5 tiêu chí hàng đầu trong đánh giá thương hiệu của doanh nghiệp

12/04/2022 2692

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay, các nhà kinh doanh đều nhận thức được việc xây dựng thương hiệu luôn song hành với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, rất nhiều người trong số họ lại chưa biết đánh giá thương hiệu như thế nào cho chính xác và chuyên nghiệp.

Để giải quyết vấn đề này, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 tiêu chí trọng tâm và quan trọng nhất để đánh giá một thương hiệu. Đó là gì? Hãy theo dõi ngay bài viết sau đây.

Tại sao phải kiểm tra và đánh giá thương hiệu?

Thương hiệu là yếu tố giúp nhận biết một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong tâm trí người tiêu dùng. Bao gồm hình ảnh, logo, tên gọi, slogan…Vậy tại sao các doanh nghiệp phải thực hiện quy trình đánh giá thương hiệu:

• Phát hiện ra được những đặc điểm khác biệt với đối thủ. Từ đó đẩy mạnh các hoạt động để thể hiện giá trị thương hiệu trong mắt người tiêu dùng và đối tác.

• Nhận diện chính xác giá trị cốt lõi của công ty. Từ đó tạo dựng được độ tin cậy của doanh nghiệp đối với khách hàng thông qua quảng cáo-PR.

• Giúp doanh nghiệp định hướng đường đi để phát triển thương hiệu về sau, và có những thay đổi đối với những hạng mục không hợp lý.

Tại sao phải kiểm tra và đánh giá thương hiệu?
Tại sao phải kiểm tra và đánh giá thương hiệu?

5 tiêu chí đánh giá thương hiệu chính xác nhất

Để đánh giá thương hiệu một cách chính xác và chuyên nghiệp nhất, bạn có thể dựa vào 5 tiêu chí quan trọng sau đây.

Đánh giá thương hiệu qua tầm nhìn

Một thương hiệu chuyên nghiệp nếu như không có tầm nhìn chẳng khác gì người khiếm thị đi đường vậy. Tầm nhìn thương hiệu giúp chúng ta xác định được ai là khách hàng của mình? Cần thực hiện chiến lược như thế nào? Nên phát triển như thế nào?… Đồng thời doanh nghiệp cũng thấy được những việc làm để hoàn thành lời hứa với người tiêu dùng. Hãy làm rõ những gì bạn nghĩ về thương hiệu trước khi khách hàng đánh giá về nó.

5 tiêu chí đánh giá thương hiệu chính xác nhất
5 tiêu chí đánh giá thương hiệu chính xác nhất

Kiểm tra quảng cáo – PR thương hiệu qua tài liệu

So sánh tất cả bộ nhận diện của doanh nghiệp như Logo, tờ bán hàng, bao bì sản phẩm, giấy tiêu đề, danh thiếp và banner, kể cả các trang mạng xã hội, website hay những nơi mà bạn truyền tải thông điệp xem chúng có đồng bộ không? Ngoài ra thiết kế hay màu sắc có phù hợp để bạn thực hiện các dự định mục tiêu thị trường.

Xem lại trang website và cách thức truyền thông

Đây cũng là một trong những chỉ số đánh giá thương hiệu quan trọng của doanh nghiệp. Chúng cho phép công ty biết được lượng truy cập vào website như thế nào? Tỷ lệ thoát khỏi trang của bạn hay tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng ra làm sao? Từ cơ sở dữ liệu đó bạn có thể phân tích và đưa ra giải pháp cụ thể.

Truyền thông là các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp với người tiêu dùng để họ biết thương hiệu. Việc xem lại sẽ giúp doanh nghiệp biết được khách hàng nào đang quan tâm đến thương hiệu của bạn? Họ có phải là khách hàng bạn muốn không? Họ đang nói gì về thương hiệu của bạn?

Xem lại trang website và cách thức truyền thông
Xem lại trang website và cách thức truyền thông

Khảo sát và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng

Để biết được khách hàng cảm nhận thương hiệu của bạn như thế nào hãy làm cuộc khảo sát nho nhỏ chẳng hạn như email, điện thoại, truyền thông, … Việc này thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp. Không những thế, doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao chất lượng, tính năng hay dịch vụ để đáp những thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Như bạn đã biết, Honda luôn tự nguyện tham gia vào phong trào tuyên truyền hành vi an toàn giao thông để thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Hay mùa dịch virus corona 2020 vừa rồi họ cũng tham gia từ thiện xã hội bằng cách phát khẩu trang. Điều này cho thấy doanh nghiệp luôn quan tâm đến tính mạng cũng như sức khỏe của người tiêu dùng.

Khảo sát và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng
Khảo sát và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng

Giá cả cạnh tranh

Có thể nói giá cả là yếu tố quan trọng chỉ xếp sau chất lượng sản phẩm. Bạn hãy tự đặt vị trí của mình vào người tiêu dùng nếu cùng một sản phẩm nhưng của hai thương hiệu, một bên giá thấp một bên giá cao thì bạn sẽ chọn bên nào? Chính vì vậy, một thương hiệu tốt sẽ tạo ra một số lượng khách hàng lớn hơn đồng nghĩa với việc gia tăng lợi nhuận. Ngoài ra, doanh nghiệp nên thường xuyên đưa ra khuyến mãi, các chương trình khác tạo sự thu hút của khách hàng với sản phẩm.

Trên đây là 5 tiêu chí quan trọng để đánh giá thương hiệu nhằm nâng cao giá trị và cơ hội phát triển. Đặc biệt những điều này sẽ giúp doanh nghiệp xác định được vị trí thương hiệu đang nằm ở đâu trong thời buổi thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt hàn quốc

Tất tần tật những điều cần biết khi lấy sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc

20/05/2020 5692

Vừa đẹp mắt lại vừa ngon "cạn lời", từ món nóng tới món lạnh,… Bao nhiêu đây đủ để khiến bạn muốn nhập sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc và bắt tay vào kinh doanh ngay lập tức. Bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot