Tiếp thị Pinterest là gì? Hé lộ nền tảng kinh doanh đầy tiềm năng

25/04/2022 1876

Thay vì chạy theo xu hướng phát triển giống với các mạng xã hội phổ hiện nay như Facebook, Twitter, Instagram,… Pinterest đã chọn cho mình lối đi riêng và xây dựng một cộng đồng người dùng không hề nhỏ, đồng thời mở ra tiềm năng kinh doanh hoàn toàn mới. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp thị pinterest là gì?

Tiếp thị Pinterest là gì?

Pinterest được biết đến là nền tảng mạng xã hội để phân loại post là các tệp đính kèm, sử dụng hình ảnh và video thay vì nội dung bằng văn bản chứa hình. Nó còn cho phép người dùng ghim hình ảnh và video vào bảng thông báo ảo mà họ tạo ra. Ngoài ra, với Pinterest bạn có thể tương tác với bạn bè thông qua việc thích, nhận xét, lưu lại nội dung hay nhắn tin cá nhân cho nhau.

Tiếp thị Pinterest là việc bạn sử dụng mạng xã hội này để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc lan tỏa thương hiệu của mình. Đặc biệt, Pinterest chú trọng tới các ý tưởng tiếp thị cho doanh nghiệp và nhà tiếp thị trực tuyến. Giúp gia tăng khả năng tiếp cận tới các đối tượng khách hàng tiềm năng, nhằm tạo ra những chuyển đổi và lợi ích mong muốn.

Tiếp thị Pinterest là gì?
Tiếp thị Pinterest là gì?

Lợi ích từ tiếp thị Pinterest

Cung cấp công cụ tìm kiếm trực quan

Pinterest không chỉ là một mạng xã hội thông thường, nó còn là công cụ tìm kiếm trực quan cực kỳ hiệu quả. Có nghĩa là nội dung mà bạn đăng tải có thể được hiển thị cho mọi người tìm kiếm trên Pinterest bất cứ lúc nào. Giúp cho thời gian xuất hiện của nội dung đó lâu hơn nhiều so với các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Twitter,…

Lợi ích từ tiếp thị Pinterest
Lợi ích từ tiếp thị Pinterest

Tiếp cận những người có nhu cầu mua hàng cao

Theo thống kê của Pinterest, nền tảng này có 83% người sử dụng tại Mỹ là phụ nữ. Đây cũng là nhóm chịu trách nhiệm cho 80% quyết định mua hàng trong gia đình. Trong một nghiên cứu khác thì có tới 85% phụ nữ sử dụng Pinterest để lên kế hoạch cho những khoảnh khắc trong cuộc sống. Con số này còn lớn hơn cả Facebook hay Instagram. Do đó, nếu xây dựng được một chiến lược tiếp thị phù hợp, bạn sẽ dễ dàng nhắm mục tiêu đến những đối tượng có cả nhu cầu mua sắm và sức mạnh chi tiêu.

Khả năng hiển thị tốt hơn

So với các mạng xã hội khác thì Pinterest có thời hạn sử dụng lâu hơn nhiều. Khi người dùng lần đầu tiên tạo ghim, họ có thể không nhận được nhiều tương tác. Tuy nhiên theo thời gian ghim này sẽ được phát hiện thông qua tìm kiếm. Đặc biệt, nếu có chiến lược ghim hiệu quả, chúng sẽ dần dần được lưu lại, sau đó lan tỏa khắp cộng đồng của nền tảng này. Giúp bạn thúc đẩy nhận thức về thương hiện trong thời gian dài, thậm chí là trong vài năm.

Khả năng hiển thị tốt hơn
Khả năng hiển thị tốt hơn

Phương pháp tiếp thị Pinterest giúp gia tăng truy cập

Tối ưu hóa tìm kiếm

Như đã đề cập ở trên, Pinterest là một công cụ tìm kiếm trực quan. Vậy nên bạn có thể tạo ra các ghim đẹp nhất. Tuy nhiên, chúng sẽ không được hiển thị đến người dùng trừ khi được tối ưu hóa cho tìm kiếm. Cách tốt nhất là thêm từ khóa có liên quan trên Pinterest dành riêng cho doanh nghiệp và phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đang tìm kiếm. Tương tự như cách SEO một bài viết trên blog.

Trong đó, bạn cần quan tâm tới những yếu tố: thêm từ khóa vào tiêu đề Pin, thêm từ khóa và Hashtags và mô tả ghim, thêm thẻ vào video Pinterest, sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa của Pinterest.

Phương pháp tiếp thị Pinterest giúp gia tăng truy cập
Phương pháp tiếp thị Pinterest giúp gia tăng truy cập

Mời các thương hiệu và influencers cộng tác

Mời thương hiệu hoặc người có sức ảnh hưởng cộng tác là cách tuyệt vời để tăng mức độ hiển thị và phổ biến của bạn trên Pinterest. Một trong những cách khá hiệu quả đó là thêm các công tác viên vào bảng, ngay cả khi nó đang là Private tức là bị ẩn khỏi tất cả người dùng khác. Điều này sẽ giúp tạo cảm giác cộng đồng mạnh mẽ hơn nhưng đừng quên áp dụng chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Thường xuyên ghim

Nhờ vào thuật toán của Pinterest, các ghim gần đây sẽ có nhiều cơ hội hiển thị hơn các ghim cũ trong kết quả tìm kiếm. Do đó, để tăng hiệu quả bạn nên thường xuyên xuất bản các ghim mới để cải thiện lưu lượng truy cập. Ngay cả khi bạn cảm thấy bảng của mình không còn giữ được tính thẩm mỹ. Trên thực tế, không có hướng dẫn cụ thể nào về lượng ghim tối đa được đăng. Nhưng tốt nhất bạn chỉ nên giới hạn không quá 30 ghim mỗi ngày để giữ an toàn.

Tạo quảng cáo trên Pinterest với các ghim quảng cáo

Khi sử dụng tài khoản Pinterest Business, bạn có thể tạo quảng cáo dưới dạng các ghim quảng cáo. Đây là cách dễ nhất giúp đưa sản phẩm đến gần hơn với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, bởi nó sẽ được hiển thị trong nhiều kết quả tìm kiếm hơn. Số tiền phải chi tiêu cho ghim quảng cáo phụ thuộc vào ngân sách và giới hạn chi tiêu mà bạn thiết lập. Sau đó kiểm soát chúng thông qua trình quản lý quảng cáo Pinterest.

Tạo quảng cáo trên Pinterest với các ghim quảng cáo
Tạo quảng cáo trên Pinterest với các ghim quảng cáo

Tạo các ghim có liên quan

Để tăng hiệu quả và tối ưu chi phí cho Pinterest bạn có thể tạo ra các ghim cộng hưởng với người dùng và có tính chia sẻ cao. Bằng cách tạo ra sự cân bằng giữa việc tạo nội dung hữu ích, đáng chia sẻ bạn sẽ thu hút được đúng đối tượng cho thương hiệu cũng như liên tục phát triển cộng đồng của mình.

Với những chia sẻ về khái niệm tiếp thị Printerest là gì trên đây, hy vọng bạn sẽ nắm bắt được cơ hội phát triển từ mạng xã hội này. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ quần áo big size TPHCM

Tìm shop quần áo big size nữ TPHCM ở đâu giá rẻ, hàng xịn nhất?

05/06/2020 4613

Đường Nguyễn Trãi ở Sài Gòn từ lâu đã là “thánh địa” của  tín đồ thời trang. Nhưng kể cả khi ghé qua đây, chắc chắn bạn sẽ lúng túng nếu như bạn là một cô nàng mũm mĩm. Bởi…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot