Tại sao Fanpage không nhắn tin được cho khách hàng? Khắc phục ngay

25/04/2022 30022

Xấp xỉ 80 triệu doanh nghiệp trên thế giới đang sử dụng Fanpage là kênh giao tiếp với khách hàng. Hơn một nửa trong số đó sử dụng Messenger Facebook để tiếp thị hiệu quả. Nhưng hãy hoan nói về hiệu quả của kênh tiếp thị này. Bởi dù bạn có sử dụng nó cho mục đích gì, một khi fanpage không nhắn tin được cho khách hàng, thì mọi thứ gần như chấm hết.

Trước khi bỏ tiền đầu tư cho phần mềm chatbot nhằm giảm lôi kéo đông đảo khách hàng và chốt đơn tự động nhanh chóng hơn. Để không làm gián đoạn công việc này, bạn nên có hiểu biết về “nguy cơ” khiến fanpage không trả lời được tin nhắn trên fanpage. Từ đó tìm ra ngay hướng khắc phục nhanh nhất, không bỏ sót khách hàng.

Tại sao Fanpage không nhắn tin được cho khách hàng

Người dùng đã tắt chế độ nhận tin

Một số người dùng do vô tính hoặc cố ý đã cài đặt chế độ nhận tin nhắn riêng tư. Tức là chỉ từ bạn bè họ, không nhận tin nhắn từ người lạ hay Trang. Hoặc có tin nhắn đến nhưng lại ở hộp thư chờ. Điều này khiến các “thượng đế” phản hồi lại là chưa nhận được tin nhắn. Để giả quyết vấn đề trên cũng không có gì khó. Các chủ Trang có thể kêu gọi khách chủ động nhắn tin cho Trang trong nôi dung bài viết. Khi đó messenger sẽ tự động nhảy hộp thư ở Inbox Messenger và bắt đầu hội thoại.

>>> Không tốn một đồng quảng cáo vẫn tăng ngàn lượt tương tác với phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp và ưu việt nhất.

Fanpage không nhắn tin được cho khách hàng có thể do chưa thiết lập nhận tin nhắn công khai
Fanpage không nhắn tin được cho khách hàng có thể do chưa thiết lập nhận tin nhắn công khai

Vi phạm quy tắc 24+1 khi gửi tin nhắn đến người theo dõi Fanpage

Facebook đã có một số thay đổi trong quản lý fanpage. Ngày 04/03/2020 vừa qua, một luật mới dành cho người sử dụng tính năng nhắn tin trên Messenger với một số nội dung. Các doanh nghiệp chỉ có tối đa là 24h để tương tác không giới hạn với khách hàng. Trong đó, bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt có chứa nội dung quảng cáo cho họ mà không sợ bất kỳ cảnh báo nào. Đây là loại tin nhắn có thể chứa thông điệp quảng cáo hay chương trình khuyến mãi, bán hàng. Tin này gửi đến các khách hàng đã đăng ký và có tương tác ( nhắn tin) với chatbot trong vòng 24 giờ.

Chính sách 24h của Facebook
Chính sách 24h của Facebook

Tuy nhiên, sau 24h (kể từ khi tin nhắn cuối cùng từ khách hàng gửi fanpage). Chỉ có thể gửi đi một tin nhắn nếu nó đạt tiêu chuẩn của Facebook.  Đây thường được gọi là “chính sách 24 + 1”. Điều lệnh mới này có rất nhiều hạn chế. Bạn chỉ có thể gửi rất ít tin nhắn thay vì thoải mái gửi hàng loạt như trước. Rất khó để giữ khách hàng tương tác liên tục với chatbot trong 24h mà không làm họ thấy phiền. Thêm đó, chính sách của Facebook liên tục thay đổi và cập nhật. Có khi khách không tương tác với chatbot trong 24h vẫn sẽ nhận được tin nhắn. Một trang gửi tin nhắn hàng loạt cho đối tượng này sẽ bị dính cảnh báo vi phạm chính sách. Đồng thời sau đó là tắt tính năng nhắn tin của Fanpage.

Nguy cơ mất vĩnh viễn tính năng chat từ Fanpage
Nguy cơ mất vĩnh viễn tính năng chat từ Fanpage

► Muốn mua phần mềm cho Fanpage Messenger, đây là 8 điều cần nắm rõ khi lựa chọn phần mềm trả lời tin nhắn Fanpage

Fanpage bị báo cáo spam hoặc fanpage bị chặn nhắn tin cho khách

Một lý do đáng buồn khiến “cửa hàng ảo” không gửi được tin nhắn cho khách hàng là vì họ đã từ chối nhận tin nhắn. Tệ hơn nữa là chặn hoặc tắt tiếng cuộc trò chuyện này. Một khi khách hàng đã chặn nghĩa là bạn sẽ không còn gì cứu vãn hình ảnh nữa. Một trang có tỷ lệ chặn cao, báo xấu nhiều sẽ bị tụt hạng và khóa dễ dàng.

Làm sao để kiểm tra tỷ lệ chặn của trang? Bạn chỉ cần truy cập thông tin chi tiết trên trang Facebook của bạn và đi tới phần Tin nhắn. Cố gắng duy trì tỷ lệ ở mức dưới 3% nếu không muốn bị cấm nhắn tin dài hạn đấy! Hãy kiểm tra thật kỹ nội dung tin nhắn trước khi gửi cho khách. Tính toán đến lợi ích, giải pháp đối tượng cần là gì? Thời gian nào họ cảm thấy dễ chịu nhất để nhận tin nhắn?…

Đừng để Fanpage bị block không gửi được tin nhắn tới khách hàng
Đừng để Fanpage bị block không gửi được tin nhắn tới khách hàng

>>>  Cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn thuận tiện nhất, bạn đã biết chưa?

Không đồng ý theo dõi điều khoản dịch vụ của Facebook

Sân chơi của Facebook, bạn buộc phải chơi theo luật của Facebook. Tuy các điều khoản dịch vụ rất dài, khô khan và nhàm chán, chưa kể là thay đổi liên tục. Nhưng nếu không muốn bị khóa chat vĩnh viễn. Điều ban cần là phải hiểu đầy đủ và vận hành theo các quy tắc của nền tảng này. Trong trường hợp đã thử hết cách vẫn không thể nhắn tin cho khách hàng. Phương án cuối cùng là liên hệ thẳng với bộ phận hỗ trợ của Facebook. Bằng cách truy cập cài đặt trang FB > Hộp thư hỗ trợ về Trang. Tại đây bạn sẽ thấy thông tin về vi phạm và đường link khiếu nại trường hợp của mình.

Đồng ý với điều khoản facebook để Fanpage hoạt động thuận lợi
Đồng ý với điều khoản facebook để Fanpage hoạt động thuận lợi

Giải pháp khắc phục tình trạng fanpage bị lỗi không nhắn tin được cho khách

Để tối ưu công cụ chốt đơn và khắc phục tình trạng này, bạn chọn phần mềm chatbot tự động. Nó sẽ giúp bạn ở việc có thể gửi tin nhắn hàng loạt, số người nhận được nhiều hơn. Nhưng về lâu dài nếu cứ tiếp tục vậy với tần suất cao thì dễ bị spam từ khách hàng. Chưa kể nhân viên tư vấn phải chịu nhiều áp lực khi khách hàng. Vì họ phải nhận và phản hồi hết tin nhắn cùng 1 lúc. Chỉ chậm 1 giây không trả lời kịp thì khả năng rớt đơn, sót đơn là rất cao.

Với những  trợ tuyệt vời từ phần mềm quản lý page Abit bạn sẽ không phải quá bận tâm về việc vi phạm những chính sách trên. Công cụ này update liên tục theo các chính sách mới nhất của Facebook. Cam kết bảo đảm quyền lợi tuyệt đối cho người dùng.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm Abit
Lợi ích khi sử dụng phần mềm Abit
  • Phần mềm trả lời tin nhắn fanpage hoàn toàn tự động với tính năng trả lời theo kịch bản thông minh 24/7. Mẫu kịch bản từ 3-5 câu khác nhau để tránh spam từ Facebook. Ngay khi khách tương tác sẽ nhảy lên tin nhắn để giải quyết ngay và luôn các vấn đề của khách hàng. Thiết lập mối tương tác lâu dài “chống lại” luật 24h.

  • Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt từ Fanpage. Cấu hình linh hoạt đa năng. Kêu gọi hành động nhanh chóng ngay trong tin nhắn. Cài đặt cho toàn bộ Fanpage, riêng từng Fanpage hay thậm chí là từng bài post một.

  • Khả năng phân loại khách hàng theo nhóm đối tượng, tình trạng đơn hàng, lịch sử mua hàng. Giúp bạn biết đâu là khách hàng mới, đâu là khách hàng cũ. Nhằm đưa ra phương án tiếp cận phù hợp.

  • Kịch bản gửi tin nhắn khi khách hàng để lại và không để lại số điện thoại. Gia tăng khả năng thành công qua việc chăm sóc khách hàng sau bán (Remarketing)

Quản lý tin nhắn nhiều Fanpage hiệu quả
Quản lý tin nhắn nhiều Fanpage hiệu quả

Kết luận

Qua bài viết bạn đã lý giải được những lỗi không trả lời được tin nhắn trên Fanpage. Giải pháp tốt nhất là sử dụng Abit để xây dựng sẵn các kịch bản chăm sóc tự động. Tiết kiệm thời gian cho nhân viên và dễ dàng chốt bán hàng tự động. 

Ngoài những tính năng trên, phần mềm Abit có thể quản lý bán hàng, quản lý nhân sự từ xa. Kiểm soát xuất nhập tồn kho, kết nối vận chuyển nhanh chóng… Và hàng loạt các chức năng mới nhất đã được update TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất năm 2021

07/08/2020 1460

Bạn là đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng online hiệu quả để giảm thiểu chi phí và tối ưu doanh thu? Bạn phân vân giữa việc lựa chọn phần mềm nào giữa rất nhiều gợi ý…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot