Pagespeed là gì? Làm thế nào để tăng tốc độ tải trang

25/04/2022 3720

Đối với một website, Pagespeed vô cùng quan trọng. Nó là một yếu tố để thứ hạng web của bạn lên cao cũng như trụ hạng. Vậy Pagespeed là gì? Vì sao nó lại quyết định được đến thứ hạng của website? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Pagespeed là gì?

Page speed (tốc độ tải trang) là thước đo dùng để đo tốc độ tải nội dung trên trang web của bạn. Nó tác động mạnh mẽ đến thứ hạng website bởi liên quan tới trải nghiệm của người dùng, lượng. Tốc độ tải trang tốt, người dùng hài lòng, thì tỷ lệ bỏ trang sẽ thấp. Google vô cùng thích những trang load nhanh và dễ dàng cho Google bot thu thập, đánh chỉ mục.

Google Pagespeed là gì
Pagespeed là gì ?

Tốc độ trang thường hay bị nhầm với “tốc độ site”. Đây thực sự là tốc độ tải trang cho một mẫu trang xem trên site. Tốc độ trang có thể sẽ được mô tả trong “thời gian tải trang” (là thời gian cần để hiển thị đầy đủ các nội dung trên một trang cụ thể). Hoặc là “thời gian cho byte đầu tiên” (trình duyệt của bạn mất bao lâu để nhận được byte đầu tiên từ máy chủ web).

Cho dù bạn đo lường nó thế nào thì tốc độ trang nhanh hơn sẽ tốt hơn. Nhiều người đã nhận thấy rằng các trang nhanh hơn thì sẽ có xếp hạng và chuyển đổi tốt hơn.

Cách xây dựng Hệ thống quản lý bán hàng online chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí nhất hiện nay

Goolge Pagespeed là gì ?

Google Pagespeed là module dành cho 2 ứng dụng là Apache và NGINX. Hai ứng dụng phổ biến vốn được sử dụng để dùng cho máy chủ website (webserver). Nó có chức năng tối ưu cấu trúc code và cả phương thức truyền dữ liệu đến trình duyệt để tăng tốc website. Nó có thể giúp bạn gộp và nén CSS/JS, hay kích hoạt tải không đồng bộ cho CSS/JS, và tối ưu hình ảnh,….. Việc sử dụng Google Pagespeed sẽ giúp cho bạn tăng tốc độ web lên đáng kể vì nó được thiết kế nhằm tạo thuận lợi giữa trải nghiệm người dùng và tăng tốc trang web.

Google Pagespeed là gì
Google Pagespeed là gì

5 cách tăng tốc độ tải trang hiệu quả

Bật nén

Bạn hãy sử dụng Gzip. Đây là một ứng dụng phần mềm để nén tệp tin với mục đích giảm kích thước tệp HTLM, CSS và JavaScript lớn hơn 150 byte.

Không được sử dụng Gzip trên tệp hình ảnh. Mà thay vào đó, hãy nén chúng lại vào một chương trình như Photoshop, hay nơi bạn có thể giữ và kiểm soát được chất lượng hình ảnh.

Giảm thiểu CSS\JavaScript\HTML

Google Pagespeed là gì
Cách tăng tốc độ tải trang

Bằng cách tối ưu hóa mã nguồn là bạn đã có thể tăng đáng kể tốc độ trang của mình. Cũng loại bỏ luôn comment mã nguồn, định dạng, và mã không sử dụng. Google khuyến cáo nên sử dụng công cụ Compressor cho CSS và JavaScript.

TOP 4 Công cụ kiểm tra lỗi website tốt nhất 2021 – Bạn đã biết chưa?

Giảm chuyển hướng

Mỗi lần chuyển hướng đến trang khác, là mỗi lần khách truy cập của bạn lại mất thêm thời gian chờ để hoàn thành phản hồi yêu cầu HTTP.

Cải thiện thời gian phản hồi của máy chủ

Thời gian phản hồi của máy chủ sẽ bị ảnh hưởng bởi lượng lưu lượng mà bạn nhận được. Hãy tìm các nút thắt hiệu suất như các truy vấn cơ sở dữ liệu chậm, định tuyến chậm hoặc thiếu bộ nhớ để cải thiện chúng. Thời gian đáp ứng máy chủ tối ưu là dưới 200ms.

Tối ưu hóa hình ảnh

Hãy đảm bảo rằng các hình ảnh của bạn không lớn hơn cần thiết. Chúng có định dạng file đúng (PNG sẽ tốt hơn cho đồ họa khi ít hơn 16 màu trong khi ảnh JPEG thường tốt hơn cho ảnh) và được nén cho web. Hình ảnh đẹp cũng là một yếu tố quan trọng thu hút lượng traffic cho website.

Công cụ đo tốc độ tải trang Google PageSpeed

Google Pagespeed Insight là công cụ đo lường hiệu suất tải trang cho Desktop và mobile với thang điểm tính từ 0-100. Với số điểm được phân bổ đánh giá như sau :

  • 85 điểm: trang web của bạn tối ưu tốc độ tuyệt vời.
  • 60-84 điểm: cần cải tiến và tối ưu thêm tốc độ tải trang
  • Dưới 60 điểm: trang của bạn chậm và sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Cần cải thiện thêm hiệu năng
Google Pagespeed là gì
Công cụ Google Pagespeed

♦ Tìm hiểu thêm: phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp, dễ sử dụng trong kinh doanh online

Vậy qua bài viết vừa rồi bạn đã biết được Pagespeed là gì? Tôi sẽ giải đáp đơn giản một lần nữa : “Pagespeed chính là tốc độ tải trang”. Rõ ràng là nó quan trọng phải không? Muốn trang của bạn được xếp hạng cao thì hãy cố gắng tôi ưu tốc độ tải trang đến mức tốt nhất nhé. Và đừng quên sử dụng công cụ Google Pagespeed để kiểm tra hiệu suất.

Chúc bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-nho-tai-nha-0

10 ý tưởng kinh doanh nhỏ ở nhà hiệu quả năm 2021 giúp bạn GIÀU TO

31/12/2020 6582

It vốn và sợ rủi ro cao, không có thời gian, mặt bằng eo hẹp.. Đây chính là những lý do ngăn cản bạn trên con đường tập kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn có những ý tưởng buôn bán khá…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot