TOP 3 điều cần biết trước khi chạy quảng cáo trên instagram 2021

25/04/2022 10295

Cùng với facebook hay google quảng cáo trên instagram đang là “ miếng bánh béo bở” cho những người kinh doanh và làm marketing. Nếu như trước đây, facebook là xem là vua tiếp cận khách hàng thì nay ngôi vị đã bị instagram tước đoạt. Vậy làm sao để tạo một quảng cáo trên instagram từ A-Z? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời. 

1. Tại sao nên chạy quảng cáo trên instagram

Nếu bạn nhìn vào chặng đường phát triển của mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này từ ngày mới thành lập đến nay. Thì sẽ “ sốc” vì số lượng người dùng tăng lên mức “ không tưởng”. Cụ thể, thời điểm 2012 khi facebook mua lại instagram số lượng người dùng chỉ là 15 triệu người dùng mỗi tháng. Sau 7 năm, con số người dùng của mạng xã hội này đã lên đến hơn 1 tỷ người dùng liên tục mỗi tháng. Con số này không ngừng tăng lên mỗi giờ, mỗi ngày. Một sân chơi với số lượng người dùng lớn như vậy mà những nhà kinh doanh bỏ qua thì quả thật là đáng tiếc.

Bật mí thêm cho những người đang còn “ e ngại” chưa muốn quảng cáo trên instagram. Nếu như facebook bạn đã tạo ra được lượng data khủng khi chạy quảng cáo thì trên instagram bạn cũng sẽ thừa hưởng để biến thành họ thành khách hàng. Đọc thêm về Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook biết cách kiểm soát, quản lý tài khoản quảng cáo hiệu quả nhất nhé.

Khác với facebook, hình ảnh trên instagram luôn được hiển thị một cách sắc nét nhất chứ không giảm dần chất lượng theo thời gian. Với những shop kinh doanh các mặt hàng về thời trang, làm đẹp thì instagram là công cụ hiệu quả kích thích thị giác và ham muốn mua hàng.

Tại sao nên chạy quảng cáo trên instagram
Tại sao nên chạy quảng cáo trên instagram

2. Chạy quảng cáo instagram cần chuẩn bị gì?

2.1 Tạo tài khoản quảng cáo trên instagram

Các bước tạo tài khoản quảng cáo trên instagram được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào website của instagram https://www.instagram.com/

Bước 2: Nhấn vào “đăng ký”, điền thông tin số điện thoại hoặc email, tên đầy đủ, tên người dùng, mật khẩu rồi tiến hành đăng ký. Bạn cũng có thể đăng ký ngay trên ứng dụng của điện thoại.

Tạo tài khoản chạy ads trên instagram
Tạo tài khoản chạy ads trên instagram

2.2 Liên kết tài khoản quảng cáo facebook với tài khoản instagram

Các bước liên kết được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo facebook ở phần trình quản lý doanh nghiệp, nhấn vào cài đặt doanh nghiệp.

Bước 2: Truy cập vào tài khoản instagram góc bên trái màn hình

Bước 3: Chọn xác nhận tài khoản instagram. Đăng nhập tài khoản instagram vừa tạo vào.

Bước 4: Chọn tài khoản quảng cáo để kết nối với tài khoản instagram. Bạn cũng có thể kết nối với cả 2 tài khoản với 1 tài khoản instagram.

Liên kết tài khoản chạy ads facebook với tài khoản instagram
Liên kết tài khoản chạy ads facebook với tài khoản instagram

Đọc thêm: Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí có nên dùng cho shop ít vốn?

3. Các cách chạy quảng cáo trên instagram

3.1 Cách Ads trên instagram bằng 1 hình ảnh 

Đây là một trong những hình thức chạy quảng cáo đơn giản nhất trên instagram. Chỉ cần một tấm hình chất lượng theo kích thước chuẩn là có thể quảng cáo. Hiện tại, với cách chạy này bạn có thể sử dụng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên facebook mà không bị giới hạn như trước nữa.

Cách thực hiện như sau: Chọn tấm hình đẹp nhất liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh của mình và đăng tải. Quan sát phía dưới bức hình bên phải màn hình sẽ có dòng chữ “learn more”. Tại đây bạn hãy gắn đường dẫn tới website của mình vào, khi khách hàng có nhu cầu sẽ nhấp vào và tiến hành đặt mua. Hoặc bạn có thể đặt bằng các câu kêu gọi hành động như mua ngay, đăng ký, đặt ngay,..

Cách quảng cáo trên instagram bằng 1 hình ảnh 
Cách quảng cáo trên instagram bằng 1 hình ảnh

3.2 Chạy ads instagram có nhiều hình ảnh (Carousel Ads)

Hình thức quảng cáo này tức là bài post của bạn sẽ nhiều tấm hình để khách hàng lướt sang trái, sang phải xem và chọn lựa sản phẩm ưng ý. Nếu sản phẩm của bạn có nhiều mẫu mã, màu sắc và muốn cho khách hàng lựa chọn thì đây là giải pháp tốt nhất. Cách quảng cáo này được sử dụng với tất cả hình thức chạy quảng cáo trên facebook ngoại trừ chạy tương tác.

Chạy ads instagram có nhiều hình ảnh
Chạy ads instagram có nhiều hình ảnh

3.3 Quảng cáo video trên instagram (instagram Video Ads)

Mạng xã hội  instagram cho phép người dùng dễ dàng đăng tải vào tạo video. Bởi vậy, khi chạy quảng cáo video, khách hàng sẽ tiếp cận được hình ảnh sản phẩm trực quan hơn. Tuy nhiên để chạy hiệu quả thì bạn cần chú ý hơn đến ý tưởng. Độ dài video tối đa chỉ nên 30 giây nhưng phải truyền tải đầy đủ thông điệp.

Chạy Ads video trên instagram
Chạy Ads video trên instagram

3.4 Cách quảng cáo trên instagram Story 

Stoy hiện đang là xu hướng của hầu hết các mạng xã hội.Tại đây, người dùng có thể đăng tải nội dung, hình ảnh hoặc video nhưng chỉ khác là thời gian hiển thị chỉ 24h mà thôi. Story trên instagram không khác gì so với facebook. Tuy nhiên, nếu chạy quảng cáo theo cách này thì bạn chỉ có hình thức quảng cáo tăng lượt tiếp cận.

Quảng cáo trên instagram Story 
Quảng cáo trên instagram Story

⛔️ ️Hở là mất – Chất là còn – Tránh để đối thủ cướp khách từ những SĐT ở comment mỗi bài viết. Sử dụng một công cụ Phần mềm ẩn comment Facebook cho tối đa 50 trang bán hàng và thực hành ngay hôm nay để thấy hiệu quả thay đổi rõ rệt!

Trên đây là những nội dung cơ bản giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các dạng chạy ads trên instagram. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp có thêm kiến thức trước khi thực chiến trên instagram

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xưởng sỉ quần áo

Giải quyết nỗi sợ hãi của bạn khi nhập hàng từ xưởng sỉ quần áo

28/04/2020 3441

Các xưởng sỉ quần áo là một trong những địa điểm lấy hàng phổ biến của các shop hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có những khó khăn như giá cao, không chủ động nguồn hàng, bán hàng chất lượng kém,…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot