Bỏ ra 3 phút, bạn sẽ biết cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả

25/04/2022 1388

Hiện nay, Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất hành tinh với lượng người dùng khổng lồ. Bên cạnh đó, kinh doanh trực tuyến cũng đang trở thành xu hướng chung toàn cầu. Nghiễm nhiên, bán hàng online trên Facebook trở thành một thị trường đầy tiềm năng.

Ai cũng có thể bán hàng online trên Facebook một cách dễ dàng. Nhưng để đạt được hiệu quả như mong đợi thì không phải ai cũng làm được. Để công việc kinh doanh của mình có thể phát triển, bạn cần chú ý tới các yếu tố sau đây.

️Lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Nhìn chung, sản phẩm vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định xem khách hàng có lựa chọn mua hàng của bạn hay không. Dù cho xây dựng chiến lược marketing tốt như thế nào, nhưng nếu chất lượng sản phẩm kém, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Không sớm thì muộn, bạn cũng sẽ bị loại khỏi đường đua khốc liệt và đầy cạnh tranh này.

️Lựa chọn sản phẩm kinh doanh
️Lựa chọn sản phẩm kinh doanh

️Lựa chọn kênh bán hàng online trên Facebook phù hợp

Chỉ tính riêng trên mạng xã hội Facebook cũng đã có rất nhiều kênh bán hàng cho bạn lựa chọn. Chúng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, Có thể kể đến như:

Bán hàng online trên Facebook cá nhân

Đây là kênh bán hàng chiếm được niềm tin của khách hàng khá cao. Bởi trên Profile của bạn sẽ thể hiện toàn bộ đời sống cá nhân. Đồng thời khi đăng bài bán hàng lên Facebook cá nhân, bạn sẽ nhận được tương tác từ bạn bè của mình. Đây cũng được xem là một hình thức quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có khá nhiều bất cập: Đối tượng nhìn thấy sản phẩm của bạn là các bạn bè trong list friends và không phải lúc nào họ cũng có nhu cầu sử dụng sản phẩm. Cũng như rất khó tiếp cận được những đối tượng mới. Ngoài ra, khó có thể xây dựng được thương hiệu bền vững vì thiếu công cụ quản lý, không tích hợp được nhân viên hỗ trợ cho việc quản lý…

♦ Trải nghiệm thêm tính năng quản lý ưu việt đến từ Phần mềm quản lý nhiều Fanpage. Dù bạn đang sở hữu số lượng fanpage khổng lồ trong tay thì vẫn có thể kiểm soát một cách chặt chẽ và linh hoạt hoạt động bán hàng/CSKH (auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox cho nhân viên, remarketing,..)

Bán hàng online trên Facebook cá nhân
Bán hàng online trên Facebook cá nhân

Bán hàng online trên Facebook Fanpage

Nếu muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn cũng như xây dựng thương hiệu thì đây là phương án không tồi chút nào. Đối với Fanpage bán hàng, Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Cũng chính là yếu tố mà Profile không làm được. Cùng với đó,có thể sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook được cung cấp miễn phí để tối ưu hiệu quả kinh doanh.

Ngoài ra, bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing – tiếp thị lại. Đây là một chức năng cực kỳ hữu ích vì khi Remarketing khả năng tỉ lệ mua hàng cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, để quảng cáo được trên Fanpage phải bỏ ra một khoản chi phí cho nó. Bạn cũng phải trang bị kiến thức về Facebook Ads mới có thể triển khai chiến dịch thành công được.

Bán hàng online trên Facebook Fanpage
Bán hàng online trên Facebook Fanpage

Bán hàng online trên Facebook group

Group là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn tiếp cận khách hàng là một cộng đồng. Thoải mái trao đổi, tiếp thị tới  các thành viên trong nhóm. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán. Mà họ chỉ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác đã từng mua sản phẩm từ bạn.

Bán hàng online trên Facebook Group
Bán hàng online trên Facebook Group

 Xây dựng kế hoạch đăng bài hợp lý

Marketing là phần không thể thiếu trong kinh doanh. Đặc biệt là khi kinh doanh trên Facebook thì đăng bài là hình thức quảng cáo duy nhất. Nội dung bài viết của bạn có thú vị không, có cung cấp đủ các thông tin mà khách hàng muốn biết hay không. Điều này đòi hỏi bạn cần hiểu rõ về sản phẩm cũng như có một chút óc sáng tạo để xây dựng những bài viết gây được sự chú ý với khách hàng.

Bên cạnh đó, mật độ đăng bài cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Nếu như bạn đăng quá nhiều bài viết trong một ngày có thể gây khó chịu tới trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, nếu quá lâu không đăng quảng cáo cũng sẽ khiến họ quên mất thương hiệu của bạn. Vì vậy, xây dựng kế hoạch đăng bài quảng cáo hợp lý là điều vô cùng cần thiết.

 Xây dựng kế hoạch đăng bài hợp lý
Xây dựng kế hoạch đăng bài hợp lý

Chăm sóc khách hàng

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là chăm sóc khách hàng. Không có một khách hàng nào muốn mua hàng của một người hay thương hiệu nào giải đáp các thắc mắc của họ về sản phẩm quá chậm. Vì vậy khi kinh doanh trên Facebook, bạn cần thường xuyên kiểm tra thông báo. Nhằm hỗ trợ khách hàng nhanh nhất trong quá trình mua hàng của họ.

Ngoài ra, việc lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín cũng giúp trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.

Loại bỏ ngay các trường hợp bị đối thủ cướp khách tại Fanpage của bạn. Cài đặt ngay: Phần mềm ẩn comment Facebook 

Chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng

Kinh doanh trên Facebook không khó. Nhưng cũng không thể khẳng định là dễ dàng nếu bạn không có đủ các kiến thức và kinh nghiệm. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả qua Facebook.

Nguồn Facebook: Chạy Quảng Cáo Fanpage Hiệu Quả – Phương Edgar 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Phụ nữ có số vốn ít kinh doanh gì hiệu quả? Cùng xem nhé

Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả? 4 ý tưởng “hốt bạc” cho các chị em

14/05/2020 2547

Ngày nay, vấn đề làm giàu không còn chỉ dừng lại ở cánh đàn ông nữa mà phụ nữ cũng có thể làm điều đó. Tuy nhiên, họ còn phải dành thời gian lo cho con cái và gia đình.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot