Phí thu hộ là gì? Mẹo sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ

25/04/2022 7992

Phí thu hộ là gì? Có lẽ rất nhiều nhà kinh doanh thắc mắc về khái niệm này khi sử dụng các dịch vụ vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra giải đáp cho mình thì đừng bỏ lỡ qua bài viết dưới đây của Abit.

Phí thu hộ là gì?

Phí thu hộ là mức phí thường áp dụng cho hình thức ship COD. Hình thức ship COD không chỉ đơn giản là ship hàng đến và thu tiền tận nơi. Mà người bán sẽ ủy giác cho người vận chuyển thu hộ khoản tiền có giá trị tương đương với đơn hàng. Khi đó sẽ phát sinh ra mức phí thu hộ. Phí này sẽ được tính khi người vận chuyển giao đơn hàng thành công, thu tiền hộ và làm đối soát tiền thu hộ cho người bán hàng. Mức cước phí thu hộ sẽ tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, từng địa điểm nhận hàng của khách hàng. Vì thế không có một con số nào cụ thể để nói về mức phí thu hộ.

Phí thu hộ là gì?
Phí thu hộ là gì?

Hiện nay đa số tất cả các hộ kinh doanh, doanh nghiệp, kênh thương mại bán hàng đều cung cấp dịch vụ ship COD đến cho khách hàng. Cụ thể như sàn TMĐT Shopee cũng đã áp dụng loại hình ship COD này. Phí thu hộ shopee là gì? Phí thu hộ shopee cũng tương tự như các loại phí thu hộ của các đơn vị khác. Nó cũng là một phần trong quá trình ship hàng sau khi người mua giao dịch mua hàng online thành công. Mức phí thu hộ của shopee được tính với nhà bán là 1%/ đơn hàng được phát thành công.

phí thu hộ cod là gì
phí thu hộ cod là gì

Lý do xuất hiện phí thu hộ cod là gì?

Phí thu hộ cod ra đời nhằm giải quyết những hạn chế của dịch vụ giao hàng đến tay người tiêu dùng. Như trước đây, nhiệm vụ của người giao hàng chỉ là nhận hàng, bảo vệ hàng hóa không hỏng hóc và giao hàng đến tận tay cho khách hàng. Mức phí thu từ khách hàng thường là phí vận chuyển. Nhiệm vụ của họ là giao hàng và khách hàng bắt buộc phải nhận đơn hàng đã đặt. Điều này dẫn đến các trường hợp bị lừa, gửi hàng kém chất lượng cho khách.

Lý do xuất hiện phí thu hộ là gì?
Lý do xuất hiện phí thu hộ là gì?

Nhằm mong muốn hạn chế các tình huống như trên xảy ra, các đơn vị vận chuyển đã đưa ra hình thức ship COD. Người mua có thể thoải mái kiểm tra hàng trước khi nhận, nếu không ưng chỉ cần thanh toán tiền ship. Không ép buộc phải nhận sản phẩm đã đặt. Người bán có thể xây dựng được niềm tin từ phía khách hàng. Tạo nên uy tín và thương hiệu của mình. Bên cạnh đó các đơn vị vận chuyển vừa củng cố được thương hiệu giao hàng của mình, vừa có thêm một khoản lợi nhuận từ khoản thu tiền hộ.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp đều cung cấp dịch vụ ship COD đến cho khách hàng
Hiện nay nhiều doanh nghiệp đều cung cấp dịch vụ ship COD đến cho khách hàng

Đừng thắc mắc tại sao có những chủ shop xử lý đơn từ nhiều nguồn (Facebook, Tiki, Shopee, Lazada, Website..) nhanh gấp mấy lần bạn. Chỉ cần có trong tay Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thì công việc quản lý từ đơn hàng, khách hàng cho đến phức tạp như kho, vận đơn đều nằm gọn trong vài click chuột.

Quy trình sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền

Sau khi xác nhận đơn hàng khách hàng cần đặt >> Người bán chuẩn bị hàng hóa giao cho bên vận chuyển >> Nhân viên vận chuyển dán tem niêm phong để đảm bảo gói hàng còn nguyên vẹn khi đến tay người nhận >> Chuyển hàng đến cho khách hàng và thu tiền >> Chuyển khoản tiền thu hộ đến người bán sau khi đã trừ các khoản phí thu hộ.

Phí thu hộ là gì?Quy trình của dịch vụ giao hàng thu tiền
Phí thu hộ là gì?Quy trình của dịch vụ giao hàng thu tiền

Mẹo sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ

Mặc dù hình thức giao hàng thu tiền hộ cũng có nhiều điểm tốt. Nhưng song song với nó cũng có một số vấn đề phát sinh gây rắc rối cho người bán. Những trường hợp khách hàng không lấy hàng, bom hàng, trả lại hàng,… sẽ gây tổn thất một khoản chi phí không nhỏ. Để giúp bạn giải quyết vấn đề bạn này, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau:

Lựa chọn cước phí dịch vụ phù hợp với đơn vị của mình

Việc lựa chọn cước phí thấp bạn sẽ có thể tiết kiệm được chi phí kinh doanh. Không nên nghĩ rằng cước phí thấp thì bạn sẽ không nhận được chất lượng dịch vụ cao. Điều này còn tùy thuộc vào những đơn vị vận chuyển nữa nhé.

👉 Lời khuyên cho các chủ shop là sử dụng Phần mềm bán hàng online hiệu quả Abit với tính năng dự đoán phí ship của các đơn vị vận chuyển hot nhất hiện nay (Vnpost, Viettelpost, GHTK, GHN, SuperShip, J&T Express). Chỉ với 1 Click chuột, bạn sẽ biết hãng nào rẻ nhất để tích chọn và chờ bưu tá đến lấy. Đối soát, tra mã vận đơn, inbox trạng thái đơn tự động đến khách cũng thực hiện dễ dàng làm giảm tỷ lệ hoàn xuống nhanh chóng.

Mẹo sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ
Mẹo sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ

Chuẩn bị hàng hóa chu đáo

Để tiến gần đến túi tiền khách hàng và đạt được sự ủng hộ lâu dài từ họ. Bạn cần phải chuẩn bị sản phẩm hàng hóa của mình thật tốt. Sản phẩm tốt sẽ luôn luôn chiếm được lòng tin từ khách hàng.

Xử lý các đơn hàng chưa được giao thành công

Bạn nên có một hoặc nhiều nhân viên kiểm tra và theo dõi hành trình vận chuyển các đơn hàng của mình. Phản hồi thông tin từ bưu điện, thống kê các tình huống thường gặp để đưa ra phương án xử lý kịp thời. Điều này sẽ giúp bạn rút được kinh nghiệm cho những đơn hàng tiếp theo. Việc phục vụ chu đáo sẽ để lại ấn tượng tốt đến khách hàng và chắc chắn lần sau họ sẽ quay lại mua hàng.

Thái độ phục vụ làm nên uy tín của bạn

Hãy biết cách xin lỗi nếu bạn phục vụ không chu đáo. Hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân xảy ra các phát sinh không đáng có. Càng làm khách hàng hài lòng thì bạn càng có thêm nhiều khách hàng khác. Hãy luôn thể hiện để họ nhận thấy sự chân thành của bạn.

Ship COD thời gian giao hàng có lâu không?
Ship COD thời gian giao hàng có lâu không?

♦ Tiết kiệm thời gian cho các chiến dịch remarketing, chăm sóc khách hàng bằng công cụ Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage. Chỉ cần bỏ ra vài phút một ngày để thiết lập các kịch bản và gửi đến hàng ngàn khách cùng lúc để gia tăng cơ hội chốt đơn lên gấp bội.

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về Phí thu hộ là gì rồi đúng không nào. Chúng tôi hy vọng với những thông tin tổng hợp phía trên sẽ giúp ích trong quá trình kinh doanh của bạn. Chúc các bạn may mắn và thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng qua mạng nên bán gì

Bán hàng qua mạng nên bán gì? 5 mặt hàng bán qua mạng chạy nhất

05/05/2020 2552

Nếu đang ở trong thời kì 4.0 mà bạn không biết cách kiếm tiền qua Internet thì thật sự đáng tiếc. Vì mạng Internet sẽ tạo cơ hội cho bạn kiếm tiền, thậm chí là rất nhiều tiền trong nay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot