Thời đại Mobile Marketing đang đến, hãy trở thành người dẫn đầu
Không thể phủ nhận sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ trong những năm gần đây, chính xu thế này đã tạo điều kiện cho Mobile Marketing phát triển. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta có thể tự tin khẳng định rằng mobile chính là tương lai của marketing.
Nếu không triển khai các chiến lược marketing trên thiết bị di động, bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau. Vì sao lại như vậy? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.
Tầm quan trọng của Mobile Marketing trong kinh doanh
Do sự tiện lợi, linh hoạt mà người dùng đang dần chuyển từ máy tính để bàn, máy tính xách tay sang các thiết bị di động. Điều này kéo theo cuộc cách mạng trong marketing cho ra đời xu hướng mới là mobile marketing. Khiến nó nhanh chóng trở thành “đứa con cưng” của các doanh nghiệp nhờ vào những ưu điểm vượt trội như:
Cho phép phản hồi nhanh mọi lúc, mọi nơi
Yếu tố được khách hàng ưu tiên hàng đầu đó chính là dịch vụ tốt, tiện lợi và nhanh chóng. Họ có xu hướng tìm kiếm một nhà cung cấp có thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của mình ở mọi lúc, mọi nơi và đặc biệt là khả năng tiếp cận dễ dàng. Thật tuyệt vời khi các thiết bị mobile chính là giải pháp tuyệt vời cho những yêu cầu này.
Điện thoại di động trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người
Cung cấp các tiện ích, ứng dụng giải trí, cho phép kết nối, trao đổi thông tin, dễ dàng mang theo mình đến bất cứ nơi đâu là lý do để giải thích cho việc điện thoại di động trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Thậm chí có nhiều người “nghiện” thiết bị này. Một người bình thường sẽ dành ra trung bình 3-4 tiếng trên chiếc điện thoại của mình.
Hỗ trợ chiến dịch marketing SMS
Không thể phủ nhận lợi ích của các chiến dịch marketing SMS và MMS. Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình thông qua tin nhắn trên điện thoại di động. Dễ dàng gửi đi thông báo về sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, giảm giá, sự kiện nổi bật, tri ân,… Theo thống kê, gần như 100% khách hàng tiềm năng khi nhận tin nhắn sẽ đều đọc qua nội dung, và có tới 20% sẽ có hành động cụ thể như nhắn tin, gọi điện lại cho doanh nghiệp.
Lượt tìm kiếm trên di động là cơ sở để xếp hạng
Có thể bạn chưa biết, Google sẽ căn cứ vào lượt tìm kiếm trên thiết bị di động thay vì máy tính để bàn để xếp hạng website. Do đó nó trở thành tiêu chí hàng đầu quyết định vị trí của trang web. Việc đẩy mạnh mobile marketing cũng chính là chìa khóa giúp trang web của bạn có lượt hiển thị và thứ hạng tốt hơn.
Những chiến lược Mobile Marketing phổ biến
Marketing trên ứng dụng
Marketing trên ứng dụng là loại quảng cáo di động liên quan đến các ứng dụng có khả năng tích hợp trên các thiết bị điện thoại thông minh. Theo thống kê, 80% người dùng dành thời gian cho các tiện ích trên tổng thời gian họ dùng điện thoại. Tuy nhiên, bạn không cần tự tạo ra một ứng dụng mới có thể quảng cáo. Thay vào đó các dịch vụ như Google AdMob sẽ hỗ trợ việc tạo và giúp các quảng cáo dị động xuất hiện trong ứng dụng của bên thứ 3.
Marketing trong trò chơi
Mobile marketing trong trò chơi là việc hiển thị quảng cáo trên các trò chơi di động. Nó có thể được xuất hiện dưới dạng biểu ngữ bật lên, quảng cáo hình ảnh toàn trang hay thậm chí dưới dạng video giữa các màn hình đang tải.
Marketing theo vị trí
Marketing theo vị trí cho phép quảng cáo xuất hiện trên thị bị di động dựa trên vị trí mà người dùng có thể liên quan đến hoặc các phạm vi cụ thể. Chẳng hạn doanh nghiệp muốn quảng cáo của họ xuất hiện tại một thành phố nào đó, hay trên các thiết bị di động xuất hiện khi người dùng ở trong bán kính 5km lấy tâm là cửa hàng của họ.
Quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động
Là những quảng cáo tìm kiếm cơ bản của Google được xây dựng dành riêng cho các thiết bị di động. Thông thường nó sẽ có thêm các tiện ích mở rộng bổ sung như nhấp để gọi hoặc hiển thị bản đồ. Ngoài ra, còn có các hình thức khác như quảng cáo hình ảnh trên thiết bị di động, liên kết với mã QR,…
Mẹo giúp khai thác tối đa hiệu quả từ Mobile Marketing
Dưới đây là một số mẹo nhỏ nhưng có thể giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả từ mobile marketing. Cụ thể:
• Thể hiện rõ ràng và xúc tích: Màn hình điện thoại nhỏ hơn so với máy tính rất nhiều nên bạn cần sử dụng không gian một cách tiết kiệm và triệt để. Tốt nhất hãy giữ cho mọi thứ thật đơn giản.
• Tối ưu hóa đối với địa phương: Số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, 1 trong 3 tìm kiếm trên di động có mục đích liên quan đến địa phương. Việc tối ưu hóa sẽ giúp bạn bao quát được tất cả các truy vấn của người dùng.
• Xem xét đối tượng tiếp cận: Tùy vào đối tượng mục tiêu mà lựa chọn loại quảng cáo sẽ sử dụng. Chẳng hạn họ là game thủ thì sử dụng trên các ứng dụng trò chơi, là phụ nữ thì ưu tiên ứng dụng làm đẹp, mua sắm, chụp ảnh,…
• Thử nghiệm trên nhiều chiến lược khác nhau: Đừng sợ thử nghiệm vì nó sẽ giúp bạn biến đâu mới là chiến lực phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Bài viết đã cung cấp những thông tin quan trọng về mobile marketing mà bạn cần nắm rõ. Đây đích thực là một chiến binh mạnh mẽ trên thị trường hiện nay, hỗ trợ vô cùng hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công.