Những mấu chốt để biết bán hàng trên Tiki hiệu quả

25/04/2022 2268

Sau hơn 10 năm hoạt động, Tiki dần trở thành trang TMĐT lớn được nhiều người dùng ủng hộ. Nắm bắt cơ hội đó, nhiều đơn vị kinh doanh mong muốn được tham gia vào Tiki để được chia sẻ thị phần đó. Nhằm giúp các đơn vị kinh doanh hiểu rõ việc bán hàng trên Tiki có hiệu quả không chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không?

Có lẽ thị trường Việt Nam sẽ chẳng còn ai xa lạ với sàn TMĐT Tiki. Được bắt nguồn từ một trang bán hàng kinh doanh về sách. Tiki dần phát triển với hơn 15 ngành hàng khác nhau. Hiện tại sàn này đang có hơn 500.000 sản phẩm với 10 ngành nghề hot nhất là:

  • Sách
  • ​Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống
  • Làm đẹp – sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Mẹ và bé
  • Thể thao
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số
bán hàng trên Tiki có hiệu quả không
Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không

Điều gì giúp Tiki ngày càng phát triển mạnh mẽ như vậy? Tiki hoạt động dựa theo phương châm “Tìm kiếm, tiết kiệm và tin cậy”. Đưa mục tiêu khách hàng là tiền đề để phát triển doanh nghiệp. Tỉ lệ khách hàng trung thành càng cao thì thương hiệu của Tiki ngày càng lớn mạnh hơn nữa. So với các sàn thương mại điện tử khác, Tiki còn có những ưu điểm riêng biệt sau:

  • Là sàn TMĐT vô cùng minh bạch
  • Luôn hành động bảo vệ thương hiệu của nhà bán cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng
  • Luôn đạt được sự hài lòng từ khách hàng với lượt truy cập mỗi tháng gần 40 triệu lượt truy cập và tỉ lệ đổi trả cực thấp <1%.
  • Có đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng cực kỳ tốt.
  • Kho hàng được quản lý một cách hiệu quả. Các nhà bán sẽ được Tiki hỗ trợ trong việc quản lý sản phẩm tại kho của Tiki.

Với những ưu điểm trên thì Tiki quả đúng là một mảnh đất màu mỡ mà bạn nên khai thác kinh doanh. Và đến đây chúng ta có thể trả lời rằng :” Bán hàng trên Tiki cực kỳ hiệu quả”.

bán hàng trên Tiki có hiệu quả dựa vào những điều này
bán hàng trên Tiki có hiệu quả dựa vào những điều này

Đăng ký bán hàng trên Tiki trong 5s, đọc ngay: Cách đăng ký bán hàng trên Tiki chuẩn và nhanh nhất

Các yếu tố giúp bán hàng trên Tiki có hiệu quả

Việc bạn tham khảo các kinh nghiệm bán hàng Tiki qua mạng chỉ là những kinh nghiệm đăng bán sản phẩm và kiến thức tạo gian hàng. Tuy nhiên ít ai nhắc đến những yếu tố cần nhớ kỹ khi bán hàng trên Tiki. Chỉ cần bạn nắm chắc những điều này, thì doanh thu của bạn về thu về hàng loạt. Các yếu tố đó là:

Đánh giá về sản phẩm từ phía khách hàng

Đa phần người dùng khi mua sản phẩm trên các sàn TMĐT đều dựa vào những sản phẩm có bình chọn tích cực để mua. Như chúng ta cũng thế, khi bạn cảm thấy còn đang phân vân quyết định mua một sản phẩm nào đó. Thì việc làm đầu tiên là bạn sẽ đi hỏi ý kiến bạn bè. Việc dựa vào những đánh giá sản phẩm để đưa ra quyết định cuối cùng là điều mà bạn cần phải lưu ý và nhớ kỹ. Dù phản hồi của khách hàng là tốt hay xấu thì hãy tương tác lại với khách hàng bằng thái độ tích cực và ôn hòa nhất. Điều này thể hiện cách xử lý chuyên nghiệp từ phía nhà bán, sẽ gây thiện cảm rất tôt đến khách hàng.

Yếu tố tác động việc bán hàng trên Tiki có hiệu quả không
Yếu tố tác động việc bán hàng trên Tiki có hiệu quả không

Đánh giá sản phẩm từ khách hàng là yếu tố quyết định đến hiển thị sản phẩm trên Tiki

Với những lượt vote 5* và những nhận xét tích cực từ phía khách hàng sẽ là yếu tố để Tiki tăng khả năng hiển thị sản phẩm lên trang chủ và thanh tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn mang về thêm một lượng khách hàng truy cập mua hàng kha khá đấy.

bán hàng trên Tiki có hiệu quả không cũng dựa vào việc đánh giá sản phẩm
bán hàng trên Tiki có hiệu quả không cũng dựa vào việc đánh giá sản phẩm

Review phần mềm quản lý bán hàng được nhiều người sử dụng nhất hiện nay

Chỉnh chu trong công tác chuẩn bị hàng hóa và đóng gói

Khi đăng bán sản phẩm, phần mô tả sản phẩm bạn cần thể hiện thật chi tiết. Điều này giúp khách hàng thông suốt về lợi ích, cách sử dụng sản phẩm. Khi các thắc mắc về sản phẩm được thông suốt thì tỉ lệ đặt đơn hàng của khách hàng càng cao. Nên đầu tư cả hỉnh ảnh, chi tiết cụ thể từng góc cạnh của sản phẩm.

Đóng gói hàng hóa đẹp mắt, gọn gàng sẽ giúp bán hàng trên Tiki có hiệu quả
Đóng gói hàng hóa đẹp mắt, gọn gàng sẽ giúp bán hàng trên Tiki có hiệu quả

Không chạy đua về giá sản phẩm

Việc bạn thường xuyên giảm giá không phải là một cách xây dựng thương hiệu tốt. Bạn hãy tập trung cải thiện nội dung, chất lượng sản phẩm. Cần nghiêm túc xây dựng thương hiệu về lâu dài chứ không nên theo kiểu chớp nhoáng. Điều này sẽ đánh mất sự tin tưởng của khách hàng.

Liệu bán hàng trên Tiki có hiệu quả không khi sản phẩm của bạn giá quá cao
Liệu bán hàng trên Tiki có hiệu quả không khi sản phẩm của bạn giá quá cao

Nếu không muốn kinh doanh thua lỗ, đọc ngay: Bán hàng trên Tiki cần những gì để đạt NGHÌN ĐƠN mỗi tháng

Tận dụng các chương trình ưu đãi của Tiki

Hầu như tháng nào Tiki cũng ra chương trình ưu đãi cho khách hàng. Điều này cũng là cơ hội marketing thương hiệu của nhà bán. Đây được coi là một ưu thế để tăng doanh thu cho chính doanh nghiệp của bạn nếu áp dụng triệt để.

Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không nếu tiếp cận chương trình khuyến mãi
Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không nếu tiếp cận chương trình khuyến mãi

Kinh doanh những sản phẩm độc đáo

Việc kinh doanh những sản phẩm đại trà sẽ khó hơn những sản phẩm độc đáo và lạ mắt. Bạn chỉ cần thay đổi tên sản phẩm thật nổi bật. Điều này cũng đã đủ gợi lên sự tò mò từ phía khách hàng rồi.

Bán hàng trên Tiki có hiệu quả hơn khi bạn kinh doanh sản phẩm độc và lạ
Bán hàng trên Tiki có hiệu quả hơn khi bạn kinh doanh sản phẩm độc và lạ

Để đồng bộ, kiểm soát các đơn hàng trên Tiki bạn cần phải sử dụng thêm phần mềm bán hàng miễn phí. Nó sẽ tích hợp thêm các kênh kinh doanh như facebook, web,… Mang lại cho bạn sự tiện ích vô cùng lớn. Thử ngay phần mềm TẠI ĐÂY.

Trên đây là các phương pháp giúp bạn thu về hàng trăm đơn hàng mỗi ngày trên Tiki. Cũng là những ý kiến để bạn có thể đưa ra câu trả lời cho câu hỏi Bán hàng trên Tiki có hiệu quả không? Chúc các bạn kinh doanh thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

26/05/2020 20925

Mặt bằng đẹp gần trường học thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn với lượng khách hàng đông đảo. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, bạn còn phải lựa chọn được mô hình kinh doanh phù…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot