Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay không?

25/04/2022 2932

Những công cụ và phần mềm hiện đại ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh, hỗ trợ gia tăng doanh số. Thế nhưng, giữa hàng trăm giải pháp được quảng cáo rầm rộ trên thị trường, bạn có nên “chọn mặt gửi vàng” cho các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay không?

Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng được xem như giải pháp tất yếu của sự phát triển đối với doanh nghiệp. Bởi với sự vận động mạnh mẽ của thị trường, dần dần các hình thức điều hành thủ công sẽ không còn phù hợp và ngày càng lộ dần nhiều khuyết điểm. Trong khi đó, phần mềm quản lý bán hàng có thể mang đến cho người dùng những lợi ích như:

• Hạn chế sức người, giảm thiểu tối đa chi phí thuê nhân viên. Thay vì phải nhập liệu thủ công, bạn chỉ cần thêm dữ liệu một lần duy nhất, toàn bộ hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin và tự động cập nhật trên tất cả các trường.

• Tránh các sai sót không đáng có từ việc quản lý thủ công.

• Tiết kiệm thời gian. Việc xử lý hoàn toàn tự động nên sẽ giảm thiểu tối đa thời gian làm việc. Ngoài ra, phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo nên có thể giải quyết nhiều công việc cùng lúc.

• Giúp nâng cao hiệu suất kinh doanh.

• Chuyên nghiệp hóa quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

• Bắt kịp xu thế tăng trưởng của thị trường.

Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác.

Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?
Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay không?

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích về ưu – nhược điểm của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Qua đó giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác nhất.

Ưu điểm

Những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng miễn phí mang đến cho người dùng phải kể đến như:

• Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu vì nó hoàn toàn miễn phí.

• Giải quyết nhu cầu quản lý cơ bản của doanh nghiệp. Phần mềm vẫn đảm bảo được một số tính năng thiết yếu như quản lý bán hàng, quản lý nhân viên, hàng hóa,…

• Cải thiện khả năng quản lý của những người tham gia kinh doanh.

• Tiết kiệm thời gian nhập liệu, xử lý dữ liệu,… so với các phương pháp thủ công.

• Hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị, marketing.

• Cung cấp hệ thống báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh nhanh chóng.

Ưu điểm của phần mềm quản lý free
Ưu điểm của phần mềm quản lý free

Nhược điểm

Mặc dù giúp người dùng giải quyết được nhiều vấn đề trong khâu quản lý. Thế nhưng phần mềm miễn phí vẫn khó lòng tránh khỏi những hạn chế như:

• Tính bảo mật thấp, dễ bị nhiễm virus. Đa số các phần mềm miễn phí đều được tải về từ những trang web kém uy tín. Dẫn đến nguy cơ nhiễm virus, mã độc cực cao hoặc bị đánh cắp, làm rò rỉ thông tin.

• Chỉ hỗ trợ căn bản, không có các tính năng chuyên biệt, nâng cao. Khiến khả năng quản lý bị hạn chế, không theo kịp sự phát triển của thị trường.

• Xảy ra nhiều lỗi chức năng khi sử dụng. Dẫn đến sau kết quả, số liệu, mất thời gian rà soát. Trường hợp nghiêm trọng hơn có thể mất toàn bộ dữ liệu, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

• Không được hỗ trợ khi gặp sự cố. Những phần mềm miễn phí thường không có nhà cung cấp chính thức. Do đó, khi gặp vấn đề trục trặc người dùng sẽ không biết liên hệ đâu để nhận sự hỗ trợ.

Nhược điểm của phần mềm free
Nhược điểm của phần mềm free

Có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay không?

Nên dùng phần mềm bán hàng nào? Có nên dùng phần mềm miễn phí để tiết kiệm ngân sách hay không? là câu hỏi khiến nhiều người quản lý đau đầu. Thực tế, chúng ta không thể khẳng định rằng nên hay không nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Bởi tùy thuộc vào quy mô cũng như nhu cầu kinh doanh mà mỗi người sẽ có một phương án khác nhau. Chẳng hạn như khi bạn mới bắt đầu kinh doanh với quy mô nhỏ lẻ, khâu quản lý đơn giản thì việc chọn phần mềm miễn phí sẽ phù hợp và tối ưu chi phí.

Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn đó là vẫn nên sử dụng phần mềm trả phí uy tín. Bởi nó sẽ hạn chế được những rủi ro, sự cố trong quá trình sử dụng. Cung cấp đầy đủ các chức năng quản lý, cũng như hỗ trợ tuyệt đối cho hoạt động kinh doanh. Giúp bạn tối ưu thời gian, chi phí, nguồn nhân lực, đồng thời nâng cao hiệu suất đạt được.

Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay không?
Có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí hay không?

Nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nào?

Nếu bạn đang cần mua phần mềm quản lý bán hàng nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí thì không nên bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đây được xem như “người trợ lý ảo” đắc lực cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng với rất nhiều tính năng ưu việt. Thế nhưng, bạn chỉ cần bỏ ra 3.000đồng/ngày là đã có thể sở hữu phần mềm cùng các hỗ trợ tuyệt vời như:

• Hỗ trợ toàn diện quy trình kinh doanh, từ các chiến dịch tiếp thị, tiếp cận, chăm sóc khách hàng, quản lý sản phẩm, đơn hàng, vận chuyển, dịch vụ sau bán hàng, cho đến các báo cáo chi tiết.

• Kết nối đa kênh. Cho phép quản lý hoạt động kinh doanh trên các nền tảng uy tín và tiềm năng nhất hiện nay như: Facebook, sàn TMĐT, website,…

• Quản lý không giới hạn số lượng Fanpage Facebook. Kết nối với các tài khoản Facebook Ads, giúp phân tích, quản lý chi phí và hiệu quả của các chiến dịch.

• Tự động trả lời comment – inbox của khách hàng để chăm sóc, tư vấn và chốt đơn như một nhân viên.

•Tổng hợp, phân nhóm, quản lý thông tin khách hàng, hỗ trợ cho các chiến dịch tiếp thị, marketing, remarketing,… trong tương lai.

• Quản lý kho chặt chẽ. Hỗ trợ xây dựng kế hoạch nhập hàng, định mức, số tồn kho,…

• Kết nối vận chuyển, theo dõi tiến trình vận đơn, tự động inbox thông tin vận chuyển cho khách hàng.

• Quản lý đơn hàng, hóa đơn bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. Đồng bộ và kết nối với Barcode.

• Đội ngũ support tận tình, giàu kinh nghiệm với sứ mệnh mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.

Nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nào?
Nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nào?

Và còn rất nhiều những hỗ trợ tuyệt vời khác. Đặc biệt, Abit hiện có gói dùng thử hoàn toàn miễn phí với đầy đủ các chức năng. Để trải nghiệm phần mềm, bạn hãy ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY.

Có thể thấy, nếu đã bỏ vốn đầu tư kinh doanh, không có lý do gì bạn lại sợ tốn kém mà sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí. Thay vào đó hãy đầu tư hiệu quả với những giải pháp thông minh và tối ưu hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng decor

Nguồn hàng decor Trung Quốc – “quân cờ” thay đổi đại cục kinh doanh

29/05/2020 17731

Buôn bán đồ trang trí nội thất hiện nay đang là một ngành nghề khá hot nhờ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng đã tăng nhanh một cách chóng mặt. Đồ Decor Trung Quốc bất ngờ được ưa…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot