Xem ngay để biết thời gian Lazada thanh toán cho nhà bán hàng
Lazada thanh toán cho nhà bán hàng vào thời gian nào? Hình thức thanh toán là gì? Đây là một trong những băn khoăn của bạn H**. Nếu bạn cũng có thắc mắc như vậy thì hãy cùng tôi xem bài viết này để có đáp án.
1. Lazada thanh toán cho nhà bán hàng vào khoảng thời gian nào?
Chu kỳ Lazada thanh toán tiền cho nhà bán hàng:
- Chu kỳ thứ nhất: Ngày mùng 1 đến ngày 14 hàng tháng
- Chu kỳ thứ hai: Ngày 15 đến ngày cuối cùng của tháng
Thời gian Lazada thực hiện chuyển tiền cho người bán là ngày 20 (cho chu kỳ thứ nhất). Ngày mùng 5 (chu kỳ thứ 2) hàng tháng.
Thời gian chuyển khoản từ ngân hàng Citibank chi nhánh Hồ Chí Minh đến các ngân hàng thương mại trên cả nước cần ít nhất 3 ngày, tùy thuộc vào hệ thống quản lí ngân hàng. Như vậy, hạn chót để nhà bán hàng nhận tiền là 03 ngày làm việc sau ngày mùng 05 và ngày 20.
Nếu ngày mùng 5 và ngày 20 rơi vào ngày lễ hoặc cuối tuần thì Lazada sẽ thực hiện việc chuyển tiền vào ngày làm việc trước đó, hạn cuối để nhà bán hàng nhận tiền là sau 3 ngày Lazada chuyển khoản.
Nếu số dư cuối kỳ nhỏ hơn 50.000đ, Lazada sẽ giữ lại và cộng dồn vào kỳ sau để tiết kiệm chi phí chuyển khoản.
2. Lazada thanh toán cho nhà bán hàng bằng hình thức nào?
Lazada thanh toán cho nhà bán hàng bằng hình thức chuyển khoản. Lazada có thể quyết toán vào tài khoản cá nhân nếu pháp nhân của đơn vị kinh doanh là hộ kinh doanh.
Ngoài ra, đối với pháp nhân là công ty, chi nhánh của công ty Lazada chỉ có thể chuyển khoản vào tài khoản của công ty.
Để thay đổi tư cách pháp nhân, shop bán hàng vui lòng liên hệ financesupport@lazada.vn để được hỗ trợ.
Không chỉ riêng Lazada, mà trên cả các nền tảng mạng xã hội người bán hàng cũng nhận được không ít các chương trình hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh bán hàng. Vì thế bạn có triển khai bán hàng trên cả Facebook để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.
♦ Top phần mềm quản lý Fanpage sẽ hỗ trợ bạn kinh doanh hiệu quả và chốt sale nhanh chóng
3. Một số câu hỏi liên quan đến việc Lazada thanh toán cho nhà bán hàng
Dưới đây là một số câu hỏi liên quan đến việc Lazada chuyển tiền cho nhà bán hàng, hãy tham khảo để nếu không may gặp phải bạn sẽ có thể tự xử lý được.
Đơn hàng đã đi giao sao tôi chưa nhận được thanh toán?
Trong tình trạng này bạn hãy kiểm tra lại đơn hàng một lần nữa. Dưới sự hỗ trợ của phần mềm bán hàng offline miễn phí, bạn chỉ cần nhập mã vận đơn của đơn hàng lên hệ thống. Với dữ liệu trả về, bạn có thể nắm bắt được toàn bộ quá trình giao hàng và trạng thái đơn hàng mới nhất.
TH1: Đơn hàng ở trạng thái “Đang giao” thì chưa đủ điều kiện để nhận thanh toán.
TH2: Đơn hàng ở trạng thái “Giao hàng thành công”, bạn có thể kiểm tra chu kỳ đơn thanh toán. Bằng cách tìm kiếm số đơn hàng trong mục: Tài chính -> Tổng quan giao dịch -> Thời gian: Tất cả giao dịch -> Lọc giao dịch: Tất cả giao dịch ( trên ngay hệ thống của Lazada). Hoặc rà soát lại đơn hàng trên hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý ( thao tác đơn giản)
Một số đơn hàng của tôi đã bị thanh toán sai?
Lúc này bạn hãy cung cấp cho PSC các đơn hàng bị thanh toán sai hoặc chưa thanh toán trong chu kì tương ứng để bộ phận tài chính của Lazada có thể kiểm tra và bổ sung thanh toán các đơn hàng cho nhà bán hàng
Trong hai trường hợp:
- Đơn hàng cập nhật tương ứng trong chu kỳ thanh toán nhưng không có trong báo cáo bán hàng
- Đơn hàng hủy nhưng lại ở trạng thái “Giao hàng thành công”
Trường hợp này, bộ phận tài chính sẽ kiểm tra và bổ sung nếu có
Nếu đơn hàng giao không thành công “Delivered” nhưng đã thanh toán cho nhà bán hàng thì sẽ bị khấu trừ thanh toán lại.
Phí hoa hồng trên báo cáo của tôi không chính xác?
Bạn hãy gửi thông tin cho PSC qua Hotline: 08. 7303.1177 hoặc hòm thư partnersupport@lazada.vn cùng thông tin về mức hoa hồng không chính xác của shop. PSC sẽ kiểm tra với bộ phận kinh doanh và kế toán rồi sẽ trả lời bạn trong vòng 48h.
Vì sao tôi chưa nhận được thanh toán trợ giá?
Lazada sẽ thanh toán trợ giá cho các đơn hàng thỏa mãn điều kiện sau:
+ SKU của đơn hàng có trong danh sách được hỗ trợ giá
+ Đơn hàng của SKU được tạo trong thời gian được trợ giá. Ngoài ra, trạng thái đơn hàng phải là đã giao thành công và không bị khách hoàn trả
+ Giá bán trên Lazada tại thời điểm khách mua không vượt quá sản phẩm sau khi được hỗ trợ giá
Nếu đơn hàng đã thỏa mãn các điều kiện trên nhưng chưa được giao hàng thành công vào thời gian cận ngày kết thúc chu kỳ thanh toán thì khoản trợ giá sẽ được hoàn trả vào chu kỳ tiếp theo.
Với shop có lượng đơn hàng “khủng” thì việc liên tục xảy ra những sai sót trong thanh toán sẽ dẫn đến những hậu quả rất nghiêm trọng. Để hạn chế tối đa những sai phạm, và quản lý đơn hàng tốt hơn, Shop nên sử dụng thêm các giải pháp công nghệ. Phần mềm quản lý bán hàng là một sự lựa chọn sáng suốt đối với những shop bán hàng online hiện nay. Bài toán về nhân sự, thời gian, chi phí quản lý, xử lý đơn hàng sẽ được giải quyết triệt để.
4. Kết luận
Trên đây là một số thông tin chia sẻ về thời gian Lazada thanh toán cho nhà bán hàng. Hãy cập nhật và theo dõi xem bạn đã nhận được tiền chuyển khoản từ Lazada chưa nhé. Chúc các bạn kiếm thật nhiều hoa hồng trên trang thương mại điện tử này.