Tư vấn: Chọn máy bán hàng tự động “đáng đồng tiền bát gạo” cho shop

25/04/2022 3582

Ngày nay, việc áp dụng công nghệ số vào hoạt động bán hàng và quản lý ở shop không còn là điều xa lạ. Thiết bị phần cứng như máy bán hàng tự động trở thành thiết bị không thể thiếu ở các quầy thu ngân. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc máy tốt, đáp ứng được các yêu cầu công việc bắt buộc phải nắm được các tiêu chí sau.

Máy bán hàng tự động tích hợp phần mềm quản lý bán hàng

Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua máy bán hàng tự động nói riêng và các phần cứng bán hàng khác nói chung. Chỉ khi kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp như Abit, máy mới trở thành công cụ hữu dụng. Đáp ứng tốt các nhu cầu thiết thực như order, tính tiền, in bill cho khách. Đến các thao tác phức tạp hơn như cập nhật tồn kho, update báo cáo tự động.

Đặc biệt khi có phần mềm sẽ tính luôn hiệu suất bán hàng của máy. Chính là tính số hóa đơn tối đa mà máy có thể xử lý trong một thời gian nhất định. Chủ cửa hàng từ đó kiểm soát được số lượt giao dịch, lượng tiền và hàng hóa lưu thông. Đồng thời quản lý nhân viên từ ra bằng app tích hợp từ máy bán hàng lên điện thoại, máy tính bảng.

Một phần mềm sẽ thay thế trợ lý chủ shop trong lúc vắng mặt để thông báo và kiểm soát tình hình bán hàng. Đảm bảo an toàn dữ liệu, đặc biệt là thông tin kinh doanh. Thiết kế thân thiện, dễ sử dụng để nhân viên nhanh chóng làm quen mất từ 15-20p. Tất cả các chức năng của phần mềm đều phải phù hợp và chuẩn xác dữ liệu với máy.

Máy bán hàng tự động phải chạy "mượt" trên hệ thống quản lý của shop online
Máy bán hàng tự động phải chạy “mượt” trên hệ thống quản lý của shop online

Tính toán đến chức năng và hiệu suất máy bán hàng tính tiền

Một máy bán hàng tốt phải có giá trị thiết thực, tính áp dụng của món đồ bạn mua phải ở mức cao. Bạn phải cân nhắc đến nhu cầu và mục đích sử dụng thực tế trong shop. Thay vì lao vào những món đồ quá hiện đại xa xỉ với nhiều chức năng không cần thiết.

Chia các loại máy tính tiền thành 3 loại cơ bản như sau:

Loại đơn giản : Được dùng cho những cửa hàng quy mô nhỏ, ít hàng hóa và nhân viên. Cấu tạo máy đơn giản, ít nút bấm, bộ nhớ ít. Chức năng chính chỉ là cộng trừ giá tiền, in bill, lưu dữ liệu vào bộ nhớ.

Loại trung bình : Phục vụ cho cửa hàng có quy mô lớn hơn ( trên 10 nhân viên). Số giao dịch từ 30 đến 100 lượt khách/ ngày. Thích hợp dùng trong những quán ăn, quán café, shop quần áo, tạp hóa nhỏ. Có thể quản lý, lữu trữ thông tin từ 6000-10000 mặt hàng nhiều chủng loại.

Loại lớn : Bao gồm tất cả chức năng của hai loại trên, bộ nhớ lớn hơn. Lưu trữ hóa đơn trong thời gian dài (3-5 năm). Thiết kế sang trọng, đẹp mắt, hợp với nơi cần tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt là thiết bị cảm ứng tính tiền 2 màn hình chính phụ. Cho phép người dùng tự chọn sản phẩm và theo dõi bill tính tiền. Tích hợp chức năng tính khuyến mãi, giảm giá, tích điểm,… Đây cũng là loại máy được sử dụng phổ biến nhất trong những chuỗi cửa hàng FnB lớn như KFC, Lotteria, The Coffee house,…Tuy nhiên, các shop điện tử hoặc shop thời trang thì lại không cần thiết. Vì điện tử, quần áo là sản phẩm khách đã thử trước khi mua không cần hiển thị trên màn hình phụ nữa.

Chọn loại máy có tính năng phù hợp, tối ưu với quy trình bán hàng
Chọn loại máy có tính năng phù hợp, tối ưu với quy trình bán hàng

Cân nhắc đến túi tiền với giá máy bán hàng tự động

Tất nhiên rồi, không thể không để ý đến vấn đề này trước khi quyết định mua sắm bất kì món đồ nào. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng máy bán hàng với giá khác nhau. Chênh lệch từ 6-10 triệu đồng cho máy mới mua ở cửa hàng điện máy. Hoặc các gian hàng kinh doanh thiết bị điện tử trên website/sàn thương mại. Và độ chênh lệch ít hơn từ 3-5 triệu cho các dòng máy bán hàng tự động cũ. Hoặc mới mua nhưng được thanh lý với giá rẻ do những cơ sở kinh doanh thất bại.

Hãy luôn để ý kỹ tới hạn mức chi tiêu của mình sao cho thật hợp lý. Đảm bảo an toàn với khả năng tài chính của mình. Một mẹo nhỏ là nên săn sale để tiết kiệm với một số tiền cho cửa hàng. Có thể mua dòng máy cũ nhưng đời đừng lâu quá sẽ ít bảo hành và khó đảm bảo về chất lượng. Thà mạnh tay vào một món đồ chất lượng tốt hơn hẳn. Sẽ dùng được lâu dài, bán hàng nhanh chóng và ít bị hư hỏng.

Cân nhắc túi tiền phù hợp với giá thành sản phẩm
Cân nhắc túi tiền phù hợp với giá thành sản phẩm

Chính sách bán hàng và hậu mãi (đổi trả hàng, bảo hành)

Khi mua hàng, cần chắc chắn không chỉ mua máy mà còn mua cả giá trị dịch vụ đi kèm. Hãy chọn các dòng sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín trong và ngoài nước nhưng có chi nhánh tại Việt Nam. Vì họ sẽ là đơn vị đảm bảo vận chuyển và thiết lập máy cho cửa hàng của bạn. Đồng thời chịu trách nhiệm về sản phẩm trong thời gian bảo hành. Ngoài ra những loại linh kiện của máy móc đều sẵn có, thay thế trong thời gian ngắn. Đừng tham rẻ mà mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc. Để rồi khi mua về mới phát hiện lỗi thì không biết kêu trời ở đâu.

Chọn mua máy bán hàng tự động có bảo hành dài, linh kiện sẵn có
Chọn mua máy bán hàng tự động có bảo hành dài, linh kiện sẵn có

Kết luận

Trên đây là 4 tiêu chí quan trọng giúp chủ cửa hàng chọn lựa máy bán hàng tự động tốt nhất. Hy vọng bạn sẽ tìm và chọn mua được thiết bị bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh.

Đừng quên chọn mua kèm phần mềm quản lý bán hàng Abit của Nitco. Tích hợp cực kì nhanh chóng trên mọi máy bán hàng tự động hiện có trên thị trường Việt Nam. Ngoài tính năng tính tiền, thanh toán, in bill hàng loạt, lưu data tự động. Bạn còn có thể đẩy đơn nhanh chóng, đối soát COD, tra cứu bưu gửi. Báo cáo doanh số lãi lỗ tự động, chi tiết với hơn 30+ mẫu sẵn,… Và hàng loạt những tính năng hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

31/07/2020 4020

Vài năm trở lại đây, kinh doanh homestay đã trở thành một lĩnh vực cực kỳ hot. Chỉ với một số vốn ít, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng khi bạn đầu tư vào homestay bạn đã có…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot