Google Webmaster Tools là gì? Cách cài đặt GWT đơn giản, hiệu quả

12/04/2022 1053

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý website hiệu quả, hỗ trợ cho các chiến dịch SEO thì không thể bỏ qua Google WebMaster Tools (GWT). Đây không chỉ là người trợ lý ảo đắc lực của WebMaster mà còn được sử dụng phổ biến bởi các chuyên gia tiếp thị, SEO-er, Designer, chủ doanh nghiệp. Vậy Google WebMaster Tools là gì? 

Google WebMaster Tools là gì?

Vì Google Webmaster Tool được sử dụng phổ biến bởi nhiều nhóm đối tượng, nên kể từ Tháng 5/2015, Google quyết định đổi tên tiện ích này thành “Google Search Console”. Tương tự như Google Analytics, Google WebMaster Tools là một công cụ đa năng giúp các webMasters kiểm tra các sự cố xảy ra với website do chính Google cung cấp. Với những tính năng ưu việt, nó có thể hỗ trợ đắc lực cho admin nắm bắt tình hình, tình trạng của website mà mình đang quản trị. Chẳng hạn:

• Thông báo nếu web bị nhiễm phần mềm độc hại

• Quản lí liên kết đến website

• Nắm các từ khóa mà người dùng đang tìm, …

Có thể bạn quan tâm: Những ưu điểm của phần mềm quản lý bán hàng trong việc phát triển kinh doanh trên thị trường online.

Google WebMaster Tools là gì?
Google WebMaster Tools là gì?

Lợi ích của Google Webmater Tool

Có hàng tỉ thứ mà Google WebMaster Tools có thể hỗ trợ bạn để nâng cao hiệu quả cho website của bạn. Chẳng hạn như:

• Index nội dung cực nhanh:  đây là một trong những tính năng đặc biệt nhất của Google WebMaster Tool. Thông thường, bài viết sau khi xuất bản phải mất vài ngày mới có thể xuất hiện trên Google. Nhưng với Fetch as Google sẽ rút ngắn vài ngày đó thành 1 phút. Điều này sẽ giúp cho bạn tránh được tình trạng đánh cắp nội dung từ đối thủ.

• Check các chỉ số quan trọng: Cung cấp và cho phép theo dõi số lượng đường dẫn được lập chỉ mục. Số lượt hiển thị và click vào từ khóa nào. Xem thứ hạng từ khóa của website trên google.

• Kiểm tra backlink chất lượng, backlink kém chất lượng: Backlink là một nguồn lực giúp đẩy web lên thứ hạng cao và nhanh hơn. Điều gì sẽ xảy ra khi mà backlink trỏ về website của bạn chỉ là những link xấu, link  bẩn. Khả năng cao website sẽ bị tụt thứ hạng, nặng thì có thể ra đảo và không thấy ngày về. Vậy làm thế nào để có thể biết được lúc nào website bị dính link xấu ? Google WebMaster Tool sẽ thống kê lại và cho ta biết được điều đó.

Ngoài ra còn có vô vàn những tính năng tuyệt vời khác. Đặc biệt hơn là bạn có thể trải nghiệm Google WebMaster Tool hoàn toàn miễn phí.

Click xem ngay: Giải pháp bán hàng đa kênh trong kỷ nguyên công nghệ số mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng cần nắm rõ.

Lợi ích của Google Webmater Tool
Lợi ích của Google Webmater Tool

Hướng dẫn cài đặt Google WebMaster Tools

Để sử dụng được Google WebMaster Tools bạn cần xác minh chủ sở hữu hoặc đại diện được ủy quyền của trang web. Đầu tiên, vào Google WebMaster Tools và chọn mục “Cài đặt” (Settings). Tiếp theo chọn “Xác minh quyền sở hữu” (Ownership verification). Sẽ có 5 cách để xác minh website, bạn có thể chọn giải pháp đơn giản nhất.

Hướng dẫn cài đặt Google Webmaster Tools
Hướng dẫn cài đặt Google WebMaster Tools

Cách 1: Tải lên tệp HTML

Google cung cấp cho người dùng một tệp có tên cụ thể mà bạn phải tải lên thư mục gốc của website. Nhằm mục đích chứng minh rằng bạn có quyền truy cập vào máy chủ trang web. Ngay khi tệp đi vào thư mục gốc, bạn chỉ việc nhấp vào nút “xác minh” trong Google WebMaster Tools là có quyền truy cập.

Cách 2: Thêm thẻ HTML

Bạn có thể thêm thẻ meta do Google WebMaster Tools cung cấp để xác minh quyền sở hữu trang web. Đầu tiên, hãy thả vào tiêu đề trang chủ của mình và nhấp vào nút “xác minh” để xem dữ liệu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đôi khi mã trang chủ có thể gặp trục trặc khi tìm thấy với các chủ đề hệ thống quản lý nội dung nhất định, đặc biệt là trên WordPress. Hoặc mã của bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng biến mất khi cập nhật trang chủ. Lúc này, hãy thu hồi quyền truy cập vào dữ liệu của Google WebMaster Tools cho đến khi thẻ được thay thế.

Cách 3: Chọn nhà cung cấp tên miền

Google WebMaster Tools cung cấp cho người dùng quyền chọn nhà cung cấp cho tên miền (DNS) trong danh sách thả xuống. Khi nhấp vào “Nhà cung cấp của bạn”, Google WebMaster Tools sẽ hướng dẫn chi tiết các bước xác minh trang web.

Chọn nhà cung cấp tên miền
Chọn nhà cung cấp tên miền

Cách 4: Sử dụng Google Analytics

Là quản trị viên của tài khoản Google Analytics của website, bạn hoàn toàn có thể xác minh trang web bằng mã theo dõi không đồng bộ được đặt ở đầu trang chủ.

Cách 5: Sử dụng Google Tag Manager (trình quản lý thẻ của Google)

Google Tag Manager là một công cụ cho phép người dùng nhập và quản lý tất cả các thẻ theo dõi cho trang web của bạn. Trong đó bao gồm cả Google WebMaster Tools.

Sử dụng Google Tag Manager (trình quản lý thẻ của Google)
Sử dụng Google Tag Manager (trình quản lý thẻ của Google)

Khi tài khoản được thiết lập và trang web đã được xác minh, bạn được phép truy cập vào nhiều dữ liệu để tối ưu hóa website của mình. Ngoài ra còn có thể nhận thông báo từ Google, điều chỉnh các cài đặt nhằm cung cấp thông tin cụ thể vào hộp thư đến, gửi bản đồ trang web XML, xem truy vấn người dùng,… Nắm rõ những nội dung cơ bản của Google WebMaster Tools bạn sẽ có được nguồn tài nguyên tuyệt vời hỗ trợ cho các chiến dịch trong tương lai.

Thông tin hữu ích: Quảng cáo Google Adwords – Chìa khóa vàng mở cửa thành công.

Qua bài viết trên chắc các bạn cũng đã hiểu được Google WebMaster Tools là gì, cũng như cách cài đặt rồi đúng không ? Mong rằng thông tin này sẽ giúp ích cho những Newbie biết thêm một công cụ vô cùng hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt hàn quốc

Tất tần tật những điều cần biết khi lấy sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc

20/05/2020 5797

Vừa đẹp mắt lại vừa ngon "cạn lời", từ món nóng tới món lạnh,… Bao nhiêu đây đủ để khiến bạn muốn nhập sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc và bắt tay vào kinh doanh ngay lập tức. Bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot