Quên máy quét đi, giờ phải dùng phần mềm quét mã vạch mới là chất!

25/04/2022 4295

Máy quét mã vạch cũng đang có mặt ở khắp mọi nơi như cửa hàng, tạp hóa, siêu thị… Tuy nhiên, đã đến lúc bạn chia tay với thiết bị cồng kềnh, “đốt” quá nhiều tiền ấy đi! Chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng tải phần mềm quét mã vạch thì vẫn có đầy đủ những tất cả tính năng cần thiết của một máy quét chuyên nghiệp.

Phần mềm quét mã vạch tốt nhất hiện nay

Abitstore – phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp là cái tên nổi lên từ năm 2016. Trong nhiều tính năng ưu việt của Abitstore khả năng quản lý sản phẩm và đơn hàng bằng mã vạch được người dùng đánh giá rất cao. Vì nó đem đến giải pháp tiện lợi và nhanh chóng trong thanh toán hóa đơn. Đồng thời rút ngắn thời gian kiểm kho, kiểm hàng, tra cứu thông tin hàng hóa. Chức năng này có thể ứng dụng được trên mọi nền tảng smartphone và máy tính bảng từ đời cao đến đời thấp. Không cần lo những lỗi như update liên tục hay bị tính thêm phí trong quá trình sử dụng.  

Phần mềm in mã vạch trên di động Abitstore
Phần mềm in mã vạch trên di động Abitstore

Ưu điểm của phần mềm mã vạch Abitstore: scan mã vạch và mã QR dễ dàng trong chớp mắt. Có thể quét và đọc tất cả các loại mã, tốc độ giải mã mạnh mẽ. Truy quét mã vạch ở sản phẩm, mã hàng, đơn hàng, mã vận đơn. Kho dữ liệu mã scan, mã QR không giới hạn. Kết hợp cung cấp thông tin nhanh chóng trong quản lý. Bộ tạo mã QR được tích hợp trên hệ thống còn tạo ra được mã vạch theo các mẫu cho sẵn. Sau đó in trực tiếp lên giấy in nhiệt dán keo từ các máy in đã được kết nối…

► Không ở cửa hàng vẫn bán hàng và thanh toán hóa đơn cho khách. Chuyện lạ nhưng có thật tại bài viết: Hướng dẫn sử dụng ứng dụng Abit bán hàng trên điện thoại

Sử dụng điện thoại thay máy quét mã vạch tiết kiệm chi phí
Sử dụng điện thoại thay máy quét mã vạch tiết kiệm chi phí

Cách sử dụng phần mềm quét mã vạch trên điện thoại

Nền tảng Abitstore có giao diện tương đối giống nhau cho cả bản mobile và máy tính bảng. Cách hướng dẫn sử dụng sau các bạn có thể thao tác tương tự trên các thiết bị như Ipad.

Bước 1: Tải phần mềm Abitstore về máy từ App Store hoặc Google Play. Bạn có thể click vào biểu tượng cho sẵn dưới đây để truy cập vào link tải.

Phần mềm quét mã vạch cho Iphone (IOS)           

Phần mềm quét mã vạch cho máy khác (Android) ABITSTORE

Bước 2: Đăng nhập vài tài khoản Abit

>>> Nếu chưa có tài khoản, bấm ngay vào link: Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký tài khoản Abit nhanh nhất

Bước 3: Sau khi vào được giao diện chính của Abitstore, bạn tùy chọn chức năng theo ý muốn. Ở đây chúng tôi sẽ đưa ra 4 tính năng thiết yếu khi sử dụng mã vạch để bán và quản lý hàng hóa.

Scan mã vạch sản phẩm

Để thêm một sản phẩm mới có mã vạch vào kho hàng, ta tiến hành như sau. Truy cập vào mục Sản phẩm trên giao diện chính. Nếu muốn thêm mã vạch cho sản phẩm mới, chọn biểu tượng (+) bên góc phải. Cửa sổ hiện ra bạn điền đầy đủ thông tin về sản phẩm ở các trường để trống. Ở mục Mã hàng, chạm vào biểu tượng mã vạch. Di chuyển sản phẩm và camera sao cho mã vạch phải trùng khớp với khung ô vuông ở màn hình. Khi Abitstore nhận diện thành công sẽ thông báo bằng âm thanh. Đồng thời tự động điền dãy số chứa mã hàng vào thông tin sản phẩm. Khi đã hoàn thành, chọn biểu tượng Lưu ở góc trên cùng bên phải.

Các thao tác quét mã vạch trên phần mềm Abitstore
Các thao tác quét mã vạch trên phần mềm Abitstore

Nếu muốn thêm mã vạch vào sản phẩm cũ đã có trong kho, bạn chọn vào sản phẩm. Sau đó, tiến hành các bước tương tự như ở trên.

Ngược lại, khi quên mất giá hay kiểm tra số lượng sản phẩm thì cũng dùng cách quét mã vạch. Người dùng chọn biểu tượng quét mã rồi đưa sản phẩm lại gần camera. Khi đó thông tin sẽ lập tức hiện ra trên màn hình điện thoại mà khỏi mất công đi tìm từng tí một trong kho.

Tìm kiếm sản phẩm theo mã vạch
Tìm kiếm sản phẩm theo mã vạch

Quét mã vạch sản phẩm để cập nhật  đơn hàng

Ở màn hình Trang chủ, chạm vào biểu tượng hóa đơn giữa thanh tác vụ. Khung trắng để trống phía trên có biểu tượng Mã vạch. Bạn chạm vào và di chuyển sản phẩm khớp với khung hình scan. Nếu sản phẩm được quét thành công sẽ có dòng trạng thái “Bạn đã thêm thành công sản phẩm”. Nếu mã vạch không có trong hệ thống sản phẩm tại kho. Abitstore sẽ báo “Sản phẩm không được  tìm thấy trong kho hàng”. Có 2 tùy chọn cho người dùng lúc này là Đóng – kết thúc quá trình quét mã. Hoặc chọn Tiếp tục để quét nhiều mã vạch liên tục khi thanh toán đơn hàng. Mỗi lần quét thành công phần mềm tự động nhảy số lượng, giá tiền, mã sản phẩm ở hóa đơn. Nếu quét 1 sản phẩm nhiều lần thì tự cộng dồn số lần đó trong đơn hàng.

Phần mềm quét mã vạch tính tiền
Phần mềm quét mã vạch tính tiền

Tra tình trạng vận đơn bằng mã vạch

Mở màn hình chính, chọn khung Xác nhận vận đơn. Ở đây có thể quét được cả mã vạch hoặc QR code của đơn hàng vận chuyển. Thao tác cũng tương tự như các bước ở trên. Khi vận đơn được tìm thấy cũng sẽ hiện lên trên màn hình điện thoại. Bạn sẽ biết các thông tin cơ bản và tiến trình giao hàng một cách nhanh chóng.

Quét mã vận đơn trên điện thoại bằng Abitstore
Quét mã vận đơn trên điện thoại bằng Abitstore

Tìm đơn hàng bằng mã vạch

Chạm để mở mục Đơn hàng ở giao diện chính. Thanh công cụ đầu tiên đang để trắng có nút chọn quét mã vạch đơn hàng. Thao tác tương tự như quét mã vạch của sản phẩm. Nếu đơn hàng được tìm thấy sẽ nhảy ngay lên giao diện Quản lý đơn hàng. Đây là phương pháp rút ngắn thời gian tìm kiếm đơn lẻ, tra cứu thông tin cực nhanh và chính xác.

Tìm hiểu ngay về trọn bộ sản phẩm Abit
Tìm hiểu ngay về trọn bộ sản phẩm Abit

Ngoài chức năng là phần mềm quét mã vạch hiệu quả cao, Abitstore còn có nhiều tính năng như quản lý tương tác khách hàng, quản lý xuất nhập tồn, chăm sóc khách hàng,…. “Mua 1 lời 10” – Còn rất nhiều những ưu đãi lớn hiện nay đang chờ đợi bạn đến khám phá ngay. HOTLINE: 024.6674.8888. 

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng online

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

4 điều “khắc cốt ghi tâm” khi tìm nguồn mỹ phẩm chính hãng

4 điều “khắc cốt ghi tâm” khi tìm nguồn mỹ phẩm chính hãng

14/04/2020 2512

Có cầu ắt có cung! ngành kinh doanh mỹ phẩm hiện nay phát triển nhanh chóng, mở ra cơ hội kiếm tiền cho hàng trăm ngàn cửa hàng, shop online lớn nhỏ. Chênh lệch giữa các shop hiện nay không…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot