Hé lộ kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads ít ai biết đến

25/04/2022 1338

Khi mới bắt đầu với Facebook Ads, chắc chắn không ít người từng lo sợ khi set một chiến dịch dù là thử nghiệm hay thực tế. Bởi Ads chạy, đồng nghĩa với việc tiền ra đi. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads được sưu tầm sau đây sẽ giúp được bạn.

Target

Một số phương pháp giúp bạn Target hiệu quả:

  • Nếu ngành hàng không quá đặc thù, bạn nên chạy rộng ( chỉ target tuổi, địa điểm và giới tính ).
  • Không nên chạy sở thích bởi Facebook quét theo hành vi của người dùng. Chính vì vậy nhiều khi sẽ không chuẩn. Và khi bạn set càng nhiều sở thích, giá càng bị đắt.
  • Nên chạy remarketing. Facebook có tiện ích chạy quảng cáo đối với những người đã tương tác trên Fanpage. Tùy theo mục đích chiến dịch mà xây dựng content thu hút khác nhau.
  • Theo mình biết nhà mạng có cung cấp dịch vụ nhắn tin theo localtion. Chẳng hạn khi tới Đà Lạt sẽ có tin nhắn mời chào của một dịch vụ nào đó.
  • Grey/Black hat : bạn có thể cài tool này trên Website chạy ads facebook để mỗi khi user sử dụng điện thoại truy cập vào Website. Tool sẽ lấy được số điện thoại. Bạn có thể gọi tư vấn cho khách.
Target quảng cáo Facebook Ads
Target quảng cáo Facebook Ads

Content ( bao gồm hình ảnh và text)

Chúng ta chỉ có 3 giây để khách hàng dừng lại đọc quảng cáo của mình. Nếu chiếm được 3 giây này thì bạn đã thành công 50% rồi. Đối với content cần chú ý :

  • Ảnh cực kỳ quan trọng: Cần đầu tư nhiều (đẹp, thu hút, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn được thông điệp trong 1-2 dòng). Xem thêm: Hướng dẫn thiết kế ảnh quảng cáo Facebook khiến khách hàng muốn mua ngay lập tức
  • Giật title và subtitle: Không nên dài dòng ở những câu đầu tiên. Bạn hãy chắt lọc một câu thôi và đó phải là câu khẳng định về giá trị sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích. Bên dưới là những phần bổ sung cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách hàng nhấp vào “see more”. Vì vậy subtitle phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ “see more”.
  • Yếu tố quyết định nằm ở 3 dòng đầu của bài viết. Bởi từ hàng thứ 7 trở đi, nội dung sẽ bị ẩn đi. Chính vì vậy, 3 hàng đầu cần có: nội dung khiến khách hàng chú ý, nên in hoa, lí do khách hàng phải mua. chương trình hậu mãi, thúc đẩy mua hàng,…
  • Sử dụng đúng kích thước ảnh quảng cáo Facebook. Nếu không chú ý, hình ảnh có thể sẽ bị cắt và nhìn không đẹp.
  • Lưu ý khi thiết kế ảnh: Không chèn quá 20% text, nếu bán hàng thương hiệu thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo, không sử dụng hình ảnh before – after, không sử dụng hình ảnh có màu nude ( da ), hồng và đỏ quá nhiều.
  • Nếu quảng cáo bằng video thì nên chú ý xem có bị dính nhạc bản quyền hay không.
Xây dựng content chất lượng, thu hút
Xây dựng content chất lượng, thu hút

Các yếu tố cần có của một bài quảng cáo Facebook Ads

Để xây dựng một bài quảng cáo hấp dẫn, bạn cần thực hiện đủ các yếu tố sau đây:

  • Chọn một tiêu đề hấp dẫn, kích thích
  • Không đi thẳng vào thông số mà có đoạn PR trước
  • Cung cấp đầy đủ thông số sản phẩm, lợi ích,…
  • Thêm cảm nhận khách hàng đã sử dụng
  • Cung cấp chính sách về giá
  • Chương trình quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm (nếu có)
  • Dịch vụ bảo hành (nếu có)
  • Lời kêu gọi mua hàng kèm hotline
  • Thông tin liên hệ chi tiết
  • Nêu lí do mua sản phẩm, tại sao phải mua? Có được lợi ích gì khi mua.

Lưu ý: Do chính sách quảng cáo Facebook càng thắt chặt nên tương tác trên Fanpage giảm đáng kể. Kéo theo đó là tỉ lệ share bài viết cũng giảm theo. Giải pháp ở đây đó là: ép share. Chẳng hạn như thêm vào phần nội dung: Share bài viết để được giảm 20% khi mua hàng.

Các yếu tố cần có của một bài quảng cáo Facebook Ads
Các yếu tố cần có của một bài quảng cáo Facebook Ads

Cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads

Sử dụng các chỉ số

Tương tác (ocpm): Phần này Facebook sẽ tối ưu để sao cho có nhiều tương tác nhất có thể (bao gồm cả click). Phù hợp với reach cho Fanpage bán hàng, hoặc phát triển theo hướng Fanpage cộng đồng.

CPC: Phần này sẽ tối ưu để thu về nhiều lượt click nhất có thể. Phù hợp để bán hàng trực tiếp trên Fanpage. Nếu muốn thúc đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC.
CPM: Facebook sẽ tối ưu cho nhiều hiển thị nhất có thể. Phù hợp với mong muốn tăng tính nhận diện thương hiệu. Hoặc khi có tệp khách hàng cụ thể (Fan đã like Fanpage, đối tượng đã vào Website) – Remarketing, Retargeting.

Cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads
Cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads

Các bước tối ưu quảng cáo Facebook Ads

Để tối ưu quảng cáo thì các đối tượng đã like Fanpage, click vào Website thì đơn giản rồi. Chúng ta không cần tính đến. Còn với các đối tượng mới thì làm như nào? Bạn có thể tham khảo các bước sau:

Bước 1: Xác định mục tiêu và ngân sách quảng cáo để đưa ra phương án phù hợp.

Bước 2: Xây dựng content. Không cần quá chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với insight khách hàng. Nên có ít nhất 2 post. Có thể giống hoặc khác nhau về phần nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau.

Bước 3: Set quảng cáo, một chiến dịch nhưng cần chia ra nhiều nhóm quảng cáo để test.

Bước 4: Theo dõi biến động chi phí hàng ngày. Thường mỗi một quảng cáo sau một thời gian giá sẽ tăng. Khi đó nên dừng quảng cáo, tạo cái mới.

Bật mí thêm: Kiểm soát hoạt động quảng cáo Facebook nhanh chóng, tiết kiệm và hiệu quả với phần mềm quản lý tin nhắn fanpage

Cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads Các bước tối ưu quảng cáo Facebook Ads
Cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads
Các bước tối ưu quảng cáo Facebook Ads

Yếu Tố cần để tạo dựng thương hiệu cho một sản phẩm và doanh nghiệp bằng Ads

Trước tiên, bạn cần có một Fanpage với số lượt like ổn định nhằm tăng độ tin cậy của khách hàng. Sai lầm mà nhiều người mắc phải là dùng những Fanpage mới hoàn toàn bắt đầu chạy Ads. Hoàn toàn không đầu tư vào chăm sóc Fanpage để ổn định nội dung cho trang. Nếu dùng một Fanpage mới sẽ khiến cho giá thầu cao và giảm sự tin tưởng của khách hàng.

Nhiều bạn chọn cách mua Fanpage với lượt like cao. Nhưng lại không chịu xây dựng nội dung mà chỉ đăng 1, 2 bài rồi chạy quảng cáo ngay. Không bao giờ có chuyện like nhiều là chạy quảng cáo là sẽ được hiệu quả đâu. Điều kiện cần là Có một Fanpage và phải xây dựng nội dung ít nhất 30 ngày. Hướng nội dung bài viết thiết thực theo hướng phát triển Fanpage của bạn .
Ngoài ra bạn còn cần xây dựng Website nếu muốn phát triển xa hơn hoặc mở rộng thị trường qua các mạng xã hội khác.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook – Giải pháp giúp kinh doanh bán hàng hiệu quả cho các shop online

Yếu Tố cần để tạo dựng thương hiệu cho một Sản phẩm và doanh nghiệp Bằng Ads
Yếu Tố cần để tạo dựng thương hiệu cho một Sản phẩm và doanh nghiệp Bằng Ads

Chúc mọi người thành công.

Nguồn Facebook: Chạy Quảng Cáo Fanpage Hiệu Quả – Phương Edgar

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bình luận – Ứng dụng hỗ trợ tương tác bán hàng hiệu quả nhất hiện nay

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xưởng áo thun

Bán áo thun là chuyện nhỏ khi có những xưởng áo thun giá sỉ này

24/04/2020 3862

Áo thun là mặt hàng thời trang không bao giờ lỗi mốt vì chúng được “biến hình” mỗi ngày với kiểu dáng, màu sắc và họa tiết khác nhau. Đây tuy là hướng đi không mới lạ song lại vô…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot