“Tín đồ” chia sẻ kinh nghiệm mua hàng quốc tế trên Shopee cực chất

25/04/2022 3747

Shopee ngày càng đa dạng sản phẩm với ” di dỉ dì di cái gì cũng có”. Tại đây không thiếu bóng dáng của nhãn hàng nào dù to hay nhỏ, dù trong nước hay nước ngoài. Nếu bạn quan tâm đến việc mua hàng quốc tế trên Shopee sao cho chất lượng thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

1. Những điều cần lưu ý khi chọn mua hàng quốc tế trên Shopee

Bạn đang có ý định mua hàng quốc tế trên Shopee nhưng lại sợ mua phải sản phẩm kém chất lượng hoặc hàng hóa không đúng với mô tả. Bạn đang lo lắng không biết phải làm như thế nào? Vậy bạn hãy tham khảo ngay kinh nghiệm sản phẩm quốc tế được bán trên Shopee mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé. 

1.1. Hãy thật chú ý đến tên sản phẩm

Điều đặc biệt là khá nhiều tiêu đề sản phẩm quốc tế trên Shopee.vn thường đậm chất “google dịch”. Bạn hãy đọc thật kỹ để biết sản phẩm mà bạn định mua có tên là gì? Có đúng với thứ bạn cần không? Model nào? Một set gồm những gì? Để từ đó bạn kiểm tra xem tên sản phẩm có đúng không và cân nhắc lựa chọn nhé.

Phải đặc biệt chú ý đến tên của sản phẩm khi mua hàng quốc tế trên Shopee
Phải đặc biệt chú ý đến tên của sản phẩm khi mua hàng quốc tế trên Shopee

1.2. Tìm hiểu thật kỹ về mô tả sản phẩm

Phần mô tả này có thể được viết tiếng Anh hoặc bằng tiếng Việt. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ mô tả sản phẩm để nắm rõ được:

  • Sản phẩm này là gì ?
  • Nó có phù hợp với mục đích sử dụng của mình không ?
  • Đặc tính của nó là gì ?
  • Chất liệu, màu sắc, kích thước thế nào ?
  • Gói hàng bao gồm những gì ?
  • Tìm hiểu những lưu ý mà nhà bán hàng muốn lưu ý với người mua hàng…

Nếu bạn không tìm hiểu kỹ về mô tả sản phẩm bạn sẽ rất dễ mua nhầm sản phẩm. Hoặc mua phải “giá chát” quá đấy.

Xem thêm: Phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn – giải pháp tối ưu trong kiểm soát hàng hóa thời 4.0

1.3. Tham khảo đánh giá và nhận xét của khách hàng mua trước

Những nhận xét đó sẽ rất hữu ích cho bạn khi quyết định mua hàng quốc tế trên Shopee. Những sản phẩm có nhiều nhận xét, đánh giá tích cực thì bạn nên quyết định mua nó. Dĩ nhiên, do là sản phẩm quốc tế nên bạn sẽ thấy rất ít nhận xét và không phải sản phẩm nào  có nhiều đánh giá là sản phẩm có giá rẻ hơn và đáng mua hơn. Vì thế hãy chọn lọc thật kĩ nhé.

Đọc kỹ đánh giá về sản phẩm của người mua trước
Đọc kỹ đánh giá về sản phẩm của người mua trước

1.4. Đừng quên so sánh giá trước khi mua

Trước khi mua hàng Shopee quốc tế, chúng tôi khuyên bạn hãy tìm hiểu kỹ vài ngày trước khi bạn quyết định mua sản phẩm. Hãy lượn lờ nhiều trên Shopee để lựa chọn, bạn sẽ tìm thấy sản phẩm mà bạn mong muốn với nhiều lựa chọn khác nhau. Khi đó bạn quyết định đặt hàng cũng chưa muộn.

♦ Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng từ việc kinh doanh? Đừng tự đặt ra giới hạn cho thu nhập của mình bằng cách chỉ kinh doanh trên 1 kênh. Giải pháp bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng thời đại 4.0 sẽ giúp bạn x2, x3 đầu ra cho sản phẩm, tiếp cận khách hàng toàn diện nhất.  

2. Hướng dẫn mua hàng quốc tế trên Shopee nhanh chóng và đơn giản

Để mua hàng nước ngoài tại đây thì bạn phải biết cách tìm các shop kinh doanh các sản phẩm quốc tế chính hãng. Để từ đó mua được sản phẩm mà bạn cần với chất lượng tốt nhất. Nếu bạn chưa biết cách mua hàng quốc tế trên Shopee ra sao thì hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm bạn cần mua

Gõ cụm từ tìm kiếm sản phẩm bạn cần mua. Sau đó kết quả hiện ra rất nhiều sản phẩm của các shop khác nhau. Bạn nên so sánh về giá cả, hình dáng, mô tả về thông tin sản phẩm…để có thể lựa chọn shop bán phù hợp nhất.

Bước 2: Mua hàng

Sau khi tìm hiểu kỹ về sản phẩm. Nếu bạn quyết định chọn mua sản phẩm này hãy bấm vào nút “Mua ngay”.

Bước 3: Sử dụng mã giảm giá

Sau khi chọn mua sản phẩm thì bạn hãy sử dụng “Mã giảm giá sản phẩm” (nếu có) để tiết kiệm chi phí. Hãy nắm ngay cách lấy mã giảm giá trên Shopee để mua sắm thật đã.

Bước 4: Chọn hình thức thanh toán và hoàn tất

Khi mua hàng quốc tế Shopee hỗ trợ rất nhiều hình thức thanh toán khác nhau như thanh toán cod, thẻ ghi nợ, ví Airpay…Tùy thuộc vào nhu cầu để bạn lựa chọn hình thức thanh toán cho phù hợp. Tuy nhiên để đảm bảo sự an toàn thì bạn có thể chọn phương thức “Thanh toán khi nhận hàng” nhé. Cuối cùng bạn chỉ cần thực hiện các thao tác như mua hàng trong nước là xong.

Cách mua hàng quốc tế ở trên Shopee rất đơn giản. Không hề khó như bạn vẫn nghĩ
Cách mua hàng quốc tế ở trên Shopee rất đơn giản. Không hề khó như bạn vẫn nghĩ

Khi đặt sản phẩm và thanh toán xong chắc chắn bạn sẽ rất muốn biết mất bao lâu thì mình sẽ nhận được hàng. Chúng tôi xin bật mí đến bạn là thời giao hàng được tính từ khi bạn đặt hàng tới khi về tận tay khoảng từ 7 đến 9 ngày. Bạn có thể xem chi tiết quá trình vận chuyển hàng tại mục “Đơn hàng” trong phần tài khoản Shopee của bạn. 

Cảnh báo: Hiểm họa không lường đến từ Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí ít người biết!

Tạm kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số kinh nghiệm mua hàng quốc tế trên Shopee chất lượng và an toàn. Mong rằng những kinh nghiệm này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn chọn được những sản phẩm ưng ý!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 ý tưởng kinh doanh không cần vốn nhưng vô cùng hiệu quả

6 ý tưởng kinh doanh không cần vốn nhưng vô cùng hiệu quả

30/05/2020 2618

Kinh doanh hơn nhau là ở vốn. Tất nhiên người vốn “dày” sẽ có nhiều lợi thế hơn những người có ít hoặc không có vốn. Tuy nhiên, nếu bạn khôn ngoan và lựa chọn được hướng đi đúng ngay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot