Những cách tiếp thị khách hàng hiệu quả luôn “đúng” và “trúng”

25/04/2022 2581

Nhu cầu của doanh nghiệp ngày càng gia tăng. Trong khi đó danh sách khách hàng tiềm năng ngày dần cạn kiệt. Đối thủ cạnh tranh thì không ngừng mở rộng thị phần. Vậy đâu mới là hướng đi đúng đắn giúp bạn tiếp thị khách hàng một cách hiệu quả?

Chú trọng tới “cái nhìn đầu tiên” của khách hàng

Tục ngữ có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Nhưng không phải vì thế mà bạn có thể bỏ qua vẻ ngoài của sản phẩm. Trong kinh doanh, nếu “tốt” được cả về hình thức và chất lượng thì mới là điều tuyệt vời nhất. Hãy chú trọng tới cách bài trí, hệ thống hình ảnh, logo, màu sắc và các yếu tố quan trọng khác để có thể phản ánh mạnh mẽ được sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đặc biệt, nên xây dựng một thói quen, khiến khách hàng dễ nhận diện hơn. Chẳng hạn như sự đồng nhất về màu sắc cửa hàng, website, logo, hay thậm chí là đồng phục nhân viên. Sáng tạo slogan gây chú ý. Bằng mọi cách khiến thương hiệu để lại dấu ấn trong tâm trí người dùng. Như vậy là bạn đã ghi được một điểm so với đối thủ của mình.

Những cách tiếp thị khách hàng hiệu quả luôn "đúng" và "trúng"
Những cách tiếp thị khách hàng hiệu quả luôn “đúng” và “trúng”

Đừng để mất khách hàng chỉ vì không biết cách chăm sóc, xem ngay: Cách chăm sóc khách hàng tiềm năng cho hiệu quả thiết thực

Mang đến những giá trị cho khách hàng

Để thu hút khách hàng, bạn nên mang đến cho họ những khích lệ nhỏ. Chẳng hạn như một món hàng hay dịch vụ có chế độ ưu đãi, quà tặng kèm trong những lần mua tiếp theo, cung cấp mẹo vặt, kinh nghiệm, típ hay,… Từ đó thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng mục tiêu. Trên thực tế, chúng ta bị thu hút bởi những giá trị đi kèm thay vì những giá trị cốt lõi của sản phẩm. Vì vậy, bạn nên biết cách đánh vào yếu tố này. Nhưng cũng cần lưu ý đừng tặng kèm những món quà quá xoàng xĩnh, quá khập khiễng hay không hề liên quan tới thứ mà bạn muốn tiếp thị.

Nếu đã từng có những chiến dịch khuyến mãi trước đây. Bạn nên đánh giá hiệu quả mà nó mang lại trước khi quyết định thực hiện tiếp. Xem xét mức độ thành công và những khó khăn, khuyết điểm gặp phải. Cân nhắc xem có thể khắc phục được hay không? Có mang lại được lợi ích hay không?

Những cách tiếp thị khách hàng hiệu quả
Những cách tiếp thị khách hàng hiệu quả

Tiếp thị trên nhiều kênh

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ. Nếu bạn chỉ xúc tiến đơn lẻ trên một kênh thì sẽ không thực sự hiệu quả. Thay vào đó, phải tiếp cận nhiều kênh quảng cáo khác nhau. Chẳng hạn như: Phương tiện truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, gọi điện, gửi email, giới thiệu trên website, đẩy mạnh bán hàng, tận dụng triển lãm thương mại, hội thảo, hội chợ, chạy quảng cáo,… Hoặc bất cứ ý tưởng tiếp thị sáng tạo nào được đánh giá là thích hợp và có triển vọng với khách hàng tiềm năng của bạn.

Mạng xã hội được xem như kênh tiếp thị vô cùng hữu ích với lượng người dùng khổng lồ. Đặc biệt phải kể đến là ông hoàng Facebook. Nếu biết khai thác tiềm năng một cách triệt để từ đây, bạn có thể thu về lượng lớn khách hàng không hề nhỏ. Bên cạnh đó, việc kết hợp tiếp thị trên Facebook với các phần mềm hỗ trợ sẽ là phương án không thể tối ưu hơn. Một trong những phần mềm hot hiện nay đó chính là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Giúp bạn kiểm soát thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng, lập báo cáo hoạt động kinh doanh, quản lý hiệu quả mọi khâu trong quy trình hoạt động. Cùng với hàng trăm tiện ích tuyệt vời khác.

Tiếp thị trên nhiều kênh
Tiếp thị trên nhiều kênh

Khai thác mạng lưới Influencer

Influencer chính là nguồn tài nguyên tiếp thị tuyệt vời mà chúng ta không nên bỏ lỡ. Vậy Influencer là ai? Họ chính là những đối tượng đã từng sử dụng triệt để sản phẩm, dịch vụ của bạn trong thời gian dài. Đặc biệt am hiểu, tin tưởng về chất lượng. Họ đã mặc định thiết lập chúng ta là chuyên gia về lĩnh vực đang tiếp thị, nguồn thông tin đáng tin cậy và vững chắc. Bạn có thể tận dụng những người này để chia sẻ sản phẩm và tầm nhìn cho thương hiệu.

Trong khi quảng cáo ngày càng đắt đỏ thì Influencer trở thành phương pháp tạo khách hàng tiềm năng tối ưu. Tạo ra được tầm ảnh hưởng nhất định trên thị trường. Đối với những doanh nghiệp lớn hoặc đủ điều kiện về nguồn ngân sách, nên tận dụng Influencer là những người nổi tiếng. Bởi sức ảnh hưởng cùng uy tín của họ là không hề nhỏ. Bạn có thể thu được lượng lớn khách hàng từ họ.Khai thác mạng lưới Influencer

Xây dựng cộng đồng

Nếu có thể, hãy xây dựng một cộng đồng từ những người đã, đang và có ý định sử dụng sản phẩm của bạn. Khi được quản lý, điều hướng tốt, cộng đồng này sẽ trở thành nguồn tài nguyên màu mỡ. Cung cấp dữ liệu cho các nhóm bán hàng, tiếp thị, và hỗ trợ. Nhằm thu thập thông tin, giúp bạn khai thác được những đối tượng tương tự với họ. Ngoài ra, đây cũng là nơi để khách hàng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, đánh giá chất lượng sản phẩm. Nhờ đó mà người đang tìm hiểu sẽ có cái nhìn chân thực hơn về sản phẩm. Còn nhà cung cấp biết được mức độ hài lòng của người dùng. Để đưa ra những biện pháp cải thiện sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn.

♦ Tìm hiểu thêm: Cách quản lý dòng tiền thông minh trong kinh doanh

Xây dựng cộng đồng
Xây dựng cộng đồng

Trên đây là những cách tiếp thị khách hàng hiệu quả mà chúng ta có thể áp dụng. Hy vọng, bài viết có thể mang đến cho bạn những giải pháp thích hợp. Từ đó nâng cao kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Lấy sỉ văn phòng phẩm ở Huế

Lấy sỉ văn phòng phẩm ở Huế – Tưởng khó mà lại cực dễ!

30/05/2020 4377

Văn phòng phẩm là những vật dụng thiết yếu trong công việc trong văn phòng và học tập của học sinh. Ở Huế đã có nhiều cửa hàng đã biết chớp thời cơ kinh doanh thành công. Nếu muốn đánh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot