng, bạn không thể trao quyền và chức vụ chủ chốt cho những người mà trong mắt họ không có gì ngoài lợi ích cá nhân.

Sếp thử nhân viên và thuật nhìn người
Sếp thử nhân viên và thuật nhìn người

Theo dõi mọi hoạt động của nhân viên bằng phần mềm quản lý từ xa, sếp dù ở đâu làm gì vẫn nắm gọn tình hình trong lòng bàn tay. Đọc ngay : Review phần mềm quản lý bán hàng để tìm hiểu cách thức phân quyền từ giải pháp quản lý nhân viên tốt nhất hiện nay.

Thử chữ tín bằng thời hạn

Trong mỗi nhiệm vụ, chữ tín luôn gắn liền với thời hạn hay còn gọi là deadline. Hãy giao cho cấp dưới của bạn một công việc kèm với deadline hoàn thành cụ thể. Hoặc bạn cũng có thể theo dõi thông qua những cuộc hẹn, cách chấp hành quy định ở công ty, thời gian biểu của họ. Từ đó đánh giá cách họ phân bổ thời gian cho từng nhiệm vụ cùng với thái độ xử lý công việc.

Chẳng hạn bạn sẽ biết mức độ chịu áp lực của nhân viên. Đo lường được khả năng, trình độ có thể hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hay không. Cuối cùng là đánh giá chữ tín của họ. Nếu đó là một người giữ được sự thành tín, bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao nhiệm vụ. Ngược lại, đối với những người bất tín, bạn không nên đánh giá họ quá cao. Thay vào đó chỉ nên trao một vài quyền hạn và nhiệm vụ nhỏ không quá quan trọng mà thôi.

Thử chữ tín bằng thời hạn
Thử chữ tín bằng thời hạn

♦ Đọc thêm: Những chỉ tiêu “VÀNG” của KPI cho nhân viên bán hàng

Thử lập trường bằng tình huống đúng/sai

Một người nhân viên thiếu đi lập trường, tầm nhìn hay chí hướng chắc chắn sẽ không có tiềm năng phát triển. Họ có xu hướng làm việc dưới sự chỉ đạo của người khác, khó phân biệt trắng đen, phải trái. Có nghĩa là trên nói gì, dưới làm theo răm rắp như một cái máy. Bạn sẽ khó có thể giao trọng trách cho những người này vì họ thường thiếu tỉnh táo, không trung thành, dễ bị lôi kéo.

Để có thể nhìn nhận được một người có lập trường hay không. Hãy đưa ra cho họ những tình huống phải lựa chọn giữa có và không, đúng và sai. Nếu nhân viên không thể nhanh chóng đưa ra quyết định, hoặc phải thay đổi nhiều lần thì bạn cần xem lại những cá nhân này. Còn khi họ mạnh dạn lựa chọn, đưa ra được lý do cho hành động của mình. Vậy chắc hẳn đó chính là người có lập trường và sự kiên định.

Thử lập trường bằng tình huống đúng/sai
Thử lập trường bằng tình huống đúng/sai

Thử lòng trung thành bằng trường hợp khó khăn

Khi gặp khó khăn ta mới dễ nhận ra ai là người thực sự đáng tin cậy và hết lòng vì tập thể. Hãy tự tạo ra một tình huống chẳng hạn như công ty đang gặp phải khó khăn, đối mặt với nguy cơ sụp đổ. Thậm chí phải cắt giảm một số lợi ích của nhân viên để cứu vãn tình hình. Lúc này, bạn mới có thể nhìn thấu được lòng trung thành của nhân viên. Biết được ai là người đáng tin cậy, ai là kẻ xui nịnh, gặp lúc khó khăn sẵn sàng rời đi.

Giữ những nhân viên thiếu trung thành trong doanh nghiệp giống như đang tự gài cho mình những quả bom nổ chậm. Chúng ta sẽ không biết khi nào mình bị đâm sau lưng, bán thông tin cho đối thủ,… Nếu trong trường hợp khó khăn họ chọn cách rời bỏ bạn. Vậy cũng không có lý do gì để tiếp tục giữ những người này.

Thử lòng trung thành bằng trường hợp khó khăn
Thử lòng trung thành bằng trường hợp khó khăn

Tăng gấp 3 doanh thu, giảm 50% áp lực cho nhân viên nếu biết phần mềm quản lý page hỗ trợ trực page, chia đơn, tự động inbox – comment và hàng ngàn tính năng khác nữa. 

Sếp thử nhân viên là cách tối ưu để bạn có thể biết đâu mới là người cần trọng dụng. Giúp nhìn ra được phượng hoàng giữa bầy gà, khổng tước giữa bầy quạ. Hy vọng bài viết có thể mang lại những phương pháp hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ hàng quảng châu tại hà nội

Nguồn sỉ hàng Quảng Châu tại Hà Nội ĐẮT KHÁCH cho shop online

30/05/2020 2685

Nhiều chủ shop ở Hà Nội bắt đầu kinh doanh luôn loay hoay để tìm nguồn hàng giá sỉ. Hôm nay chúng tôi tổng hợp một số cách tìm nguồn sỉ hàng Quảng Châu tại Hà Nội trong bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot