Hashtag instagram tuyệt chiêu tăng hàng ngàn follow “chất lượng”

25/04/2022 2416

Những bài đăng có thẻ tag trên instagram có tỷ lệ người quan tâm và thu hút cơ hơn 12.6% so với post không có hashtag. Một con số ấn tượng đáng để mắt tới nhất là những chủ shop kinh doanh trên instagram. Vậy hashtag instagram là gì? Sử dụng nó như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng Abit tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

1. Hashtag instagram là gì?

Hashtag instagram khá giống với các thẻ từ khóa nhằm tối ưu kết quả tìm kiếm. Người dùng có thể sử dụng các thẻ tag đó để tìm thứ mình mong muốn một cách nhanh chóng. Thẻ Hashtag được sử dụng trên mạng xã hội instagram giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thông điệp với một chủ đề và nội dung cụ thể. Chỉ cần nhấp chuột vào hashtag, một danh sách kết quả là các bài viết có cùng gắn thẻ hashtag trên sẽ được trả về.

Hashtag đầu tiên được sử dụng vào năm 2007 trên một tài khoản Twitter của cựu nhân viên google Chris Messina. Không bao lâu sau mạng xã hội này đã phát triển hashtag với mục tiêu hướng người dùng tới các cuộc hội thoại hẹp hơn chỉ liên quan đến một đối tượng cụ thể. Thời điểm hiện tại, thẻ tag đã được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội trong đó có cả instagram.

Hashtag instagram là gì
Hashtag instagram là gì

Muốn giàu lên nhanh chóng, đọc ngay bài viết: Giải pháp bán hàng đa kênh – xu hướng phát trển tất yếu của ngành bán lẻ

2. Các loại hashtag instagram 2021

2.1 Hashtag instagram gắn với thương hiệu

Hashtag thương hiệu có thể là tên công ty, tên sản phẩm hoặc chiến dịch mà bạn sở hữu. Loại hashtag này chỉ dành riêng cho thương hiệu của bạn khi sử dụng instagram là nơi để tiếp thị. Những hashtag thương hiệu sẽ là đặc điểm nhận dạng công ty của bạn.

Tuy nhiên, không phải tất cả hashtag gắn với thương hiệu cũng phải kèm theo tên công ty. Nó có thể là một hashtag không liên quan trực tiếp đến thương hiệu nhưng hội tụ đầy đủ các yếu tổ để nhìn vào đó khách hàng có thể liên tưởng đến thương hiệu cũng như đặc điểm bản sắc của công ty.

Hashtag thương hiệu trên instagram được thiết kế để kết nối các chủ đề cho doanh nghiệp và khách hàng. Đồng thời với hashtag sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận của các thông điệp mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới.

Sử dụng Hashtag instagram gắn với thương hiệu
Sử dụng Hashtag instagram gắn với thương hiệu

2.2 Hashtag instagram cộng đồng

Cũng giống như hashtag instagram thương hiệu, hashtag cộng đồng dùng để kết nối những tài khoản xoay quanh một chủ đề cụ thể. Tuy nhiên, hashtag instagram cộng đồng có phạm vi rộng hơn chứ không chỉ trong một doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp kinh doanh thời trang có thể sử dụng hashtag #fashion để kết nối những người đam mê thời trang, cái đẹp. Mặc dù không quảng cáo trực tiếp sản phẩm của họ nhưng có thể thu hút lượng lớn tập khách hàng tiềm năng thông quá  hashtag cộng đồng này.

Không khó để bạn tạo ra một hashtag cộng đồng trên instagram. Những gì bạn cần là quan sát, nghiên cứu khách hàng của mình đang xoay quanh những hashtag nào. Khi chủ đề của hashtag cộng đồng càng hẹp thì khả năng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu lại càng lớn.

Hashtag instagram cộng đồng
Hashtag instagram cộng đồng

2.3 Hashtag instagram chiến dịch

Khác với các loại hashtag instagram trên, hashtag chiến dịch được xây dựng trong một thời gian ngắn. Có thể chiến dịch kéo dài một năm, một mùa hay thậm chí chỉ một vài ngày. Các doanh nghiệp sử dụng hashtag chiến dịch để thu hút tạo sự hưởng ứng lan tỏa mạnh mẽ để phát triển cộng đồng, Khi chiến dịch kết thúc đồng nghĩa nó cũng được ngừng sử dụng.

Tạo Hashtag instagram cho chiến dịch
Tạo Hashtag instagram cho chiến dịch

Tham khảo thêm: tự động trả lời comment fanpage để phản hồi khách hàng nhanh nhất

3. Cách sử dụng hashtag trên instagram hiệu quả

3.1 Chọn hashtag có mục đích

Hashtag instagram nên được sử dụng theo đúng mục đích. Chẳng hạn như mục tiêu hướng đến là tăng chuyển đổi tới website, cập nhật danh sách các sản phẩm mới hoặc là tăng độ nhận diện thương hiệu. Hãy xác định rõ mình dùng để hướng tới cái gì đừng sử dụng như một thói quen. Điều này chỉ khiến các bài đăng của bạn trở nên khó hiểu và vô tình chuyến hướng khách hàng tới một thương hiệu nào khác.

Các hashtag được sử dụng trong chiến dịch tiếp thị nên dùng đúng và phù hợp. Với mỗi chiến dịch bạn chỉ nên chọn một hashtag instagram duy nhất. Vì sao ư? đơn giản là để bạn dễ dàng kiểm soát các bài viết liên quan.

Chọn mục đích sử dụng thẻ tag instagram
Chọn mục đích sử dụng thẻ tag instagram

3.2 Tìm kiếm các từ khóa liên quan đến chiến dịch trên instagram

Để hashtag không xa rời chiến dịch, sản phẩm hay dịch vụ thì cách tốt nhất bạn nên tìm kiếm những từ khóa liên quan. Chẳng hạn, bạn đang muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm giày cao gót. Hãy phân tích xem người dùng hay chọn từ khóa nào khi muốn tìm kiếm như #Giaycaogotnu #giaycaogotdep #giaycaogotthoitrang,…

Những hashtag instagram dài thì khó nhớ và dễ gõ nhầm nên rút gọn càng ngắn càng tốt. Tốt nhất chỉ để khoảng 16 ký tự trở xuống trong bài đăng.

Tìm kiếm những từ khóa liên quan
Tìm kiếm những từ khóa liên quan

Đọc thêm: TOP 3 điều cần biết trước khi chạy quảng cáo trên instagram 2021

3.3 Tránh sử dụng thẻ tag instagram bị cấm

Hiện tại không có một doanh sách cụ thể nào về các loại thẻ tag bị cấm trên instagram. Tuy nhiên, cũng giống như facebook, instagram cấm các hành vi bạo lực, khiêu dâm, liên quan đến ma túy, vũ khí, tội phạm có tổ chức và các hashtag liên quan đến khủng bố.

Bạn đang là người sử dụng và bán hàng trên mạng xã hội hình ảnh này. Vì vậy hãy tôn trọng các nguyên tắc của họ. Bạn sẽ không bỏ công sức để xây dựng những bài đăng ý nghĩa, những bức ảnh được đầu tư kỹ lưỡng nhưng lại gỡ bỏ chỉ vì hashtag vi phạm. Hãy chắc chắn rằng những thẻ tag của bạn lành mạnh và không gây hại.

Tránh sử dụng những thẻ tag bị cấm
Tránh sử dụng những thẻ tag bị cấm

Nếu bạn biết cách sử dụng hashtag sao cho hợp lý nó có thể đem lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ tới. Hãy tận dụng công cụ có sẵn này để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả trên instagram. Đồng thời kết hợp với các phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí hiện nay để công việc kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn. Các tính năng của nó sẽ hỗ trợ bạn trong mọi hoạt đông như: kiểm soát kho, theo dõi mọi hoạt động kinh doanh của nhân viên, đối soát công nợ, theo dõi báo cáo kinh doanh của cửa hàng theo từng ngày, từng tháng,…

Liên hệ sớm với tổng đài 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở đại lý sữa th true milk và những điều không nên bỏ qua

Mở đại lý sữa th true milk và những điều không nên bỏ qua

07/04/2021 13665

Với sức nóng của dòng sản phẩm sữa hiện nay, kinh doanh sữa được ví như con gà đẻ trứng vàng. Th true milk - sự phát triển vượt trội và đáng để đầu tư nhất trên thị trường hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot