Bật mí bí kíp xây dựng tệp khách hàng trên Facebook trung thành

25/04/2022 1498

Khách hàng là nguồn sống của dân kinh doanh. Dù sản phẩm có giá vài nghìn đến vài tỷ nhưng nếu không có đối tượng này thì cũng không nghĩa lý gì. Vậy làm sao để có tệp khách hàng trên Facebook trung thành? Bằng cách trả lời những câu hỏi liên quan, bài viết được sưu tầm sau đây sẽ giúp bạn gỡ rối vấn đề này.

Một là, Khách hàng của bạn là ai?

Khách hàng của bạn là ai? Đây là câu hỏi rất quan trọng vì nếu trả lời sai sẽ kéo theo việc sai cho các bước tiếp theo. Không chỉ mình thông tin nhân khẩu mà quan trọng hơn là thông tin về hành vi của họ. Công cụ trả lời cho câu hỏi này là chân dung khách hàng nhé.

Thường thì chúng ta sẽ đi giải đáp nội dung này nhưng một câu hỏi cũng không kém phần quan trọng khác là: Ai không phải khách hàng của bạn? Rất ít người quan tâm đến việc trả lời yếu tố trên. Điều đó có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng khi tạo quảng cáo cho một đối tượng nhưng lại tiếp thị cho mọi đối tượng khác. Đó là mầm mống làm hại thương hiệu sản phẩm của bạn. Bởi trải nghiệm tệ nhất là dùng một sản phẩm được thiết kế cho người khác.

Khách hàng của bạn là ai?
Khách hàng của bạn là ai?

Hai là, Khách hàng cảm nhận và đánh giá bạn ở đâu?

Khách hàng cảm nhận và đánh giá bạn ở đâu? Hay nói cách khác là bạn “chạm” vào họ ở đâu?

Nó được tính trên cả những tương tác online và offline. Công cụ vô cùng hiệu quả để trả lời cho câu hỏi này là hành trình khách hàng. Liệu bạn đã biết khách hàng của mình đi trên con đường nào chưa? Điều này rất quan trọng vì đây là nơi tạo nên cảm nhận và đánh giá của họ về bạn. Nó giống như các lần “chạm” trong mối quan hệ giữa hai bên. Khách hàng và bạn!

Xem thêm: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online miễn phí sẽ cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện như tích điểm, remarketing, auto comment – inbox để thúc đẩy doanh số tốt hơn.

Khách hàng cảm nhận và đánh giá bạn ở đâu?
Khách hàng cảm nhận và đánh giá bạn ở đâu?

Ba là, Làm thế nào để hiểu khách hàng?

Làm thế nào để hiểu khách hàng? Không bắt buộc phải dùng đến công nghệ, tuy nhiên ngày nay khách hàng “đi” trên môi trường số – digital nhiều và công nghệ trở thành một điều bắt buộc để hiệu quả hơn. Đặc biệt với doanh nghiệp lớn và có quy mô lớn.

Nhưng câu hỏi đầu tiên không phải là dùng công nghệ gì. Mà là bạn muốn làm gì cho khách hàng của mình? Vì câu hỏi này quyết định việc bạn cần đến công nghệ gì. Nếu giải bài toán cộng nghệ trước khi hiểu bài toán kinh doanh, khả năng rất lớn bạn sẽ đi theo trào lưu và xu hướng công nghệ một cách lãng phí và lan man. Bởi chẳng khác gì bạn đang dùng thuốc của người khác để chữa cho mình.

Cách tạo tệp khách hàng trên Facebook trung thành
Cách tạo tệp khách hàng trên Facebook trung thành

Bốn là, điều gì quan trọng nhất với khách hàng?

Sau khi hiểu được nhu cầu của khách hàng rồi thì câu hỏi tiếp theo là: điều gì quan trọng nhất với họ? Và nó ảnh hưởng lớn đến mục tiêu kinh doanh của công ty bạn? Bạn có lợi thế gì để làm điều đó xuất sắc? Đây chính là phần năng lực chiến lược của trải nghiệm khách hàng trong quản trị CX nhé.

Tìm hiểu: Phần mềm ẩn comment Facebook nếu không muốn đối thủ cướp mất khách hàng của bạn!

Tạo tệp khách hàng trên Facebook trung thành
Tạo tệp khách hàng trên Facebook trung thành

Năm là, Bạn sẽ làm gì ở mỗi điểm chạm để truyền tải được trải nghiệm?

Bạn cần làm gì ở mỗi điểm chạm để mang lại được trải nghiệm quan trọng bạn đã xác định ở bước 4? Để làm điều này bạn phải cần đến hai năng lực. Một là thiết kế ra các trải nghiệm phù hợp và truyền tải đến khách hàng. Hai là đo lường để biết bạn đang ở đâu, đạt được mục tiêu ở mức độ nào, cái gì quan trọng nhất, hiệu quả nhất để tập trung và ưu tiên. Các phương pháp đo lường, công cụ sáng tạo trải nghiệm khách hàng và tổ chức vận hành CX sẽ đảm nhiệm tốt vai trò này rất tốt.

Đọc ngay: Làm sao để giảm áp lực cho NV trực page? Làm sao để chăm sóc khách hàng 24/24? Phần mềm quản lý inbox sẽ cứu cánh cho các chủ shop bận rộn. Click vào link để tìm hiểu ngay.

Bạn sẽ làm gì ở mỗi điểm chạm để truyền tải được trải nghiệm?
Bạn sẽ làm gì ở mỗi điểm chạm để truyền tải được trải nghiệm?

Sáu là, Làm sao để liên tục cải tiến và duy trì?

Làm sao để có thể liên tục cải tiến và duy trì? Câu trả lời là tập trung xây dựng nền tảng của nó. Đó là văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm.

Yếu tố cuối cùng này lại chính là yếu tố quan trọng nhất. Một công ty có văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm họ sẽ trả lời những câu hỏi trên hoàn toàn khác các công ty còn lại. Khả năng sáng tạo ra những sản phẩm, chính sách và chương trình được khách hàng ủng hộ cũng vượt trội hơn nhiều.

Làm sao để liên tục cải tiến và duy trì?
Làm sao để liên tục cải tiến và duy trì?

Nguồn Facebook: Lê Thanh Lộc

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nên kinh doanh gì năm 2020? Top 4 ý tưởng giúp bạn “hốt bạc”

Nên kinh doanh gì năm 2021? Top 4 ý tưởng giúp bạn “hốt bạc”

08/05/2020 5857

Kinh doanh là hình thức khởi nghiệp mà nhiều người hướng đến hiện nay. Tuy nhiên để thành công thì đòi hỏi bạn phải lựa chọn được sản phẩm phù hợp và có kế hoạch cụ thể. Vậy đâu là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot