Bí quyết “‘thần thánh” giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

25/04/2022 2171

Quảng cáo Facebook từ lâu đã không còn xa lạ với những ai đang kinh doanh online. Nhưng muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Biết được nỗi lo này của không ít bạn đọc, bài viết được Abit sưu tầm sau đây có thể đưa ra những hướng đi mới. Giúp bạn giải quyết tối ưu vấn đề này.

Tản mạn

Hiện nay, việc bán hàng trên Facebook ngày càng sôi nổi và phổ biến. Không những thế, nó còn được ví như cuộc chiến khốc liệt trong việc quảng bá thương hiệu và tiếp cận người tiêu dùng. Với mục đích phát triển hình thức kinh doanh này. Hệ thống Facebook cũng hỗ trợ người dùng bằng việc tạo ra các hình thức chạy quảng cáo phù hợp với hàng trăm mặt hàng kinh doanh.

Nhưng liệu bạn có dám chắc mình đã và đang áp dụng cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và tối ưu được ngân sách? Nếu như vẫn còn hoài nghi. Dưới đây là một số bí kíp có thể có ích cho bạn.

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Khoanh vùng và nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình

Hãy cố gắng khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình càng cụ thể càng tốt. Đừng quá tham lam mà cố gắng ôm thật nhiều yếu tố. Điều này chỉ khiến cho ngân sách của bạn bị lãng phí mà thôi.

Tốt nhất là nên khoanh vùng theo các yếu tố chính. Bao gồm: giới tính, độ tuổi, nhu cầu, khu vực. Đây là 4 yếu tố cơ bản và cũng quan trọng nhất cho mọi mặt hàng kinh doanh online. Tùy theo từng sản phẩm, dịch vụ khác nhau lại có thêm các yếu tố phụ bổ trợ khác nữa.

Đây là một số tuyệt chiêu sử dụng phần mềm quản lý fanpage quản lý hàng loạt tài khoản ads cho shop có kinh phí thấp cải thiện hiệu quả kinh doanh. Hãy note lại và thử dùng ngay nhé!

 

Khoanh vùng và nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình
Khoanh vùng và nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình

Thử nghiệm trên nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

VIệc thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo hay chiến dịch quảng bá khác nhau sẽ giúp bạn có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu nào chạy tốt, mẫu nào còn chưa hiệu quả. Từ đó mà dễ dàng đưa ra quyết định nên triển khai tiếp hay nên dừng lại để tiết kiệm ngân sách. Tùy theo nhu cầu, mục đích và chiến lược mà bạn nên chọn cách tối ưu theo CPM hay CPC. Giúp hạn chế tối đa tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

Thử nghiệm trên nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Thử nghiệm trên nhiều mẫu quảng cáo khác nhau

Theo dõi quảng cáo thường xuyên và liên tục

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần theo dõi thường xuyên và liên tục. Qua đó mới biết được các chỉ số cụ thể, bao quát được toàn bộ chiến dịch. Chúng ta có thể nắm bắt được quá trình tiếp cận ra sao và xu hướng nào đang được khách hàng ưa chuộng nhất. Các phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng và tiện lợi hơn. Cân nhắc dùng thử nhé.

Theo dõi quảng cáo thường xuyên và liên tục
Theo dõi quảng cáo thường xuyên và liên tục

Xây dựng nội dung thật chất lượng

Đây có lẽ là vấn đề muôn thuở khi nhắc đến quảng cáo. Khi xây dựng một nội dung tốt bạn hoàn toàn có khả năng tạo nên lượng reach tự nhiên cho quảng cáo của mình. Nó cũng là một trong những cách tiết kiệm ngân sách hiệu quả. Trong khi đó vẫn tăng cao khả năng tiếp cận tới khách hàng.

Nếu nội dung của bạn chất lượng, có giá trị và tạo được sự thu hút thì người đọc sẽ tự động like, comment và share. Những hành động này khiến cho bạn bè của họ cũng có cơ hội nhìn thấy được bài viết  và lập lại hành vi như trên. Cứ thế theo cấp số nhân lớn dần. Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được lan truyền một cách rộng rãi và tự nhiên mà không cần tiền để “treo” lên các khung gợi ý người đọc của Facebook.

Thêm vào đó, bạn cần phải đảm bảo được rằng nội dung của mình là duy nhất và nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, để nắm được cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì bài viết phải dẫn dắt được cảm xúc cho người xem. Qua đó mới hình thành nên sự lan tỏa mạnh mẽ.

Xem thêm: Quản lý tin nhắn Facebook – Đừng để trôi “tin nhắn” oan uổng khiến tiền tự động ra đi

Xây dựng nội dung chạy quảng cáo Facebook thật chất lượng
Xây dựng nội dung chạy quảng cáo Facebook thật chất lượng

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên có ích đối với bạn. Chúc các bạn có một chiến dịch quảng cáo thành công hơn.

Nguồn Facebook: Chạy quảng cáo Facebook.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bật mí 5 ý tưởng kinh doanh tại Đà Nẵng siêu “hot” năm 2020

Bật mí 5 ý tưởng kinh doanh tại Đà Nẵng siêu “hot” năm 2021

23/05/2020 4305

Đà Nẵng được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam hiện nay, rất nhiều người đổ xô đến đây để sinh sống, làm việc và du lịch. Điều này khiến nhu cầu về đời…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot