Xem ngay kinh nghiệm mua bán Lazada nếu không muốn mất tiền oan

25/04/2022 1748

 Ngày nay, mua sắm online đang được giới tiêu dùng lựa chọn và yêu thích. Vậy làm thế nào để mua được sản phẩm chất lượng thì hãy xem ngay những kinh nghiệm mua bán Lazada của Abit – một tín đồ mua hàng online lâu năm chia sẻ.

1. Những lợi ích khi nắm vững kinh nghiệm mua bán trên Lazada

Lazada là một “chợ điện tử” có rất nhiều người bán, người mua. Chính vì thế khi có kinh nghiệm mua bán trên Lazada bạn sẽ có được những lợi ích như:

  • Mua được những sản phẩm chất lượng mà tiết kiệm cả khối thời gian
  • Chọn được những sản phẩm có giá thành rẻ hơn
  • Nhận được nhiều ưu đãi khi săn được các chương trình có deal khủng
  • Dễ dàng so sánh về giá cả và các shop mua bán online lazada
  • Mua hàng một cách đơn giản và nhanh chóng hơn
Hãy nắm vững kinh nghiệm mua bán trên Lazada để nhận những lợi ích
Hãy nắm vững kinh nghiệm mua bán trên Lazada để nhận những lợi ích

2. Hướng dẫn một số kinh nghiệm mua bán Lazada để tránh tiền mất tật mang

Dưới đây là những kinh nghiệm mua hàng trên Lazada mà mình đã tích lũy được sau một thời gian dài làm khách hàng ruột của Lazada:

Chọn sản phẩm

Khi có nhu cầu mua sản phẩm, bạn nên truy tìm các sản phẩm có đầy đủ các đặc tính sao cho mình cảm thấy hài lòng nhất ví dụ như mã giảm giá, màu sắc, tính năng, giá thành và các chương trình khuyến mãi,..

Ưu tiên sản phẩm có nhiều đánh giá tốt

Trước khi đặt hàng bạn nên xem xét về đánh giá chất lượng, sản phẩm được nhiều người mua và sử dụng chưa. Điều này giúp chúng ta có thể yên tâm khi mua hàng hơn đúng không nào.

Hướng dẫn một số kinh nghiệm mua bán Lazada để tránh tiền mất tật mang
Hãy lựa chọn những sản phẩm có đánh giá tốt

Lựa chọn nhà sản xuất uy tín

Hiện nay, các nhà sản xuất uy tín đã được thị trường và người tiêu dùng đánh giá bằng chất lượng sản phẩm. Ví dụ bạn có thể lựa chọn các sản phẩm của nhà bán hàng tốt như SAMSUNG, SONY, HP,..

Ngoài ra, chúng ta có thể dựa vào đánh giá của Lazada về nhà sản xuất như: Nhiều đánh giá tích cực, thời gian nhà sản xuất bán hàng trên Lazada và quy mô tăng trưởng của nhà sản xuất làm thông tin tham khảo.

Tương tác giữa nhà sản xuất và khách hàng

Bạn có thể đánh giá thông qua những phản hồi của Lazada về nhà sản xuất. Có nhiều công nghệ mới ra đời nếu bạn chưa hiểu rõ thì sự phản hồi từ nhà sản xuất là rất quan trọng và thông tin cũng đầy đủ và chính xác nhất

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số thông tin khác như: Nhà phân phối, chế độ giao hàng, chế độ bảo hành, thanh toán,..

Xem thêm: Hướng dẫn cách đặt hàng trên Lazada bằng máy tính mới nhất 2020

3. Kinh nghiệm mua bán một số mặt hàng cụ thể trên Lazada

Trên đây là một số kinh nghiệm chung để mua sắm các mặt hàng trên Lazada. Tuy nhiên đối với một số mặt hàng cụ thể thì bạn cũng cần lưu ý một số điều đấy:

Kinh nghiệm mua bán một số mặt hàng cụ thể trên Lazada
Xem ngay kinh nghiệm mua bán một số mặt hàng trên Lazada để tránh mất tiền oan

3.1. Kinh nghiệm mua thiết bị điện tử trên Lazada

Thiết bị điện tử là mặt hàng phổ biến trên Lazada. Tuy nhiên để mua mặt hàng này không phải là một việc đơn giản đối với những người mới tìm hiểu. Chẳng hạn nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại đắt tiền mà không thận trọng thì rất dễ bị mất tiền oan. Chính vì thế bạn nên:

Tránh tâm lý ham hàng rẻ

Ai cũng thích mua điện thoại tốt, xịn với giá rẻ. Đây chính là điểm mà người bán hàng hay lợi dụng để bán các sản phẩm kém chất lượng.

Nhiều bạn xem hàng Lazada xong hay hỏi tại sao cùng một sản phẩm mà giá thành trên Lazada chênh từ 30 – 40% so với giá ở Nguyễn Kim hay FPT Shop. Những trường hợp như vậy đa số là hàng cũ, hàng dựng hoặc đã có lỗi gì đấy

Với những mặt hàng được phân phối chính hãng giá cả thường chênh lệch rất ít

Chọn nhà bán hàng uy tín và có tâm

Hãy tìm hiểu kỹ hàng nhà cung cấp sản phẩm điện thoại mà bạn muốn mua. Những nhà bán hàng lớn, chuyên nghiệp là những gian hàng đã hoạt động lâu năm và có uy tín

Thông tin về sản phẩm

Bạn hãy tìm hiểu kỹ về thông tin sản phẩm. Những thông tin về điện thoại sẽ giúp bạn so sánh được với các dòng máy khác nhau để tìm được mặt hàng phù hợp với mình.

Chính sách bảo hành

Tất cả điện thoại bán trên Lazada đều được bảo hành chính hãng. Khi mua bán trực tuyến Lazada thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về sản phẩm 

Các trường hợp được bảo hành:

  • Lỗi do nhà sản xuất
  • Đang trong thời hạn bảo hành
  • Còn giữ hóa đơn của Lazada
  • Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn
  • Tem bảo hành, tem niêm phong trên điện thoại còn nguyên vẹn
  • Thời hạn bảo hành tính từ ngày kích hoạt bảo hành điện tử

Dù đứng trên cương vị của người mua hay người bán thì những thông tin trên cũng đều thực sự cần thiết. Và để người bán hàng có thể cung cấp thông tin một cách chính xác, cũng như phản hồi thông tin một cách nhanh chóng việc sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là thực sự cần thiết. Công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả và chăm sóc khách hàng hữu hiệu.

Lưu ngay kinh nghiệm mua thiết bị điện tử để tránh gặp phải hàng kém chất lượng
Lưu ngay kinh nghiệm mua thiết bị điện tử trên Lazada để tránh gặp phải hàng kém chất lượng

3.2. Kinh nghiệm mua các mặt hàng thời trang trên Lazada

Trước khi đưa ra quyết định có nên mua các mặt hàng thời trang hay không. Đầu tiên bạn hãy đọc các phần bình luận và đánh giá của khách hàng đã mua trước đó.

Ví dụ: Một sản phẩm có nhiều người quan tâm và 760 đánh giá và 1170 câu hỏi và trả lời. Số sao trung bình được vote 4.3/5 chứng tỏ sản phẩm này ở mức độ tốt.

Tiếp theo, hãy vào phần comment của người dùng. Đặc biệt hãy để ý đến những dòng chữ ghi “Chứng nhận đã mua hàng”. Vì đây cũng là một kênh đánh giá sản phẩm cũng như đánh giá shop mà mình có thể tin tưởng được.

Tìm hiểu thêm: Cách đánh giá trên Lazada và chơi chém giá để mua hàng 0 đồng

Trên đây là một số kinh nghiệm mua bán Lazada mà tôi đã tích lũy được sau nhiều năm trở thành khách ruột của trang TMĐT này. Nếu bạn đang có ý định mua hàng thì hãy áp dụng ngay để mua được những sản phẩm có chất lượng cao nhé. Chúc các bạn mua hàng thành công.

Tham khảo thêm:

Phần mềm quản lý kho – Bí quyết giảm thất thoát lãng phí và quản lý kho hàng hiệu quả

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Có nên mở cửa hàng tiện lợi cirle K không?

Mở cửa hàng tiện lợi circle K – chi phí nhượng quyền là bao nhiêu?

27/03/2021 10563

Hiện nay nhu cầu mở cửa hàng tiện ích đang được nhiều người quan tâm. Và bạn cũng là một trong những nhà đầu tư đó? Bạn muốn biết về nhượng quyền Circle K? Giá nhượng quyền, chính sách nhượng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot