Mục tiêu chạy quảng cáo Facebook-bước đầu để kinh doanh hiệu quả

25/04/2022 1404

Mình dám cá, rất nhiều bạn mới bước chân vào lĩnh vực quảng cáo online thậm chí còn không biết mục tiêu chiến dịch là gì? Và cứ thế chạy Ads theo kiểu “nộp tiền” cho Facebook. Nếu đang trong tình trạng này, bạn nên dừng lại ngay, đọc bài viết sau đây để tìm được mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phù hợp nhất.

Mục tiêu chạy quảng cáo Facebook là gì?

Mục tiêu chạy quảng cáo Facebook hay mục tiêu chiến dịch là việc bạn mong muốn quảng cáo của mình thu được kết quả gì. Từ đó xây dựng chiến dịch hướng đến kết quả đó.

Mục tiêu chạy quảng cáo Facebook
Mục tiêu chạy quảng cáo Facebook

Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook được dựa vào các hạng mục sau:

  • Nhận thức: Nhằm xây dựng mối quan tâm của khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Cải thiện tính nhận diện thương hiệu. Thường nhà quảng cáo không chú trọng đến việc bán hàng mà chỉ cần thu về lượng tương tác cao.
  • Cân nhắc: Ở mức độ này, nhà quảng cáo hy vọng khách hàng nghĩ tới và tìm kiếm thông tin về sản phẩm của mình nhiều hơn. Từ đó gây dựng niềm tin với họ.
  • Chuyển đổi: Đây là mức độ cao nhất của mục tiêu kinh doanh. Bằng cách tác động và khuyến khích những người đang có mối bận tâm tới sản phẩm mua hoặc sử dụng nó. Hai mức độ nhận biết và cân nhắc giống như bước đệm để hỗ trợ cho việc chốt đơn.

Xem thêm: Cách quản lý đơn hàng online trên Facebook – thu trăm đơn không khó

Thay đổi mục tiêu quảng cáo Facebook
Thay đổi mục tiêu quảng cáo Facebook

Các loại mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phổ biến

Mục tiêu quảng cáo bài viết

Mục tiêu này chú trọng đến vấn đề tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bài viết thông qua lượt hiển thị và tương tác. Đồng nghĩa với việc, càng nhiều người thấy bài viết, càng nhiều lượt like, comment, share, xem video, xem ảnh, click vào xem thêm,… càng tốt.

Nó phù hợp nhất khi bạn có một sự kiện sắp diễn ra hoặc muốn giới thiệu thu thập ý kiến từ khách hàng. Tuy nhiên, nếu muốn kéo traffic về website được kết nối với Facebook thì sẽ là lựa chọn kém khôn ngoan. Vì bạn sẽ phải trả tiền bất cứ lúc nào khi có người tương tác chứ không đơn giản là click vào link dẫn đến website nữa.

Mục tiêu quảng cáo bài viết
Mục tiêu quảng cáo bài viết

Quảng bá cho Fanpage

Để nhắm đến mục tiêu này, cần đặt giá thầu dựa theo chi phí mục tiêu mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi một lần like trang. Nhưng Facebook sẽ tính phí dựa vào số lần hiển thị. Hình thức quảng bá cho Fanpage sẽ được tiếp thị giống bài đăng quảng cáo bình thường với nội dung, hình ảnh hoặc video. Đi kèm theo đó là nút “Like Page”.

Sử dụng thêm Phần mềm trả lời tin nhắn Fanpage để giữ chân khách hàng tiềm năng sau mỗi chiến dịch quảng cáo hoặc inbox tự động để giới thiệu sản phẩm mới theo mẫu kịch bản soạn sẵn. 

Quảng bá cho Fanpage
Quảng bá cho Fanpage

Tiếp cận những người xung quanh doanh nghiệp

Mục tiêu này phổ biến ở doanh nghiệp địa phương đang cố gắng kết nối với nhiều người nhất có thể trong các địa điểm lân cận. Nó đặc biệt hiệu quả đối với những hình thức như trông trẻ, dịch vụ sửa chữa, cửa hàng đồ ăn nhanh, nhà hàng, tạp hóa,… Có thể sử dụng nút kêu gọi hành động là liên kết đến trang web, số điện thoại,…

Tiếp cận những người xung quanh doanh nghiệp
Tiếp cận những người xung quanh doanh nghiệp

Tăng tính nhận diện thương hiệu

Nếu bạn đang cố gắng tiếp thị quảng cáo đến càng nhiều đối tượng càng tốt. Và không quan tâm liệu có thực sự tác động đến hành vi mua hàng của họ hay không thì đây là một lựa chọn thông minh. Bởi nó khiến khách hàng quen thuộc với thương hiệu hoặc sản phẩm bạn cung cấp. Chúng ta có thể thực hiện bằng cách đặt giá thầu dựa trên “nhận thức về thương hiệu” hoặc “phạm vi tiếp cận.

Tăng nhận diện thương hiệu
Tăng nhận diện thương hiệu

Thu hút khách hàng truy cập trang Web

Đây là cách dẫn dắt khách hàng về trang đích để đạt được lưu lượng truy cập. Sau đó tái định hướng họ. Bạn có thể đặt giá thầu dựa vào số nhấp chuột vào liên kết, tần số hiển thị hoặc phạm vi tiếp cận hàng ngày để thu hút người xem và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Theo dõi tỉ lệ đơn hàng trên website, sao lưu và quản lý data khách hàng, tự động lên đơn hàng để xử lý và đẩy đơn nhanh hơn với App quản lý bán hàng online trên điện thoại – bảo bối kinh doanh thời 4.0 của các chủ shop bận rộn

Thu hút khách hàng mục tiêu
Thu hút khách hàng mục tiêu

Các dạng mục tiêu chạy quảng cáo Facebook khác

Ngoài những mục tiêu chính được nhắc đến ở trên, còn các loại mục tiêu quảng cáo Facebook khác như: Cài đặt ứng dụng, tăng số người tham gia sự kiện, lượt xem video, tích lũy vị trí dẫn đầu cho doanh nghiệp, quảng cáo danh mục sản phẩm, kéo mọi người ghé thăm cửa hàng,… Tùy vào hình thức kinh doanh và sản phẩm cung cấp mà bạn nhắm mục tiêu trong quảng cáo Facebook sao cho phù hợp.

Các loại mục tiêu quảng cáo Facebook
Các loại mục tiêu quảng cáo Facebook

Chúng ta đã tìm hiểu qua các mục tiêu chạy quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những gì bài viết vừa chia sẻ, bạn có thể xác định được hướng đi đúng đắn cho quá trình kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh mới ở nông thôn hiệu quả

6 mô hình kinh doanh mới ở nông thôn giúp bạn làm giàu nhanh nhất

22/04/2020 2627

Bạn muốn khởi nghiệp làm giàu tại quê hương của mình? Nhưng lại chưa biết kinh doanh gì vì không có ý tưởng sáng tạo và không biết đâu là xu hướng? Vậy hãy tham khảo ngay 6 mô hình…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot