Cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook thành thục như một chuyên gia

25/04/2022 2360

Có thể bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt để tối ưu Facebook Ads của mình, chỉ vì không biết và không quan tâm tới những “con số biết nói”. Thực trạng này xảy ra rất phổ biến với những người mới làm quen với Ads. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook hiệu quả và chính xác nhất.

Đọc chỉ số quảng cáo Facebook có tác dụng gì?

Hầu hết, những người mới tập làm quen với Facebook Ads sẽ chú trọng nhất vào việc target khách hàng mục tiêu, chọn hình thức chạy quảng cáo, mà quên đi việc đánh giá hiệu quả của một chiến dịch thông qua các báo cáo được Facebook cung cấp. Trong khi đó, việc đọc các chỉ số quảng cáo này đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có thể kể đến như:

  • Nắm bắt được hiệu quả của chiến dịch mang lại
  • Đo lường các kết quả về doanh số, khả năng tiếp cận, tính lan tỏa của thương hiệu, …
  • Tìm ra điểm yếu của quảng cáo
  • Đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả cho chiến dịch
  • Tạo tiền đề cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai
  • Hỗ trợ bao quát toàn bộ ngân sách của chiến dịch

    Đọc chỉ số quảng cáo Facebook
    Đọc chỉ số quảng cáo Facebook

Top phần mềm quản lý Fanpage tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Cách đọc các chỉ số quảng cáo Facebook thông dụng

CTR (click-through-rate) hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. Đây là một trong những chỉ số quan trọng bậc nhất để đánh giá chiến dịch có hiệu quả hay không. Nó được dùng phổ biến trong quảng cáo trực tuyến với mục đích đo lường khả năng thu hút lưu lượng của bài viết đối với khách hàng như thế nào. CTR càng cao chứng tỏ nội dung mang lại được nhiều giá trị cho người dùng. Từ đó Facebook cũng sẽ phân phối bài viết hiệu quả hơn.

CTR được tính bằng lượt click vào quảng cáo trên số lần mà nó được hiển thị tới người dùng.

Chỉ số CTR
Chỉ số CTR

Chỉ số CPM

CPM (Cost per Impression) là chi phí trung bình cho mỗi 1.000 lần hiển thị của quảng cáo. Có khả năng đánh giá tính sinh lợi của chiến dịch. Ngoài ra còn được dùng để so sánh hiệu quả giữa các quảng cáo hoặc các nhóm quảng cáo với nhau. Khi mẫu Ads đang chạy làm lãng phí quá nhiều ngân sách mà không thu được hiệu quả. Bạn cần nhìn vào CPM để đưa ra quyết định có nên thay đổi quảng cáo hay nhắm lại mục tiêu khách hàng hay không.

Cách tính CPM dựa trên tổng chi phí đã chi trả chi cho số lần hiển thị và nhân với 1.000.

Đọc chỉ số quảng cáo Facebook CPM
Đọc chỉ số quảng cáo Facebook CPM

Tham khảo: Tính năng tự động trả lời comment facebook để tránh bị đối thủ cướp khách

Chỉ số CPC

CPC (Cost Per Click) là chi phí trung bình cho mỗi một lượt click vào quảng cáo. Đây là chỉ số giúp đánh giá chất lượng mà chiến dịch mang lại. Hỗ trợ cho việc so sánh giữa hiệu suất và hiệu quả của quảng cáo. Điều này có nghĩa, nhờ vào CPC bạn có thể đo lường được CTR và CPM.

CPC được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu cho quảng cáo chia cho số lần người dùng nhấp vào liên kết.

Đọc chỉ số quảng cáo Facebook CPC
Đọc chỉ số quảng cáo Facebook CPC

Chỉ số CPA

CPA (Cost Per Action) là chi phí cho một chuyển đổi mục tiêu. Những chuyển đổi ở đây có thể là mua hàng, đăng ký form,… CPA giúp tối ưu chi phí một cách hiệu quả vì bạn có thể đặt mục tiêu cho mỗi hành động trước khi chạy chiến dịch. Đồng nghĩa với việc chỉ phải trả chi phí mỗi khi người dùng hoàn tất hành động

Công thức tính CPA = Tổng ngân sách quảng cáo / số lượng hiển thị quảng cáo x CTR x CR

Đọc chỉ số quảng cáo Facebook CPA
Đọc chỉ số quảng cáo Facebook CPA

Chỉ số hiển thị

Khả năng tiếp thị của toàn bộ chiến dịch sẽ được đánh giá trên chỉ số này. Nó phản ánh có bao nhiêu lượt hiển thị của quảng cáo trên newsfeed của những đối tượng tiềm năng đã được thiết lập sẵn. Ngoài ra, đây cũng là một yếu tố đáng chú trọng nếu mục tiêu mà bạn hướng tới là quảng bá hay tăng tính nhận diện cho thương hiệu.

Lượt hiển thị được tính bằng số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên newsfeed của người dùng. Cách tính này cũng tương tự với hình ảnh và video mà không cần quan tâm tới việc họ có click vào hay không.

Bạn đã biết: Quản lý bán hàng online bằng excel liệu có là giải pháp tốt nhất hiện nay?

Chỉ số hiển thị
Cách đọc số liệu quảng cáo facebook

Chỉ số tiếp cận

Khác với chỉ số tiếp thị, chỉ số tiếp cận là số lần bài viết của bạn được người dùng nhìn thấy. Nó có thể bao gồm nhiều lượt xem bởi cùng một người. Khách hàng không phải lúc nào cũng sẵn sàng nhấp vào quảng cáo nhưng có thể tăng khả năng tương tác khi thường xuyên thấy thông điệp của bạn.

Chỉ số tiếp cận được tính thông qua dữ liệu lấy mẫu. Và nó cũng chỉ mang tính ước tính chứ không phải kết quả tuyệt đối.

Tìm hiểu thêm: Tài khoản BM là gì? Đừng chạy quảng cáo Facebook nếu chưa có BM

Chỉ số tiếp cận
Chỉ số tiếp cận

Quảng cáo Facebook là một trong những điều bắt buộc nếu bạn muốn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh online. Việc đọc chỉ số quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát và đánh giá chính xác nhất chiến dịch của mình. Hy vọng với những gì bài viết vừa chia sẻ, có thể giúp ích cho quá trình kinh doanh của bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 cách làm giàu từ hai bàn tay trắng đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

7 cách làm giàu từ hai bàn tay trắng đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

28/04/2020 17961

Bạn có thể thành công ngay cả khi không có gì trong tay. Hãy tận dụng những kiến thức, kỹ năng và công sức để bắt đầu kiếm tiền từ những điều nhỏ bé. Cùng theo dõi bài viết 7…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot