Cách chăm sóc khách hàng trên Zalo Shop tối ưu nhất

25/04/2022 3126

Zalo là mạng xã hội có nền tảng khách hàng lớn với 80 triệu người dùng. Do đó, bán hàng trên Zalo sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để chốt được đơn hàng đòi hỏi bạn phải có cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả. 

Vì sao các chủ shop cần chú trọng đến cách chăm sóc khách hàng trên Zalo?

Để kinh doanh trên Zalo shop thành công ngoài chiến lược marketing tốt, chất lượng sản phẩm, mẫu mã được đảm bảo, phát triển nội dung tốt . . . bước chăm sóc khách hàng cũng cần được quan tâm chú trọng. Lý do là vì chăm sóc khách hàng sẽ quyết định đến khả năng mua hàng của khách.

Chăm sóc khách hàng trên Zalo chính là cách giao tiếp, thuyết phục với khách hàng thông qua các tương tác trực tiếp trên Zalo. Đơn giản như khách hàng họ đang muốn biết thêm thông tin về một sản phẩm nào đó trên trang Zalo Shop của bạn. Họ liên hệ và cần được tư vấn. Lúc này bạn phải thể hiện khả năng chăm sóc khách hàng của mình. Từ việc trình bày giới thiệu những thông tin, giá trị nổi bật của sản phẩm kèm những lời cam kết để khách hàng tin tưởng. Có thể khách sẽ không mua hàng ngay từ lần đầu tiên nhưng bằng sự quan tâm, chăm sóc thường xuyên mà rất có thể họ sẽ ra quyết định mua hàng.

Như vậy, mỗi đơn hàng chốt được sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tư vấn và chăm sóc của nhân viên. Vì thế mà các chủ shop cần được biệt quan tâm về vấn đề này.

Các chủ shop muốn kinh doanh thnahf công thì cần phải chú trọng chăm sóc khách hàng trên Zalo
Các chủ shop muốn kinh doanh thành công thì cần phải chú trọng cách chăm sóc khách hàng trên Zalo

♦ Xem thêm: Các yếu tố tạo nên hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Cách chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả nhất

Dưới đây là những cách để chăm sóc khách hàng trên Zalo hiệu quả nhất các chủ shop hãy dành ra ít phút để đọc và áp dụng cho việc kinh doanh trên Zalo shop dễ dàng đạt tới thành công nhé!

Trả lời nhanh chóng những tương tác của khách hàng

Bán hàng trên Zalo shop cũng như bán như bán ở một cửa hàng thực sự ngoài đời vậy! Cũng cần phải có người chăm sóc, quản lý và túc trực để xử lý các đơn hàng. Bởi khi đã đến cửa hàng mà không có người chăm sóc thì chắc chắn rằng họ sẽ rời đi để mua ở một nơi khác. Đó chính là lý do bạn phải trả lời tương tác của khách một cách nhanh nhất. Những tương tác của khách hàng trên Zalo có thể là:

  • Tương tác hỏi mua
  • Tương tác quan tâm
  • Hay inbox trực tiếp qua phần tin nhắn
Hãy tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất
Hãy tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất

Ngày nay trên thị trường zalo shop có rất nhiều người bán sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại phục vụ cho công việc kinh doanh của mình. Vừa dễ dàng quản lý doanh số, hàng tồn kho và nhân viên. Đồng thời cập nhật tồn kho, báo cáo thu chi ngay trên điện thoại , nhiều loại báo cáo chi tiết. Bạn có thể trải nghiệm dùng thử phần mềm Abit tại đây hoặc click đường dẫn dùng thử phía cuối bài viết nhé!

Cách chăm sóc khách hàng trên Zalo trực tiếp bằng các cuộc gọi

Để bán hàng trên Zalo Shop hiệu quả bạn không nhất thiết phải nhắn tin nhiều với khách mà bạn có thể chọn cách xin số điện thoại để tư vấn. Nhất là trong trường hợp khách hàng khó tính họ đưa ra quá nhiều câu hỏi. Việc phải trả lời hết các câu hỏi của khách sẽ rất mất thời gian mà đôi khi không chốt được đơn. Lúc này xin số điện thoại của khách là cách hiệu quả nhất. Chăm sóc khách hàng trực tiếp bằng các cuộc gọi sẽ cho tỷ lệ chốt đơn cao và nhanh hơn. Bởi vì thuyết phục qua tin nhắn sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian, chưa kể khách hàng có thể online, offline bất cứ khi nào họ muốn. Chắc chắn việc chăm sóc để chốt đơn sẽ khó khăn hơn.

Sử dụng các form thông tin cũng như các câu trả lời mẫu

Zalo hiện đang hỗ trợ khá tốt cho các chủ shop trong vấn đề quản lý, chăm sóc khách hàng. Cụ thể thì Zalo đã phát triển 2 tính năng tuyệt vời hỗ trợ bán hàng hiệu quả. Đó chính là tạo câu trả lời mẫu và form điền thông tin. Với tính năng tạo câu trả lời mẫu bạn sẽ thực hiện công việc tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt hơn. Việc giải đáp thắc mắc những câu hỏi giống nhau của khách không cần phải nhập thông tin trả lời nữa mà chỉ cần sử dụng lại mẫu câu đã lưu một cách nhanh chóng.

Với form điền thông tin thì bạn sẽ dễ dàng thu thập được thông tin khách hàng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc sau bán tốt hơn.

Sử dụng câu trả lời mẫu là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Zalo
Sử dụng câu trả lời mẫu là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả trên Zalo

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý kho online – công cụ không thể thiếu khi mở rộng thị trường kinh doanh

Chủ động tương tác tiếp tục nếu khách hàng đã nhận tin và chưa reply

Khách hàng hỏi một bạn trả lời một, đây không phải là phương án chăm sóc khách hàng hiệu quả để bạn có thể chốt được những đơn hàng. Bạn cần phải chủ động hơn trong vấn đề chăm sóc khách hàng của mình trên Zalo Shop. Ví dụ như khi khách hàng nhắn tin hỏi bạn thông tin về một sản phẩm nào đó, bạn trả lời xong, họ đã đọc nhưng chưa reply lại. Đây sẽ là lúc bạn cần chủ động tiếp tục cuộc trò chuyện bằng những tin nhắn tiếp theo.

Hãy đặt một câu hỏi tiếp theo nằm khơi gợi nhu cầu hoặc mối quan tâm của khách. Cách làm này sẽ giúp bạn duy trì được sự tương tác với các khách hàng hiệu quả. Tránh  tình trạng bỏ qua những khách hàng tiềm năng sẽ có thể lợi ích kinh doanh cho chính bạn.

Trên đây là những cách chăm sóc khách hàng trên Zalo Shop hiệu quả mà bạn cần học hỏi. Hiệu quả kinh doanh bán hàng trên Zalo sẽ được cải thiện một cách đáng kể nếu như bạn áp dụng các cách trên một cách nghiêm túc.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Câu chuyện về người phụ nữ thành công tại Việt Nam

Những câu chuyện về người phụ nữ thành công tại Việt Nam

08/05/2020 6004

Ngày nay, phụ nữ đang dần khẳng định được năng lực bản thân, đã có rất nhiều người thành đạt trên thương trường và nắm giữ những vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp lớn. Bài viết này sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot