Cách phát triển Fanpage quảng cáo đơn giản ai cũng có thể làm được

25/04/2022 916

Fanpage luôn là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn xây dựng hoạt động kinh doanh online một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Tuy nhiên, lập là một chuyện, duy trì và thúc đẩy nó lại hoàn toàn là chuyện khác. Bài viết được chúng tôi sưu tầm về cách phát triển Fanpage quảng cáo dưới đây, chắc chắn sẽ có ích với bạn.

Tạo tên Fanpage “Chuẩn”

Tạo một fanpage quảng cáo với tên “chuẩn” sẽ dễ tiếp cận và thu hút người dùng. Các tiêu chí cần phải có gồm: Dễ nhớ, có vần, ngắn gọn, hơi hài hước. Chẳng hạn như ABC Cosmetic, ABC Boutique, ABC -Đồ gia dụng, Xưởng gỗ ABC…, Shop Mèo dành cho người nghèo, Shop chó dành cho người khó, Shop Bàu dành cho người giàu. Hoặc một cái tên liên quan đến hình ảnh cute đáng yêu. Kiểu như: Đầu nhỏ người to, Chân dài chân ngắn, Béo tròn…  Mục đích của những cái tên này là để gây ấn tượng và khơi gợi được trí nhớ cho khách hàng dễ tìm.

Cách phát triển Fanpage quảng cáo
Cách phát triển Fanpage quảng cáo

Xây dựng nội dung nền

Khi bắt đầu tạo một Fanpage mới, bạn không nên nóng lòng chạy luôn quảng cáo. Thay vào đó hãy update trước vài bài đăng liên quan đến đối tượng bạn muốn quảng cáo. Và có thể xem qua: “6 dạng bài viết giúp bạn xây dựng nội dung Fanpage phong phú hơn“. Sau đó kêu gọi bạn bè, người quen hoặc bất kỳ mối quan hệ nào vào like fanpage trước. Như mình gặp ai cũng nhảy vào xin một like hoặc vơ luôn máy tìm kiếm Fanpage và like một phát.

Mục đích của việc xây dựng nội dung nền này là để có những like và tương tác đầu tiên. Giúp Fanpage nhìn đỡ rác hoặc giống kiểu lừa đảo. Thông thường mình sẽ dành ra khoảng 5 – 7 ngày update bài thường xuyên. Tần suất khoảng 2 đến 3 bài mỗi ngày.

Xây dựng nội dung nền
Xây dựng nội dung nền

Chạy tương tác đầu tiên

Chạy quảng cáo cho Fanpage khuyến khích các bạn nên bỏ chút tiền chạy tăng tương tác trước tiên (cỡ 50k/ngày). Lấy mục tiêu là tăng tương tác với bài viết. Hãy thử chạy video vì nó sẽ ngon hơn chạy hình ảnh. Nên lấy những video hài hài không bản quyền. Bạn có thể dạo một vòng Tiktok là có ngay cả tá video. Sau đó mời những người tương tác like trang. Có tầm 50 người like trang là ổn rồi.

Bạn thường xuyên bị đối thủ cướp số điện thoại khách hàng? Tìm hiểu ngay Tool ẩn comment để loại bỏ tình trạng trên nhé.

Cách phát triển Fanpage quảng cáo hiệu quả
Cách phát triển Fanpage quảng cáo hiệu quả

Tăng cường Seeding, chú trọng tương tác

Bạn có thể Seeding để thu về tương tác cho Fanpage. Ngoài ra hãy chịu khó nhờ bạn bè comment, like, share các kiểu. Hỗ trợ cho việc tăng độ uy tín và độ phù hợp cho trang, kích thích người dùng tương tác vào bài viết.

Giá quảng cáo có liên quan đến mức độ tương tác với trang. Tương tác trang càng cao, giá sẽ được giảm xuống do hệ thống sẽ đánh giá bài của bạn có hữu ích và có giá trị với người dùng. Nếu để ý, bạn sẽ thấy một số trang có tương tác cao sẽ được đề xuất (khác được tài trợ – quảng cáo) xuất hiện trên newsfeed.

Ngoài ra, quảng cáo một bài viết bán hàng có thể lấy ID để chạy tương tác luôn. Giúp tăng độ Trust cho bài quảng cáo bán hàng.

Và với một chiến lược Seeding Facebook đơn giản, rõ ràng, có chiều sâu sẽ mang lại độ chất vô cực.

Tăng cường Seeding, chú trọng tương tác
Tăng cường Seeding, chú trọng tương tác

Nuôi Fanpage thường xuyên

Cần phải nuôi fanpage thường xuyên chứ đừng nghĩ chỉ chạy mỗi quảng cáo là xong. Nếu chỉ chú trọng chạy quảng cáo sản phẩm mà không upload các nội dung khác. Vậy Fanpage của bạn dần dần chỉ còn tương tác ở những bài chạy quảng cáo còn những bài khác coi như vứt đi.

Ngoài những bài quảng cáo sản phẩm nên upload một số post có nội dung liên quan có giá trị. Chẳng hạn như: mẹo hay liên quan đến sản phẩm, feedback của Khách hàng. Thỉnh thoảng up một số bài, hình ảnh theo trend. Nếu khéo các thủ thuật photoshop thì tự làm. Còn không thì lượm lặt ở vài Fanpage khác nhưng nhớ ghi nguồn tránh bị chửi sml.

Tìm hiểu thêm: phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – bí kíp theo dõi Fanpage cho chủ shop bận rộn

Nuôi Fanpage thường xuyên
Nuôi Fanpage thường xuyên

Nói không với các hành vi vi phạm chính sách

Hãy tránh xa các content vi phạm chính sách, upload hình ảnh có thương hiệu. Có rất nhiều Fanpage không cần chạy quảng cáo các bài đăng có thương hiệu đã bị khóa mõm ngay lập tức. Mẹo cho các bài này là dùng Facebook cá nhân sau đó comment hình ảnh full HD về sản phẩm lên. Có thể áp dụng cho các bài quảng cáo luôn.

Tìm hiểu thêm: Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý, tránh bị khóa tài khoản

Nói không với các hành vi vi phạm chính sách
Nói không với các hành vi vi phạm chính sách

Không bỏ sót bất cứ tin nhắn nào từ khách hàng

Nếu bạn muốn tăng uy tín ở mục inbox. Vậy hãy lấy một vài nick để inbox vào fanpage và trả lời luôn. Cách này sẽ làm tăng mức độ tương tác qua tin nhắn. Khị khách hàng ghé thăm trang, thấy tốc độ trả lời tin nhắn càng sớm thì càng thích.

⚠️ Quá tải inbox khiến bạn bỏ lỡ hàng chục cơ hội chốt đơn tiềm năng? Đừng lo khi đã có Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook tích hợp trên máy của bạn. Nó sẽ thay bạn trả lời hàng loạt tin nhắn tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, gợi ý chat nhanh, phân loại inbox,.. Và hàng ngàn những tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá nhé.

Phát triển trang Fanpage quảng cáo
Phát triển trang Fanpage quảng cáo
Chúc ACE nuôi fanpage hiệu quả và thành công với Facebook Ads!!!
Nguồn Facebook: Việt Linh Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

ban-co-phai-tin-do-cua-hang-authentic

Hướng dẫn tìm nguồn hàng authentic chi tiết kiếm siêu lợi nhuận 

05/04/2021 12863

Hàng Authentic là niềm đam mê đối với bất kỳ tín đồ thời trang nào và cũng là mảnh đất “vàng” cho những con buôn thứ thiệt. Có rất nhiều người muốn kinh doanh hàng Authentic nhưng chưa biết cách…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot