Tỉnh táo để biết giá chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là hợp lý

25/04/2022 4007

Với những người kinh doanh mới tiếp cận Facebook Ads thì muốn có một chiến dịch hiệu quả thực sự khó khăn. Vì vậy giải pháp họ chọn thường là thuê dịch vụ để những người có chuyên môn, kinh nghiệm làm hộ. Nhưng giá chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu là hợp lý thì không phải ai cũng biết.

Giá chạy quảng cáo Facebook gồm những gì?

Số tiền mà bạn bỏ ra cho một dịch vụ thuê chạy quảng cáo Facebook thường gồm có 2 khoản. Một là chi phí chạy quảng cáo trong suốt chiến dịch phải trả cho Facebook và khoản dịch vụ thuê được trả cho nhà quảng cáo hoặc công ty cung cấp dịch vụ.

Chi phí thuê dịch vụ thường chiếm khoảng 10-30% tổng chi phí quảng cáo. Tùy thuộc vào mức thu của nhà quảng cáo hay công ty cung cấp dịch vụ mà bạn lựa chọn.

Giá chạy FB Ads gồm những gì?
Giá chạy FB Ads gồm những gì?

Chạy quảng cáo Facebook giá bao nhiêu?

Câu trả lời là “Tùy”. Giá của một chiến dịch quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: mục tiêu chiến dịch, thời gian, phạm vi chiến dịch, khả năng của nhà quảng cáo, giới hạn chi tiêu,… Chính vì vậy không thể đưa ra một con số cụ thể được. Kể cả việc bạn lên kế hoạch chi tiêu chi tiết cho hoạt động kinh doanh của mình, cũng không thể chắc chắn được là không có những phát sinh.

Không hề có một quy định nào về chi phí quảng cáo Facebook cụ thể. Nhiệm vụ của Facebook là sử dụng số tiền được yêu cầu để phân phối quảng cáo giúp bạn mà thôi. Bạn có thể chi $5 cho một tuần và cũng có thể chi ra $50.000 với thời gian tương tự. Hết tiền cũng đồng nghĩa với việc ngưng quảng cáo.

Cùng tìm hiểu thêm: 7 kinh nghiệm “xương máu” phải biết trước khi thuê chạy Facebook Ads

Chạy FB Ads giá bao nhiêu?
Chạy FB Ads giá bao nhiêu?

Cách thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Không khó để bạn tìm được một nhà quảng cáo hay công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook chỉ sau vài cái click chuột. Bảng giá chạy quảng cáo Facebook và dịch vụ cung cấp cũng vô cùng phong phú.

Việc của bạn là chọn một nơi uy tín để gửi gắm chiến dịch. Làm cách nào để biết dịch vụ bạn chọn uy tín hay không? Tham khảo ý kiến của những người đã từng sử dụng trước đó là cách tốt nhất. Bởi bạn không thể tin hoàn toàn vào những đánh giá trên website của nhà cung cấp. Nó không nói lên được điều gì.

Tiếp đến chỉ cần liên hệ hoặc để lại tin nhắn, số điện thoại và yêu cầu báo giá chạy quảng cáo thì lập tức họ sẽ liên lạc với bạn để tư vấn về dịch vụ. Nếu giá chạy Facebook Ads mà họ cung cấp khiến bạn thấy phù hợp thì sẽ đi đến hợp đồng và thảo luận về chiến dịch. Tới đây, bạn đã trao 80% chiến dịch cho bên quảng cáo. Việc của bạn là theo dõi, nhận báo cáo và đánh giá chiến dịch.

Đừng để tiền mất tật mang chỉ vì không biết cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook 

Cách thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Cách thuê chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Những lưu ý về giá chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook giá rẻ là câu nói khiến nhiều người dùng bị thu hút. Nhưng thật sự nó có rẻ hay không thì là cả một câu chuyện dài. Bạn nên đặt chất lượng lên trên chi phí. Bởi nếu chiến dịch thành công thì phần chênh lệch giá cả sẽ không thấm thoát vào đâu. Còn nếu rẻ mà thất bại thì cái mà bạn mất đi sẽ là cả một chiến dịch quảng cáo.

Nên theo sát chiến dịch quảng cáo và phân tích bản báo cáo từ nhà cung cấp dịch vụ để biết số tiền thực sự bạn đã chi cho quảng cáo là bao nhiêu. Tránh tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Giá tiền chạy quảng cáo Facebook bị ảnh hưởng rất nhiều bởi việc tối ưu hóa quảng cáo. Và báo cáo chính là thứ đánh giá chiến dịch của bạn có thực sự tối ưu hay không. Nếu phát hiện bất cứ điều gì không ổn, hãy liên hệ ngay với nhà quảng cáo để đưa ra những biện pháp điều chỉnh hợp lý nhất.

Bảng giá chạy quảng cáo trên Facebook luôn đi kèm với những dịch vụ mà bạn nhận được. Bạn hoàn toàn có quyền dừng quảng cáo khi thấy không đạt được hiệu quả và nhận lại số tiền còn dư.

Thuê chạy quảng cáo lầ một phương án hay cho những ai mới bắt đầu kinh doanh. Nhưng nó không phải là con đường duy nhất. Bạn có thể tự mình triển khai chiến dịch mới để tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ quản lý Fanpage. Có thể vất vả chút nhưng rủi ro sẽ giảm đi.

Những lưu ý về giá chạy quảng cáo Facebook
Những lưu ý về giá chạy quảng cáo Facebook

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong những vấn đề xoay quanh giá chạy quảng cáo Facebook. Mong rằng bài viết có thể cung cấp cho các bạn những kiến thức có ích hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh TMĐT C2B

Tìm hiểu sơ lược về mô hình kinh doanh thương mại điện tử

04/06/2020 5242

Trong thời đại mà khoa học công nghệ và internet “bùng nổ” như hiện nay, thương mại điện tử đã trở thành một lĩnh vực có vai trò to lớn đối với nền kinh tế của mọi đất nước. Hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot