Lý do Zalo ads không cắn tiền và giải pháp xử lý chuyên nghiệp nhất

25/04/2022 5332

Zalo ads được ví như nguồn tài nguyên dồi dào, đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để khai thác. Tuy nhiên trong mỗi chiến dịch marketing của doanh nghiệp đều có lúc gặp trường hợp quảng cáo Zalo ads không cắn tiền. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi chạy quảng cáo trên Zalo bạn cần tìm hiểu thật kỹ về những yếu tố ảnh hưởng đến quảng cáo Zalo ads. Khi quảng cáo của bạn đã được duyệt, nhưng lại không cắn tiền. Đó cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối và hiệu quả quảng cáo của bạn. Hiểu rõ được vấn đề này, bạn mới có thể khắc phục được tình trạng Zalo không cắn tiền thì hiệu quả trong kinh doanh mới cao.

Nguyên nhân tại sao quảng cáo Zalo ads không cắn tiền?

Zalo không cắn tiền, tức là khi đó bạn chạy quảng cáo mà chưa hiệu quả. Số tiền không được tiêu đồng nghĩa với việc sẽ không đem lại kết quả gì cho chiến dịch quảng cáo này. Sau đây là nguyên nhân khiến Zalo ads không cắn tiền, mọi người cùng tìm hiểu:

Giá BID thấp khiến Zalo ads không cắn tiền

Có thể nói đây là nguyên nhân đầu tiên khiến quảng cáo Zalo không bị cắn tiền. Khi quảng cáo thường bạn sẽ set ads và đặt mức giá BID bằng với mức giá tối thiểu của Zalo đề ra. Giá càng rẻ thì lại càng khó thành công, nếu cao thì lại sợ chi phí không hợp lý. Nếu bạn đặt mức giá thấp sẽ đồng nghĩa với việc quảng cáo sẽ gặp nhiều khó khăn. Giá bạn đưa ra thấp thì rất khó có thể cạnh tranh được với các nhà quảng cáo lớn khác. Thế nên giá BID thấp sẽ khiến mức độ ưu tiên đối với quảng cáo của bạn sẽ thấp. Hơn nữa tần suất xuất hiện sẽ ít hơn dẫn đến lượt tiếp cận quảng cáo không cao.

Kinh nghiệm hữu ích: Kinh doanh online nhưng nguồn vốn hạn chế, vậy đừng bỏ qua phần mềm bán hàng miễn phí.

Giá BID thấp sẽ khiến Zalo ads không cắn tiền
Giá BID thấp sẽ khiến Zalo ads không cắn tiền

Chỉ số CTR không cao

CTR (Click Through Rate) đó là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Nếu CTR thấp nghĩa là mức độ người quan tâm đến quảng cáo đó là rất ít. Chỉ số này sẽ được hiển thị khi quảng cáo được phân phối trong thời gian ngắn. Ví dụ như CTR bằng 1 thì tức là có 100 lần hiển thị thì có 1 lượt click vào bài viết quảng cáo đó.

Quảng cáo Zalo ads có chỉ số CTR dao động từ 0,7%-0,9%. Nếu CTR  của bạn đang dưới 0,7% thì sẽ là rất thấp, bạn nên cân nhắc lại và thay đổi nội dung quảng cáo để thu hút hơn. Zalo chỉ hiển thị quảng cáo có CTR 0,1%-0,5% thì tức là quảng cáo Zalo ads không cắn tiền.

Lưu ý  Zalo chỉ hiển thị quảng cáo mà CTR  ở mức độ cao lúc đó họ mới được tiền. Số tiền tạm giữ phải lớn hơn ngân sách hiện tại của bạn, nếu không bạn sẽ bị liệt vào danh sách không an toàn.

CTR thấp là tỷ lên nhấp chuột vào bài viết ít
CTR thấp là tỷ lên nhấp chuột vào bài viết ít

Số click khi set ads quá thấp

Trong quảng cáo Zalo ads nếu số click quá thấp thì đương nhiên sẽ ít được phân phối. Kết quả này sẽ hiển thị sau khi bạn chạy quảng cáo được thời gian ngắn. Ví dụ cụ thể cho bạn dễ hình dung, khi bạn cài 100 click với giá BID là 800 đồng. Tất nhiên là Zalo sẽ duyệt rất lâu mà nếu có duyệt thì việc cắn tiền sẽ diễn ra lâu hơn sau đó.

Số click khi set ads cực thấp thì phân phối ít
Số click khi set ads cực thấp thì phân phối ít

Tham khảo thêm: Click through Rate là gì? CTR bao nhiêu là tốt cho Seo

Giải pháp khắc phục quảng cáo khi Zalo ads không cắn tiền

Trường hợp bạn đã phân tích và tìm ra được nguyên nhân quảng cáo Zalo ads không cắn tiền thì việc bạn tìm ra giải pháp để khắc phục tình trạng đó là rất dễ.

  • Khi chỉ số CTR của bạn thấp việc đầu tiên bạn cần khắc phục đó là tối ưu các hình ảnh và nội dung bài viết. Hình ảnh đẹp, dễ bắt mắt và nội dung thu hút thì CTR càng cao và quảng cáo dễ được phân phối.
  • Tăng số BID phù hợp để được ưu tiên quảng cáo.
  • Cân đối lại số click cho phù hợp với quảng cáo,
  • Tăng số click lên cao hơn bằng cách tăng ngân sách.

Ngoài ra để Zalo duyệt quảng cáo nhanh hơn thì tài khoản của bạn cần được hỗ trợ bởi tài khoản Agency để được ưu tiên. Hoặc bạn chọn giờ vàng để quảng cáo thì sẽ hiệu quả hơn, có thể sẽ tiêu tiền nhanh hơn. Đó là các giải pháp giúp bạn chạy quảng cáo được cắn tiền, quảng cáo của bạn sẽ được phân phối, đem lại hiệu quả cao khi chạy Zalo ads.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý fanpage miễn phí – Giải pháp kinh doanh trên Facebook hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Khắc phục những nguyên nhân quảng cáo khi Zalo ads không cắn tiền
Khắc phục những nguyên nhân quảng cáo khi Zalo ads không cắn tiền

Tổng kết

Qua việc tìm hiểu được lý do và giải pháp về Zalo ads không chịu cắn tiền thì bạn cần lưu ý không nên sửa và gửi duyệt lại quảng cáo đã không hiệu quả. Thay vào đó bạn nên tạo mới và khắc phục các lỗi như trên, thì đảm bảo việc tiêu tiền cho quảng cáo đó sẽ nhanh như gió. 

Ngoài ra, trên các nền tảng mạng xã hội khác như: Facebook, instagram, Tiktok…cũng hỗ trợ các shop online triển khai hoạt động kinh doanh, bán hàng vô cùng hiệu quả. Do đó, chúng ta có thể tận dụng và kết nối các gian hàng trực tuyến trên các kênh này lại với nhau để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Chuyên nghiệp hơn, bạn nên tích hợp thêm phần mềm bán hàng online nhằm kiểm soát chặt chẽ toàn bộ hoạt động, tận dụng các tính năng ưu việt mà phần mềm cung cấp để gia tăng doanh số.

Hy vọng những chia sẻ trên đều giúp bạn có thêm kiến thức khi chạy Zalo ads. Hãy chia sẻ những thông tin trên để mọi người cùng hiểu rõ để phát triển kinh doanh tốt hơn. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết này!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-quan-ao-cu-4

4 “thiên đường” bán buôn quần áo hàng thùng bạn không thể bỏ qua

23/04/2021 2348

Những năm gần đây, hàng thùng được chị em săn đón nhiệt tình bởi qua sử dụng nhưng còn rất mới, lại là hàng hiệu bền, đẹp, giá rẻ. Nếu là dân buôn thứ thiệt có ý định đánh vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot