Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Làm sao để cải thiện Conversion Rate ?

25/04/2022 2371

Bất kỳ ai kinh doanh online đều muốn khách hàng ghé thăm website của mình xem sản phẩm và từ đó chuyển đổi thành khách mua hàng. Vì thế mà khái niệm về tỷ lệ chuyển đổi đang rất được quan tâm. Nhưng chẳng có mấy ai hiểu rõ tỷ lệ chuyển đổi là gì ? Nếu bạn chưa biết, bài viết này là dành cho bạn !

Tỷ lệ chuyển đổi là gì ?

Tỷ lệ chuyển đổi – Conversion Rate (viết tắt: CR) là công thức dùng để so sánh tổng số người truy cập vào một website với số người trở thành khách hàng trả tiền, đăng ký hoặc sử dụng. Tỷ lệ này vô cùng hữu dụng cho các nhà đầu tư SEO, đặc biệt là với nhà đầu tư có sử dụng dữ liệu về lượng truy cập website để xác định phương pháp tiếp thị khác nhau được sử dụng nhằm tăng doanh số bán sản phẩm.

Tỷ lệ chuyển đổi này được đánh giá qua yêu cầu liên lạc, cuộc gọi, mua hàng, báo giá, sắp xếp cuộc hẹn,…

Tỷ lệ chuyển đổi là gì ?
Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi CR :
Tỷ lệ chuyển đổi = Số người thực hiện chuyển đổi/Số người truy cập website x 100%

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook dễ sử dụng nhất

Vai trò của tỷ lệ Conversion Rate là gì ?

Xét về góc độ của người đang chạy chiến dịch marketing. Tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn biết được hiệu quả cũng như mức độ thành công của website. Thậm chí là so sánh với chỉ tiêu ban đầu đề ra. Đồng thời bạn cũng biết được khách hàng thích gì, muốn gì và nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh phù hợp.

Còn về góc độ của người làm SEO, CR chính là nguyên nhân ngành SEO được hình thành. Vì mục tiêu cuối của việc tăng xếp hạng trên trang tìm kiếm là để thu hút nhiều khách truy cập vào trang web, tối ưu hóa bài viết để khuyến khích người truy cập trở thành lượng khách hàng mục tiêu bằng cách thực hiện hành động. Tỷ lệ này được tính dựa trên sự tương tác với website như like, comment, share, follow…v.v.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì
Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng là gì ?

Việc theo dõi tỷ lệ Conversion Rate thường xuyên cũng sẽ giúp SEOer đánh giá được sự hiệu quả của chiến dịch, xác định được từ khóa nào có giá trị chuyển đổi, từ khóa nào không. Từ đó bắt đầu điều chỉnh lại chiến dịch theo đúng hướng.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Muốn cải thiện được tỷ lệ CR thì trước mắt bạn phải đặt mình vào vị trí của người mua hàng. Vậy khi bạn đi mua hàng trê hàng, bạn sẽ mong muốn những điều gì trên website đó? Sau đây là 3 yếu tố phổ biến nhất :

Nội dung đáp ứng đủ thông tin, cuốn hút, trình bày hấp dẫn

Đã làm SEO thì bạn hẳn cũng đã nghe đến câu khẩu hiệu vàng  “Content is king” rồi đúng không? Nội dung hấp dẫn, đi vào đúng trọng tâm, tâm lý, nhu cầu của khách hàng. Lại trình bày rõ ràng, gọn gàng, minh họa độc đáo, thú vị. Và content chuẩn seo. Ba yếu tố này sẽ lôi kéo khách hàng, những người lười đọc và thời gian hạn chế, đọc nội dung như nuốt từng chữ và thu hút sự tập trung từ họ.

Như vậy, khách hàng mới thấy thích, tin tưởng và tỷ lệ chuyển đổi theo đó cũng được tăng cao.

Tỷ lệ chuyển đổi CR là gì
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi giúp tăng doanh thu cho bạn

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online – quản lý đa kênh tốt nhất

Thêm phản hồi của khách hàng cũ

Đây là vấn đề quan trọng. Quyết định đến 50% tỷ lệ CR của khách hàng. Sau khi đọc nội dung bài viết thì người ta có xu hướng xem ý kiến phản hồi lại từ những khách hàng cũ, và dĩ nhiên, nếu có những phản hồi tích cực thì đương nhiên khách hàng người ta sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm, và ngược lại. Vì vậy nói đây là con dao 2 lưỡi cũng không sai!

Thủ tục mua hàng phải đơn giản

Có không ít trường hợp khách hàng đã quyết định mua. Nhưng lại trải qua 1 đống bước đặt hàng và rồi cảm thấy quá rườm rà nên bỏ dở. Tốt nhất chỉ nên làm 1 trang với những thông tin cơ bản như email, địa chỉ, họ tên, điện thoại và 1 trang xác nhận đơn hàng nữa là xong. Bạn hãy nhớ, càng đơn giản càng tiện lợi và càng tiết kiệm thời gian. Thì khách hàng càng thích!

Tìm hiêu thêm: Cách xây dựng hệ thống internal link hiệu quả giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đọc đến đây thì hẳn các bạn đã hiểu Tỷ lệ chuyển đổi là gì rồi chứ? Mong là kiến thức nay có thể giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

Áp dụng ngay cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc để bán hàng lãi cao

14/04/2020 4417

Cách lấy sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc là điều bạn không thể không quan tâm khi kinh doanh mặt hàng "hái ra tiền" này. Nhu cầu thị trường hiện nay đang rất lớn nhưng làm thế nào để lấy hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot