Cách đăng status trên Zalo và Facebook mới nhất 2021

25/04/2022 5308

Mạng xã hội hot nhất hiện nay như Facebook và Zalo là nơi chia sẻ cảm nghĩ, trạng thái, thể hiện quan điểm rộng rãi cho nhiều người cùng biết dưới dạng các status. Tuy nhiên còn nhiều người chưa biết cách đăng status trên Zalo và Facebook như thế nào. Hãy cùng theo dõi cách làm trong bài viết ngay dưới đây. 

Bạn có biết hiện nay, có nhiều cách đăng bài trên Zalo và Facebook để thu hút người xem và quan tâm đến status của bạn. Đương nhiên nếu bài đăng càng hay, càng hấp dẫn thì lượt like, share và bình luận càng tăng. Bên cạnh đó, bạn có thể kết nối tài khoảng của 2 mạng xã hội này với nhau. Khi bạn đăng bài  chỉ cần chia sẻ đăng 1 bài viết trên Zalo thì nền tảng còn lại cũng sẽ chia sẻ ngay lập tức với nội dung tương tự, rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian.  

Cách đăng status trên Zalo và Facebook
Cách đăng status trên Zalo và Facebook

Cách đăng status trên Zalo và Facebook nhanh nhất

Không có quá nhiều sự khác biệt giữa cách đăng bài trên Zalo và Facebook. Về cơ bản chúng sẽ có các bước thực hiện gần tương tự như nhau. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn lần lượt cách đăng trên từng mạng xã hội.

Hướng dẫn cách status trên Zalo

Bước 1: Đầu tiên bạn mở ứng dụng Zalo của bạn rồi vào tag Nhật ký. Sau đó bạn sẽ thấy dòng chữ “Hôm nay bạn thế nào?” rồi nhấn vào, đó là nơi bạn viết cảm nghĩ của bạn trên Zalo.

Đăng bài trên Zalo
Đăng bài trên Zalo

Bước 2: Sau đấy bạn soạn nội dung bạn muốn chia sẻ, có thể kèm theo ảnh thì vào chọn vào biểu tượng hình vuông bên dưới và click vào ảnh bạn đăng.

Bắt đầu đăng status trên Zalo
Bắt đầu đăng status trên Zalo

Tại giao diện hiển thị sau đó, nhấn vào mũi tên xanh để đăng bài trên Zalo. Hiện nay Zalo hỗ trợ khá đầy đủ các tính năng để người dùng có thể đăng bài trên Zalo bao gồm đăng icon, emoji, hình ảnh, đoạn ghi âm, tag, link liên kết, hay check địa điểm. Tùy vào nội dung mà bạn có thể thêm các yếu tố này vào để phục vụ mục đích truyền đạt thông tin được hay, hấp dẫn hơn.

Đăng status trên Facebook như thế nào?

Bước 1: Truy cập vào Facebook, mở Trang chủ lên bạn sẽ thấy dòng trạng thái “Bạn đang nghĩ gì?” , nhấn vào đó và bắt đầu chuẩn bị nội dung bài viết bạn muốn chia sẻ.

 

Vào trang chủ của Facebook
Vào trang chủ của Facebook

Bước 2: Giao diện mới hiện lên bạn viết cảm nghĩ của mình lên và chọn ảnh. Để chọn ảnh đăng kèm với nội dung bạn viết, hãy nhấn vào mục Thêm vào bài viết của bạn, sau đó nhấn vào Ảnh/Video rồi chọn ảnh là xong.

Soạn văn bản và chọn ảnh đăng kèm
Soạn văn bản và chọn ảnh đăng kèm

Ngoài ra trên Facebook có thêm những tùy chỉnh để bạn có thể thêm vào bài viết. Làm cho bài viết trở nên sinh động và không nhàm chán. Ví dụ như: gắn thẻ bạn bè,thêm cảm xúc/hoạt động và check in nơi bạn đang ở… Còn nếu bạn không đăng bài viết kèm theo ảnh thì Facebook cũng hỗ trợ thêm chọn nền cho bài viết của bạn thu hút, bắt mắt hơn.

Bước 3: Sau khi soạn bài viết kèm theo ảnh bạn muốn đăng hãy kiểm tra lại thật kỹ và nhấn vào Đăng. Vậy là bạn đã đăng bài viết trên Facebook thành công.

► Đọc thêm: Kinh doanh trên Fanpage mãi không ra đơn? Like ít, comment lèo tèo, bài đăng lên tương tác kém. Tham khảo ngay bí kíp Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả để thay đổi tình hình và thu hút khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn nhất.

Nhấn vào Đăng để hoàn thành cách đăng status trên Facebook
Nhấn vào Đăng để hoàn thành bài viết trên Facebook

Cách đăng status trên zalo và facebook cùng lúc

Bước 1: Để sử dụng được tính năng này, bạn cần phải liên kết tài khoản Facebook của mình với Zalo trước.

Mở phần mềm Zalo, chọn nút Đăng nhập với kênh Facebook. Sau đó máy sẽ hiển thị một trình duyệt web, bạn nhập tài khoản của mình vào và chấp nhận liên kết. Sau đó quay trở lại với ứng dụng Zalo lúc nãy, hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền số điện thoại để nhận tin nhắn chứa mã xác thực.

Nhập mã xác thực
Nhập mã xác thực

Bạn chờ vài giây để tổng đài gửi tin nhắn đến điện thoại. Sau khi nhập thành công vào khung, bấm xác nhận để hoàn tất. Sau này các lần đăng nhập tiếp theo bạn không cần xác nhận nữa. Trình duyệt mặc định đã đăng nhập account kênh Facebook.

Bước 2: Tiếp tục chia sẻ status như cách viết bình thường. Chỉ cần tích vào ô trống trước chữ Facebook bên góc phải là được. Kết quả là bạn có thể đăng cùng lúc 1 status đi 2 nơi rồi.

Chọn đăng status từ Zalo lên Facebook
Chọn đăng status từ Zalo lên Facebook

>>> Với cách kết hợp status ở cả 2 nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay, bạn có thể tận dụng nó cho việc đăng bài bán hàng mà không tốn nhiều thời gian. Kết hợp với Phần mềm bán hàng online để thống kê tương tác, auto comment – inbox theo kịch bản hay remarketing để gia tăng doanh số sẽ cực kỳ khả thi!

Cách đăng status trên Zalo và Facebook ở khoảnh khắc (tin)

Zalo và Facebook đều cập nhật tính năng mới thú vị hơn đó là tạo khoảnh khắc và thêm tin. Ở đây bạn có thể đăng một tin ngắn, hiển thị trong 24h, chia sẻ hoạt động của bạn trong ngày với bạn bè. Sau đây là cách đăng tin trên Zalo và Facebook:

Các bước đăng tin trên Zalo 2021

Bước 1: Đầu tiên vào trang nhật ký trên Zalo, vào khoảnh khắc ở trên đầu trang nhấn vào Tạo mới.

Vào Nhật ký trên Zalo
Vào Nhật ký trên Zalo

Bước 2:  Sau đó giao diện sẽ hiện lên với ảnh mà bạn muốn đăng lên tin. Để viết bạn nhấn vào biểu tượng chữ Aa và bắt đầu soạn bài viết. Bạn điều chỉnh văn bản nằm trên ảnh ở bất cứ đâu mà bạn thấy hợp lý. Cuối cùng nhấn vào biểu tượng mũi tên xanh để đăng.

Nếu như không muốn đăng kèm ảnh thì bạn chỉ việc vào Tạo mới rồi nhập bài viết lên và đăng. Trên Zalo còn cho bạn thêm : cảm xúc, vị trí của bạn hoặc làm đẹp cho ảnh của bạn… để tin của bạn trở nên thu hút hơn, bạn có thể tùy chính thêm theo sở thích của bạn.

Thêm cảm nghĩ cá nhân rồi đăng
Thêm cảm nghĩ cá nhân rồi đăng

Cách đăng tin trên Facebook mới nhất

Bước 1: Đầu tiên vào trang chủ Facebook, sau đó nhấn Thêm vào tin trên đầu trang. Giao diện sẽ hiện ra như hình dưới để bạn soạn nội dung hoặc thêm hình ảnh sẽ chọn ngay bên dưới.

Nhấn vào nút Đăng tin
Nhấn vào nút Đăng tin

Bước 2:  Sau khi chọn ảnh bạn nhấn vào biểu tượng Aa để soạn văn bản, biểu tượng hình mặt cười là thêm chú thích ( hình ảnh, bài hát…). Soạn xong bạn chèn đoạn văn bản đó vào vị trí nào đó trên hình ảnh cho phù hợp. Cuối cùng bạn kiểm tra lại và nhấn vào Chia sẻ lên tin. Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh quyền riêng tư cho tin của mình.

Đăng tin trên Facebook
Đăng tin trên Facebook

>>>> Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý kho miễn phí vĩnh viễn – Dùng thử miễn phí 15 ngày trên đa kênh

Mạng xã hội Zalo và Facebook là 2 mạng được nhiều người dùng ở Việt Nam. Như vậy qua hướng dẫn trên bạn đã biết cách đăng status trên Zalo và Facebook  như thế nào. Cách đăng là như vậy, còn bài viết có trở nên hấp dẫn hay không đều phụ thuộc vào ý tưởng và cách trình bày bài viết của bạn nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

6 ý tưởng kinh doanh không cần vốn nhưng vô cùng hiệu quả

6 ý tưởng kinh doanh không cần vốn nhưng vô cùng hiệu quả

30/05/2020 2635

Kinh doanh hơn nhau là ở vốn. Tất nhiên người vốn “dày” sẽ có nhiều lợi thế hơn những người có ít hoặc không có vốn. Tuy nhiên, nếu bạn khôn ngoan và lựa chọn được hướng đi đúng ngay…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot