Tại sao tài khoản Facebook bị khóa? Nguyên nhân và cách khắc phục

25/04/2022 2777

Facebook bị khóa có thể xem là sự cố nghiêm trọng với những ai sử dụng nền tảng này làm phương tiện liên lạc, kết nối chính, hoặc đang kinh doanh, bán hàng,… Vậy tại sao tài khoản Facebook bị khóa? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tại sao tài khoản Facebook bị khóa?

Có rất nhiều lý do khiến Facebook khóa tài khoản của bạn. Trong đó những nguyên nhân phổ biến nhất là:

• Tài khoản giả mạo: Facebook có chính sách sử dụng tên thật và cũng thường xuyên quét kiểm tra người dùng. Hoặc tài khoản giả mạo của bạn bị người khác phát hiện và report với số lượng lớn.

• Tham gia quá nhiều nhóm: Mỗi tài khoản chỉ nên tham gia tối đa 200 nhóm.

• Spam bài đăng, tin nhắn, comment,…: Nếu đăng, tương tác quá nhiều trong thời gian ngắn, Facbeook sẽ cho đó là thư rác.

• Quá nhiều bạn bè: Tài khoản cũng có thể bị khóa nếu có quá nhiều bạn bè. Tuy nhiên trường hợp này tài khoản thường bị chuyển thành fanpage nhiều hơn là khóa.

• Gửi đi quá nhiều yêu cầu kết bạn trong một ngày.

• Người dùng chưa đủ tuổi sử dụng Facebook.

• Chia sẻ nội dung gây khó chịu và bị nhiều người báo cáo.

• Tài khoản bị hack và Facebook tạm khóa tài khoản để đảm bảo an toàn cho người dùng.

• Facebook nghi ngờ thiết bị của bạn có chứa virus hoặc phần mềm độc hại.

• Người dùng đổi pass liên tục nhiều lần trong ngày.

Click xem ngay: Cách trả lời comment trên Fanpage tự động theo nhiều kịch bản khác nhau, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tránh được tình trạng bị đánh spam từ Facebook.

Tại sao tài khoản Facebook bị khóa?
Tại sao tài khoản Facebook bị khóa?

Xử lý như thế nào khi tài khoản Facebook bị khóa?

Khi tài khoản Facebook bị khóa, bạn có thể sử dụng các biện pháp sau đây:

 Gửi mã xác nhận qua điện thoại di động

Khi có dấu hiệu đáng nghi, Facebook sẽ khóa tài khoản của bạn kèm theo dòng thông báo “Tài khoản của bạn tạm thời bị khóa” và nút “Tiếp tục” (Next) để xác nhận (Verify) tài khoản. Bạn chỉ cần nhấp vào nút “Tiếp tục” (Next) để nhập mã an ninh. Sau đó, Facebook sẽ hiển thị hộp thoại xác nhận số điện thoại, bạn nhập vào số điện thoại của mình.

 Gửi mã xác nhận qua điện thoại di động
Gửi mã xác nhận qua điện thoại di động

Nhận diện bạn bè

Đây là phương pháp được Facebook hay đề nghị nhất, thế nhưng cơ hội để nhận diện bạn bè chỉ trong khoảng 5 lần. Vì vậy, bạn cần tận dụng triệt để nếu không muốn tài khoản của mình bị khóa vĩnh viễn. Quá trình nhận diện, hệ thống cho phép bạn bỏ qua 2 lần và 3 cơ hội chọn lại từ đầu trong trường hợp các nhận diện trước đó không chính xác.

Tuy nhiên, giải pháp này lại khá khó khăn đối với các tài khoản có lượng bạn bè lớn. Bởi khi list friend lên đến vài nghìn, Trong đó có vô số tài khoản lạ, không quen biết. Khả năng rất cao là bạn sẽ không thể nhớ hết đã kết bạn với ai.

Có thể bạn quan tâm: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp, giúp bạn kiểm soát tài khoản hiệu quả, tránh được các rủi ro, sự cố không đáng có.

Mở khóa tài khoản Facebook bằng cách nhận diện bạn bè
Mở khóa tài khoản Facebook bằng cách nhận diện bạn bè

Gửi scan thẻ căn cước/CMND, hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân

Với cách thức này, đầu tiên bạn cần truy cập vào đường link: https://www.facebook.com/help/. Sau đó tải lên một số giấy tờ tùy thân, chứng minh do chính phủ cấp chứa các thông tin cần thiết. Chẳng hạn như:

• Thẻ căn cước/CMND.

• Hộ chiếu.

• Bằng lái xe.

• Hộ khẩu.

• Giấy khai sinh.

• Giấy nhập cư, giấy phép lưu trú…

Sau đó, bạn chỉ việc đợi phản hồi của Facebook xem tài khoản của mình có thể mở lại được không. Thông thường, thời gian xem xét sẽ kéo dài trong vòng 24 giờ. Lưu ý rằng, trong khoảng thời gian này, bạn không được thử thêm cách nào khác hoặc gửi thêm giấy tờ nào nữa.

Click xem ngay: Kháng nghị là gì? Cách kháng nghị để lấy lại tài khoản Facebook đơn giản nhất.

Gửi scan thẻ căn cước/CMND, hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân
Gửi scan thẻ căn cước/CMND, hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân

Đăng nhập bằng thiết bị thường xuyên sử dụng

Đăng nhập bằng thiết bị thường xuyên sử dụng được xem như cách thử vận may. Bởi nếu ai may mắn thì sẽ mở được ngay mà không cần thực hiện thêm bất cứ bước nào nữa. Tuy nhiên, tỉ lệ thành công khá thấp.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao tài khoản Facebook bị khóa, cùng với đó là cách xử lý giúp bạn lấy lại được tài khoản. Hy vọng nội dung mà bài viết cung cấp thực sự có ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

Tags

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hàng rep 1:1 là hàng gì

Hàng Rep 1:1 là hàng gì? Sự thật đằng sau lời đồn thổi về hàng rep 1:1

28/04/2020 21651

Khái niệm Rep 1:1 không còn xa lạ với giới trẻ, đặc biệt những ai đam mê sneaker. Thế nhưng nhiều bạn vẫn còn mơ hồ không biết hàng rep 1:1 là hàng gì? Chất lượng ra sao, cách phân…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot