Các đơn vị vận chuyển của Tiki và mẹo xử lý đơn hàng nhanh nhất

25/04/2022 7192

Bùng nổ với dịch vụ TikiNow các đơn vị vận chuyển của Tiki đã làm những gì để đưa những đơn hàng của bạn đến tay khách hàng nhanh nhất? Cùng tìm hiểu các đơn vị vận chuyển của Tiki hoạt động như thế nào qua bài viết sau đây.

Các đơn vị vận chuyển của Tiki

Để đưa hàng nghìn đơn hàng đến tay khách hàng nhanh nhất, thì việc thực hiện được chiến dịch “Mua hàng Tiki – Nhận trong 2 tiếng” không thể chỉ dựa vào lực lượng giao hàng của Tiki. Đơn vị cần đến sự hợp tác của bên thứ 3 – nơi cung cấp dịch vụ giao hàng. Hiện tại các đơn vị vận chuyển hợp tác với Tiki bao gồm: Ninja van và giao hàng nhanh.

Với chiến dịch giao hàng trong 2 giờ, đơn vị vận chuyển sẽ đến kho hàng gần với địa chỉ nhận sản phẩm của khách hàng nhất. Nhận sản phẩm và giao sản phẩm đến tay khách hàng. Cách này sẽ giúp các bước trung gian và quãng đường đi lại được giảm dần. Rút ngắn thời gian giao hàng.

Các đơn vị vận chuyển của Tiki
Các đơn vị vận chuyển của Tiki

Các đơn vị vận chuyển của Tiki có số lượng tài xế lên đến hơn 1000 ngườ và hoạt động khắp 63 tình thành. Bên cạnh đó các đơn vị đều sử dụng giải pháp thu tiền hộ (COD) trên khắp cả nước. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán của khách hàng. Đồng thời sử dụng các thuật toán công nghệ để tối ưu hệ thống. Bạn có thể đăng đơn hàng, quản lý đơn, giám sát lộ trình đơn hàng giúp bộ phận giao hàng.

Với những điều này giúp rút ngắn thời gian giao hàng chỉ còn trung bình 1,6 ngày. Dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng 2 giờ giúp cho tỉ lệ đổi trả hàng của các nhà bán chỉ dao động ở mức dưới 1%. Điều này chính là thành công lớn nhất của Tiki trong suốt các năm qua.

Các đơn vị vận chuyển của Tiki phân bố khắp cả nước
Các đơn vị vận chuyển của Tiki phân bố khắp cả nước

Thời gian giao hàng tiêu chuẩn của Tiki

Hiện nay thời gian giao hàng tiêu chuẩn của Tiki bắt đầu từ 8h30 – 17h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7. Tuy nhiên đối với dịch vụ TikiNow thì vẫn áp dụng giao hàng vào chủ nhật. Việc quyết định giao hàng đến đúng dự kiến theo giao hàng tiêu chuẩn của Tiki thì còn có các yếu tố tác động đến như:

Sản phẩm đặt mua

Với các sản phẩm khách hàng lựa chọn là sản phẩm phải “Đặt trước” thì thời gian giao hàng sẽ được tính từ khi Tiki có đầy đủ sản phẩm khách đặt.

Thời gian đặt hàng

Hãy tư vấn khách hàng nên đặt hàng trong khung giờ hành chính, bởi sau giờ hành chính các đơn thường được chuyển sang ngày tiếp theo. Nghĩa là thời gian giao hàng sẽ được cộng thêm 1 ngày.

Địa điểm nhận hàng

Nếu khu vực khách hàng ở gần với kho hàng của Tiki thì việc nhận hàng rất là nhanh chóng. Và ngược lại nếu ở khu vực xa hơn thì việc giao hàng sẽ giao động từ 1-4 ngày tùy từng nơi.

Thời gian giao hàng tiêu chuẩn của Tiki
Thời gian giao hàng tiêu chuẩn của Tiki

Tìm hiểu thêm: Đã tìm ra: Cách đối soát Tiki nhanh và chính xác nhất – bạn biết chưa?

“Mẹo” giúp nhà bán xử lý 1000+ đơn hàng trong 1s

Để quản lý việc kinh doanh trên Tiki một cách hiệu quả nhất, bạn nên tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng. Nhiều nhà bán cho rằng đây là trợ thủ hỗ trợ trong kinh doanh đắc lực nhất. Từ việc quản lý đơn hàng, gian hàng, kho hàng, các đơn vị vận chuyển. Hay báo cáo doanh thu, công nợ, chăm sóc khách hàng, kiểm soát nhân viên,… Đặc biệt hơn, phần mềm này còn có khả năng đồng bộ với các nền tảng lớn như Facebook, website,… Bạn hoàn toàn có thể quản lý đồng nhất các nền tảng trên cùng một hệ thống. Không cần lo lắng về các biến động khi có phát sinh xảy ra.

Khi có những đơn hàng phát sinh trên hệ thống. Toàn bộ thông tin sẽ được đồng bộ về phần mềm để xử lý. Nhân viên chỉ cần kiểm tra lại thông tin khách hàng. Sau đó đẩy sang đơn vị vận chuyển để nhân viên giao hàng đến lấy hàng. Ngoài ra, trên hệ thống còn hiển thị các mức phí ship hàng tốt nhất. Giúp bạn lựa chọn mức phí phù hợp.

Quản lý 1000+ đơn hàng với phần mềm bán hàng Abit
Quản lý 1000+ đơn hàng với phần mềm bán hàng Abit

Hiện nay phần mềm đang có gói DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 15 ngày để trải nghiệm tất cả các tính năng của nó.

Trên đây là những thông tin liên quan đến các đơn vị vận chuyển của Tiki. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thể hiểu thêm về cách thức hoạt động. Cũng như những đổi mới của Tiki để việc kinh doanh của mình đạt hiệu quả cao hơn. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-may-2

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng may gia công uy tín giá siêu rẻ

24/04/2021 4667

Bạn đang kinh doanh thời trang, bạn có ý định mở một shop thời trang và cần tìm nguồn hàng may gia công để phát triển mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, làm sao để tìm được nguồn hàng uy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot