Hướng dẫn tối ưu tra cứu mã vận đơn bằng phần mềm Abit

25/04/2022 5955

Bất kỳ đơn vị kinh doanh nào cũng mong muốn hàng hóa của mình đến tay khách hàng nhanh chóng và an toàn nhất. Việc tối ưu tra cứu mã vận đơn như điều kiện tiên quyết giúp shop hoạt động hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Và Abit chính là giải pháp đang được hơn 1000 shop để giải đáp bài toán trên.

Các đơn vị kinh doanh đang chọn cách tra cứu mã vận đơn nào?

Quy trình tra cứu mã vận đơn thông thường khá phức tạp. Cần phải truy cập vào phần quản lý của từng kênh bán hàng để lấy mã vận đơn và thông tin đơn vị vận chuyển. Sau đó nhập mã vào trang web của từng đơn vị để lấy thông tin đơn hàng. Chẳng hạn bạn muốn tìm cách tra cứu mã vận đơn Shopee, tra cứu mã vận đơn Tiki..thì bạn cần vào phần quản lý lấy mã vận đơn. Sau đó thực hiện việc truy cập vào trang web của đơn vị cung cấp và nhập mã vận đơn vào. Với tra cứu mã vận đơn Lazada cũng phải làm tương tự.

Nếu bạn có nhiều đơn hàng cùng một đơn vị vận chuyển, thao tác lại càng phức tạp. Ví dụ như cần tra cứu mã vận đơn Viettel, tra cứu mã vận đơn Ghn Bạn cần cầm 1 tập giấy in hóa đơn và nhập từng mã số vào trang web. Chắc chắn nếu có công cụ quản lý vận đơn một cách tập trung trên cùng 1 giao diện duy nhất sẽ giúp đơn vị kinh doanh tiết kiệm thời gian hơn. Đồng thời cũng giúp cho việc tra cứu được chính xác hơn.

Đọc thêm : Hướng dẫn 3 cách tra cứu đơn hàng “dễ như ăn kẹo”

Các shop đang sử dụng thao tác thủ công phức tạp
Các shop đang sử dụng thao tác thủ công phức tạp

Tối ưu việc tra mã vận đơn bằng Abit như thế nào?

Phần mềm quản lý vận đơn Abit

Abit là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh do công ty TNHH giải pháp công nghệ Nitco. Trong đó có công cụ tra cứu và quản lý tình trạng đơn hàng chỉ trong nháy mắt. Thao tác cực kỳ đơn giản, thuận tiện hơn nhiều so với cách thông thường. Các đơn hàng trên tất cả kênh kinh doanh của shop đều được đồng bộ tự động lên Abit. Công việc quản lý vận đơn bắt đầu ngay từ khâu đẩy đơn sang đơn vị vận chuyển. Tất cả những thông tin của khách hàng, đơn hàng đều được lưu trữ lại trên bộ nhớ. Chính vì thế việc nắm bắt thông tin đơn hàng cũng được thực hiện một cách dễ dàng.

Hiện nay các shop bán hàng có thể tra cứu tình trạng vận chuyển của đơn hàng ở 6 đơn vị uy tín. Đó là Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Viettel, Vnpost, Giao hàng J&T và Super ship.

Abit cho phép tra cứu vận đơn 6 đơn vị vận chuyển HOT nhất
Abit cho phép tra cứu vận đơn 6 đơn vị vận chuyển HOT nhất

Thao tác tra cứu mã vận đơn bằng Abit

Bước 1: Kết nối tài khoản đơn vị vận chuyển với Abit

Các bước tra cứu vận đơn trên Abit được thực hiện tương tự nhau. Tuy nhiên cách kết nối tài khoản của các đơn vị vận chuyển này với Abit có chút khác biệt. Trước tiên bạn cần có sẵn tài khoản Abit và tài khoản khách hàng của các đơn vị vận chuyển.

+ Đầu tiên mở phần mềm Abit, tìm đến mục Cấu hình -> Kết nối vận chuyển.

+ Kích chuột vào biểu tượng của đơn vị vận chuyện bạn cần kết nối và đăng nhập.

+ Chỉnh sửa phần Cấu hình mặc định theo ý đồ kinh doanh của chủ shop.

+ Đọc kĩ phần chính sách vận chuyển của từng đơn vị. Liên hệ với Abit nếu có trục trặc về lỗi kết nối.

Xem thêm: Tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực cho việc kiểm soát, theo dõi và kiểm kê kho hàng với phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp nhất.

Kết nối tài khoản đơn vị vận chuyển với Abit
Kết nối tài khoản đơn vị vận chuyển với Abit

Bước 2: Thực hiện đẩy đơn sang đơn vị vận chuyển

+ Vào phần Xử lý đơn hàng và chọn tất cả đơn hàng muốn đẩy.

+ Bấm chọn Gửi đơn để đẩy một hoặc hàng loạt đơn đến các dịch vụ vận chuyển. Các cấu hình mặc định bạn lựa chọn trước đó sẽ tự động nhận diện và tích chọn sẵn cho bạn.

+ Nếu bạn đã chắc chắn các thông tin thì nhấn nút “GỬI ĐƠN HÀNG”. Chờ một chút để Abit xử lý đẩy thông tin qua, bước này có thể mất vài giây nếu lượng đơn hàng bạn cần đồng bộ nhiều. Abit sẽ báo đẩy thành công bao nhiêu đơn và lỗi nếu có ở góc phải trên cùng màn hình.

Thao tác đẩy đơn hàng trên Abit
Thao tác đẩy đơn hàng trên Abit

Bước 3: Thực hiện tra cứu tình trạng đơn

Sau khi đẩy đơn thành công, Abit sẽ có luôn mã vận đơn cho đơn hàng đó ở ngay mục Xử lý đơn hàng trên Abit để tiện cho việc shop chủ động tracking đơn hàng. Lúc này, bạn có thể thực hiện việc tra cứu tình trạng vận đơn một cách dễ dàng:

+ Đầu tiên hãy chọn tab Xử lý đơn hàng -> Xử lý vận đơn. Những đơn hàng trong hai ngày gần nhất sẽ hiển thị đầy đủ thông tin.

Lấy mã vận đơn mỗi đơn hàng ngày trên phần mềm
Lấy mã vận đơn mỗi đơn hàng ngày trên phần mềm

+ Nếu bạn muốn biết thông tin của đơn hàng cũ hơn thì có thể click vào Bộ lọc. Nhập thông tin lọc tương ứng bạn sẽ tìm thấy đơn hàng mong muốn.

+ Nếu tìm không thấy bạn bấm vào ô tìm kiếm và nhập mã số vào để xem tình trạng đơn hàng. Bạn sẽ có thông tin của hàng hóa trên các kênh mà không cần phải thực hiện việc tra cứu mã vận đơn Sendo, Shopee, Lazada, webiste… Hơn nữa, bạn cũng có thể tra cứu mã vận đơn GHTK, tra cứu mã vận đơn VN Post hoặc bất kỳ dịch vụ nào mà không cần mở web.

+ Nếu muốn chi tiết hãy click vào Mã vận đơn để xem thông tin về trạng thái. Cửa số liên kết thẳng đến trình quản lý vận đơn của đơn vị vận chuyển.

Đừng bỏ qua: Phần mềm quản lý đơn hàng giúp bạn đánh bay tình trạng quá tải, sai sót, nhầm lẫn trong quá trình xử lý đơn.

Thực hiện tra cứu mã vận đơn VN post để theo dõi đơn hàng
Thực hiện tra cứu mã vận đơn VN post để theo dõi đơn hàng

Kết luận

Việc tra cứu mã vận đơn sẽ thực hiện dễ dàng hơn với Abit dù bạn kinh doanh trên những kênh nào. Ngoài tính năng hữu ích này phần mềm còn giúp shop bán hàng thực hiện rất nhiều công việc khác. Đây thực sự là một công cụ hữu ích để phát triển công việc kinh doanh phải không?

Hiện tại phần mềm đang có mức giá rất hợp lý và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Cùng với đó đăng ký tài khoản bạn còn có thể dùng thử 15 ngày. Hãy nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để có công cụ hữu ích cho việc kinh doanh.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm từ A – Z

Kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm từ A – Z

20/04/2021 2231

Bạn có một niềm đam mê, yêu thích với sách. Bạn muốn mở cửa hàng sách nhưng không biết làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm mở cửa hàng sách văn phòng phẩm của những tiền bối…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot